03/02/2018, 20:22

Cách làm mứt táo ta ngon tuyệt cho ngày Tết cổ truyền

Mứt táo là một trong những món mứt khá quen thuộc với chúng ta trong mỗi dịp Tết đến xuân về và để làm ra được loại mứt này thì những nguyên liệu cần cũng rất sẵn có. Ngay hôm nay, hãy cũng a mẹo vặt vào bếp để học cách làm mứt táo ta ngon tuyệt này để cùng gia đình thưởng thức ngay dịp Tết này ...

Mứt táo là một trong những món mứt khá quen thuộc với chúng ta trong mỗi dịp Tết đến xuân về và để làm ra được loại mứt này thì những nguyên liệu cần cũng rất sẵn có. Ngay hôm nay, hãy cũng a mẹo vặt vào bếp để học cách làm mứt táo ta ngon tuyệt này để cùng gia đình thưởng thức ngay dịp Tết này nhé!

Mứt táo là một trong những món mứt khá quen thuộc với chúng ta trong mỗi dịp Tết đến xuân về và để làm ra được loại mứt này thì những nguyên liệu cần cũng rất sẵn có. Ngay hôm nay, hãy cũng vào bếp để học cách làm mứt táo ta ngon tuyệt này để cùng gia đình thưởng thức ngay dịp Tết này nhé!

Bạn nên xem thêm

  • Cách làm mứt cà rốt
  • Cách làm mứt bí
  • Cách làm mứt dừa non
  • Cách làm mứt khoai tây
 - cach lam mut tao ta

– cach lam mut tao ta

Nguyên liệu dùng để làm mứt táo ta gồm:

  • 1kg táo chua
  • 600g đường vàng
  • 1 thìa phèn chua
  • 50g vôi tôi
Cách làm mứt táo - nguyên liệu làm mứt táo

Cách làm mứt táo – nguyên liệu làm mứt táo

Cách làm mứt táo như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn đem táo chua đi rửa sạch và dùng xiên hoặc dĩa để xiên lỗ trên quanh các quả táo. Sau đó đem táo đi rửa lại một lần nữa với nước để cho sạch nhớt.

Cách làm mứt táo - rửa táo và xiên lỗ quanh các quả táo

Cách làm mứt táo – rửa táo và xiên lỗ quanh các quả táo

Bước 2: Bạn tiếp tục đem 50g vôi đã chuẩn bị trên phần nguyên liệu hòa tan với nước rồi đợi cho lắng cặn xuống thì gạn lấy phần nước vôi trong. Sau đó, bạn cho táo đã xiên vào ngâm với nước vôi trong từ 12 đến 15 giờ đồng hồ thì vớt táo ra và xả lại với nước lạnh nhiều lần để loại bỏ hết mùi vôi.

Cách làm mứt táo ta - ngâm táo với nước vôi trong

Cách làm mứt táo ta – ngâm táo với nước vôi trong

Bước 3: Bạn tiếp tục đặt nồi lên bếp và đổ khoảng 2 lít nước vào nồi cùng với 1 thìa phèn chua, cho phèn chua tan hết thì đun sôi để chần táo.

Cách làm mứt táo ta - cho phèn chua vào nồi đun

Cách làm mứt táo ta – cho phèn chua vào nồi đun

Bước 4: Bạn cho táo vào nồi nước phèn chua chần qua trong khoảng từ 1 đến 2 phút, sau đó vớt táo ra và tiếp tục xả lại với nước lạnh vài lần nữa.

Cách làm mứt táo ta - chần táo qua nồi nước phèn chua

Cách làm mứt táo ta – chần táo qua nồi nước phèn chua

Bước 5: Bạn cho đường vào táo ướp theo tỷ lệ 1 kg táo tương đương với 600g đường và đợi cho đường tạn hết và ngấm đều vào táo.

cach-lam-mut-tao-ta-7

Cách làm mứt táo xanh – ướp đường với táo

Bước 6: Sau khi đường đã tạn hết, bạn đem hỗn hợp đường và táo đặt nên bếp và đun với mức lửa nhỏ cho đến khi bạn thấy quả táo trong hơn và ăn thử nếu thấy hơi dai dai thì bạn tắt bếp đi.

cach-lam-mut-tao-ta-8

Cách làm mứt táo ta – sên đường và táo đã ướp

Lưu ý: Nếu bạn muốn táo khô và ngon hơn, bạn có thể cho táo vào lò sấy ở mức nhiệt độ 100 độ C và sấy trong khoảng thời gian từ 40 – 60 phút thì bỏ mứt táo ra. Sau đó, để táo thật nguội và cho vào lọ để bảo quản và dùng dần.

Vậy là chỉ cần một số bước đơn giản là các bạn đã có được món mứt táo ta ngon tuyệt trong ngày Tết nguyên đán đang đến gần với chúng ta rồi đó ạ. Hãy tranh thủ đang trong mùa táo hãy học cách làm mứt táo ta ngon tuyệt này để cùng gia đình mình thưởng thức thôi nào?

Cách làm mứt táo ta ngon tuyệt cho ngày Tết nguyên đán - cach lam mut tao

Cách làm mứt táo ta ngon tuyệt cho ngày Tết nguyên đán – cach lam mut tao

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt táo ngon tuyệt này nhé! Kênh cẩm nang nội trợ gia đình ameovat.com của chúng tôi còn rất nhiều các công thức làm mứt khác và các bạn có thể vào chuyên mục cách làm mứt để tham khảo thêm nha.

0