07/02/2018, 21:24

Cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm ngon đơn giản tại nhà hảo hạng

Thịt bò và nấm kim châm là hai nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, nếu như thịt bò có chứa nhiều chất đạm, thì nấm kim châm lại chứa nhiều chất kẽm và kali rất thích hợp cho những người bị tăng huyết áp sử dụng. Nay bạn đã có thể kết hợp hai nguyên liệu trên để học ...

Thịt bò và nấm kim châm là hai nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể, nếu như thịt bò có chứa nhiều chất đạm, thì nấm kim châm lại chứa nhiều chất kẽm và kali rất thích hợp cho những người bị tăng huyết áp sử dụng. Nay bạn đã có thể kết hợp hai nguyên liệu trên để học ngay để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Với hương vị của món thịt bò cuộn nấm kim châm khá là đặc biệt với lớp nấm kim châm mềm, bao bọc bên ngoài là lớp bò vừa chín tới nên còn dai dai, đậm đà, cùng phần nước sốt béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm ngon cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò: 400gr.
  2. Nấm kim châm: 300gr.
  3. Hành tươi.
  4. Dầu hào: 2 muỗng cà phê.
  5. Bột năng: 1 muỗng cà phê.
  6. Nước dùng: ½ chén.
  7. Hạt nêm, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm thịt bò cuộn nấm kim châm

  • Bước 1: Bò bạn xắt miếng mỏng khoảng chiều dài là 4cm, còn chiều ngang là 8cm là thích hợp nhất. Bạn đem dần mềm, ướp với bột nêm khoảng 10 phút.
     hình 2
  • Bước 2: Hòa bột năng với ít nước lạnh nhớ đánh đều tránh bị vến cục
     hình 3
  • Bước 3: Nấm kim châm rửa sạch và để ráo
  • Bước 4: Hành tươi bỏ gốc rửa sạch, trụng hành tươi qua nước sôi để ráo
     hình 4
  • Bước 5: Trải miếng bò ra thớt, bày nấm kim châm lên cuộn tròn lại, dùng hành trân thắt nơ ở giữa. Bạn nhớ đặt phần đầu nấm chừa ra ngoài một chút cho đẹp. Phần gốc nấm thì được cuộn trong thịt.
     hình 5
  • Bước 6: Bắc chảo lên bếp cho 1 ít dầu ăn, cho thịt bò vào áp chảo chín đều các mặt, bày ra đĩa để tí chế biến
     hình 6
  • Bước 7: Đun sôi nước dùng, nêm dầu hào, bột nêm vừa miệng, cho nước bột năng vào, đun sôi lại rồi rưới lên đĩa bò là thưởng thức được.
     hình 7

Bữa trưa bạn đang suy nghĩ nên vào bếp chế biến món ăn gì cho thực đơn mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì. Thì lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sẽ là món thịt bò cuôn nấm kim châm rồi, một món ăn hội tụ đầy đủ các yếu tố vùa thơm ngon, bổ dưỡng, lạ miệng, lại rất tốt phòng chống một số bệnh cho người ăn. Vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay nhanh vào tìm hiểu cách làm thịt bò cuộn nấm kim chi của chúng tôi để có một hướng dẫn chế biến ngon nhất và nhanh nhất có thể. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0