07/02/2018, 21:57

Cách làm mứt dừa non với sữa đặc thơm ngon ăn là nghiền

Mứt dừa là một trong các món ăn được các chị em rất ưa chuộng. Với cách làm mứt dừa non với sữa đặc dưới đây sẽ khiến các chị đã thích nay lại càng thích hơn! Ngày nay, mứt dừa được biến tấu với sữa đặc đã tạo nên một hương vị thơm ngon dẻo dẻo, dai dai, hấp dẫn đến bất ngờ. Cùng ...

Mứt dừa là một trong các món ăn được các chị em rất ưa chuộng. Với cách làm mứt dừa non với sữa đặc dưới đây sẽ khiến các chị đã thích nay lại càng thích hơn!

Cach lam mut dua non voi sua dac cang an cang ghien

Ngày nay, mứt dừa được biến tấu với sữa đặc đã tạo nên một hương vị thơm ngon dẻo dẻo, dai dai, hấp dẫn đến bất ngờ. Cùng Phununews khám phá cách làm mứt dừa non với sữa đặc ngay nhé!

Nguyên liệu:

– 1 kg cùi dừa bánh tẻ

– 500 gram đường trắng

– Khoảng 200 gram sữa (tùy sở thích mỗi người).

Dụng cụ:

– Bát thường, dao, đĩa, thìa, thớt, …

– Rổ, nạo, …

– Chảo lòng rộng

Cách làm mứt dừa non với sữa đặc:

Bước 1: Nạo bỏ lớp có màu của quả dừa bánh tẻ.

Bước 2: Tiếp tục nạo vòng quanh trái dừa để được những miếng, sợi dài.

Bước 3: Ngâm dừa trong nước khoảng vài giờ để dừa ra bớt phần dầu. Sau đó vớt ra, để ráo.

Bước 4: Ướp dừa với đường trắng trong một cái bát lớn trong vài tiếng đồng hồ nữa cho đường thấm đều vào dừa. Chú ý: Thỉnh thoảng nhớ đảo một lần cho lớp đường thấm đều.

Bước 5: Đặt chảo lên bếp ở mứt lửa vừa, cho hỗn hợp dừa đã ướp đường vào, sau đó cho luôn phần sữa đặc vào, tiếp tục sên.

Bước 6: Khi đường và sữa đã cạn dần, dừa cũng bắt đầu hơi khô lại, bạn điều chỉnh lửa ở mức nhỏ tối đa, dùng đũa đảo đều cho các sợ dừa không bị dính lại với nhau.

Hãy đảo đều đến khi đường và sữa đã khô hết, bám quanh miếng dừa thành lớp phấn trắng mịn là món mứt đã hoàn thành.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm mứt dừa non với sữa đặc này nhé!

CÁCH 2: Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sữa tươi (hoặc sữa đặc): 1 túi 200g
+ Cùi dừa non: 1kg
+ Bột trà xanh: 2 thìa cà phê
+ Đường: 500gr
+ Bột cacao: 2 thìa cà phê

Cách làm mứt dừa non ngon với vị cà phê sữa dẻo và khô phần 1

Cách làm mứt dừa non có vị sữa + cacao +chà xanh

Mách nhỏ:Mứt dừa non có ưu điểm là dẻo và dai khác hẳn với mứt dừa làm từ bánh tẻ. Nhưng nhược điểm của loại mứt này chính là tốn dừa non, vì khi ta làm được 1kg mứt dừa non sẽ tốn khá nhiều dừa non. Dừa non các bạn nên mua những trái có phần cơm dừa dầy nhé, chứ không bạn sẽ làm ra được món mứt đắt tiền lắm đấy. Nếu được mình nên mua lại những trái dừa mà các quán sau khi lấy nước bán cho khách, đôi bên cùng có lợi mà phải không các bạn.

Bước 1: Bổ dừa

Chặt trái dừa non ra làm 4 rồi lấy 1 cái muỗng cứng để cạy phần cơm dừa, vì đây là dừa non nên mình khó mà lấy được những sợi dừa dài và mỏng, nhưng mình cũng không cần quan tâm đến vấn đề này lắm, chúng ta vẫn có thể làm được với những sợi dừa ngắn

Bước 2: Thái cùi dừa

Thái dừa ra thành từng miếng khoảng bằng cái đũa ta hay ăn cơm ý, vì khi ta thái nhỏ ra như thế này thì thời gian để sên mứt sẽ nhanh hơn khi ta để thành từng miếng.

Bước 3: Rửa sạch dừa

Ta phải loại bỏ đi dầu dừa bằng cách cho miếng dừa sau khi thái ở bước 2 vào nước, và rửa vài lần cho đến khi nước rửa trong là được.

Bước 4: Chần dừa

Đun một nồi nước sôi rồi cho dừa vào đảo đều tầm 1 phút, sau đó ta bỏ nước đi rồi đổ dừa ra cái rỗ để cho ráo nước.

Bước 5: Đun dừa với đường

Cho khoảng 1/3 đường + sữa vào chảo và đun lửa nhỏ để cho sữa ấm dần lên, sau đó ta khuấy đều cho đường tan ra. Tiếp theo ta cho 1/3 dừa vào đảo đều rồi đun lửa vừa vừa thôi nhé, lâu lâu ta đảo cho đều.

Bước 6: Cho lửa nhỏ

Khi nước đường đang cạn dần và sền sẹt thì ta cho lửa về mức thấp nhất, lúc này chỉ nên đun riu riu mà thôi, và dùng đũa khuấy liên tục cho đường bám vào mứt. Vì là mứt dừa nón khi thái miếng dày vì thế nếu mà không sên khô thì sau khi ta để ra ngoài vài tiếng là sẽ ra nước và ướt nhẹp liền. Vì thế khi mà đường kết tinh bám trắng vào miếng dừa thì bạn cứ đảo đều thêm khoảng 10 – 15 phút. Khi ta cắn thử nếu mà thấy bên trong miếng mứt khô ráo + dẻo dai là ok rồi đó (khi đảo khô mứt trên bếp, lửa phải để thật nhỏ và đảo đều liên tục, tránh việc lửa to sẽ làm đường bị cháy).

Bước 7: Cho mứt dừa ra khay

Khi này mẻ dừa sữa đã hoàn thành thì các bạn để mứt ra khay để hong khô mứt và làm cho mứt nguội. Còn đường thừa trong chảo thì ta cho thêm một chút nước và ½ phần đường còn lại vào rồi đun cho đường tan hoàn toàn rồi lại cho tiếp ½ phần dừa còn lại vào nữa.

Bước 8: Đun cacao

Ta đun cho đường cạn sền sẹt, sau đó rắc cacao vào chút, rồi dùng đũa đảo đều và hạ lửa từ từ cho đến khi lửa riu riu thôi. Tiếp tục làm làm tương tự cho mứt dừa vị sữa.

Bước 9: Làm mứt dừa trà xanh

Để không bị lẫn mùi vị thì các bạn sên mứt dừa vị trà xanh bằng một chảo khác. Các bước sên mứt vị trà xanh sẽ làm tương tự như với mứt dừa non vị cacao.

Cách làm mứt dừa khô

Cách làm mứt dừa non ngon với vị cà phê sữa dẻo và khô - hình 2

Nguyên liệu để làm mứt dừa khô

+ Cùi dừa : 500 gam (chọn mua cùi dừa bánh tẻ làm mứt ăn sẽ ngon hơn)

+ Đường: 200 gam.

+ Va ni: 1 ống.

Cách làm mứt dừa khô

Bước 1: Ta lấy cùi dừa ra gọt bỏ vỏ + rửa sạch rồi nạo thành những miếng dài và mỏng.

Bước 2: Ta ngâm dừa trong khoảng 4-5h cho dừa chảy hết dầu ra, vì làm như thế thì về sau mới bảo quản mứt được lâu dài được.

Bước 3: Sau khi mà ta để dừa ra hết dầu ta vớt dừa ra để ráo nước sau đó ướp với chút đường. Lưu ý là các bạn không nên cho quá nhiều đường vì như thế về sau mứt sẽ rất ngọt gây cảm giác rất ngán cho người ăn, chỉ nên ngâm với tỉ lệ dừa:đườnglà 0,8:1 là được.

Bước 4: Sau khoảng 12h khi mà đường đã tan hết thì ta bắc chảo lên bếp rồi đổ dừa vào đun với lửa vừa thôi nhé. Khi mà đường sôi, các bạn đun nhỏ lửa thôi và trong quá trình đun nhớ là phải đảo đều tay liên tục để đường bám vào miếng dừa cho đều.

Bước 5: Khi mà đường đã bám vào miếng dừa thì ta tắt bếp để nguội rồi cho vani vào đảo đều lên là được. Đợi cho đến khi mứt nguội thì cho vào từng hộp để bảo quản.

Cách làm mứt dừa ca phê

Cách làm mứt dừa non ngon với vị cà phê sữa dẻo và khô - hình 3

Nguyên liệu để làm mứt dừa cafe

+ 1kg cùi dừa: do đó bạn ước lượng để mua quả dừa sao cho hợp lý.

+ 400gram đường trắng

+ 100gram sữa đặc có đường: Việc dùng sữa sẽ làm tăng hương thơm và vị ngọt mứt thơm, nếu bạn không dùng thì lên tăng lượng đường lên 500 gram nhé.

+ 30gram cà phê hoà tan.

+ 2 ống vani.

Các bước làm mứt dừa ca phê

Bước 1: Chọn mua dừa

Ta nên chọn mua dừa bánh tẻ vì loại dừa này khi nhìn sơ qua các bạn sẽ thấy không quá non cũng không quá già và màu vỏ của dừa trong sáng sủa hơn.

Lưu ý không nên chọn các trái dừa cơm mỏng và mêm, vì đây là dừa non dùng để uống thì ngon chứ làm mứt dừa cafe thì không ngon tí nào. Còn nếu gặp ngay các trái dừa già với lớp vò ngoài cứng có màu nâu sậm + cơm dừa dày và cứng thì lại càng không nên chọn vì loại này chỉ thích hợp làm dầu dừa hay lấy nước cốt dừa nấu canh mà thôi..

Bước 2: Nạo dừa

Với phần nạo dừa này thì 7monngonmoingay.com đã có trình bày phía trên, mình không nói lại nhé, chỉ lưu ý là sau khi nạo dừa bạn cần phải rửa sạch và nhúng qua nước sạch nhiều lần cho đến khi loại bỏ hết tinh dầu dừa đi nhé, vì yếu tố này nó quyết đụnh đến sự trắng sạch sau khi thành phẩm.

Bước 3: Ướp dừa với đường và các hương liệu

Rửa dừa và để ráo nước rồi cho thêm chút đường + café hòa tan vào và trộn cho thật đều. Sau đó ướp khoảng 10 – 12 giờ cho tới khi đường tan hết là được.

Bạn có thể tham khảo công thức ướp như sau: 1kg cùi dừa/ 400gram đường/ 100 và 30gram cà phê hoà tan là ngon nhất. Ướp đến khi thấy sợi dừa trong lại và đường đã tan hết là ngon.

Bước 4: Sên mứt dừa

– Bạn lưu ý là 1 kg cùi dừa thì bạn chia thành 2 đến 3 mẻ tùy vào cách bạn dùng chảo to hay nhỏ. Cho nên ta phải chọn một chiếc chảo lớn có đáy dày để sên dừa là hợp lý nhất.

– Sau đó bạn cho cả phần nước đường và cùi dừa đã ướp vào chảo rồi đun lửa to đến khi dừa bắt đầu sôi thì giảm nhỏ lửa xuống. Thỉnh thoảng ta dùng đũa đảo dừa một vài lần để không bị cháy và dừa được chính thật đều. Không nên đảo nhiều quá sẽ làm dừa bị gãy vụn ra.

– Ta đun đến khi nước đường bắt đầu cạn và hơi keo lại một chút thì bạn để lửa tới mức nhỏ nhất và đun riu riu thôi nhé, và lúc này phải đảo đều tay và liên tục.

– Ta thấy đường kết tinh bám đều vào dừa và miếng cùi dừa trở nên khô ráo thì cho vani bột vào rồi xóc đều và tắt bếp đi.

– Ta tiến hành đổ dừa đã chế biến xong ra một chiếc mâm để dừa nguội dần và được khô ráo hơn rồi ta cho vào hộp để bảo quản.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với các cách làm mứt dừa mà mình vừa chia sẻ.

 Theo thethaohangngay

Xem thêm :

Cách làm mứt

0