03/02/2018, 20:22

Cách làm mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà

Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong những dịp tết nguyên đán của chúng ta. Nhất là các chị em phụ nữ, mỗi dịp tết đến đều tự tìm cho riêng mình những công thức làm ra các loại mứt từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: mứt gừng, mứt khoai lang, mứt cà rốt… và đặc biệt là mứt dừa ...

Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong những dịp tết nguyên đán của chúng ta. Nhất là các chị em phụ nữ, mỗi dịp tết đến đều tự tìm cho riêng mình những công thức làm ra các loại mứt từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: mứt gừng, mứt khoai lang, mứt cà rốt… và đặc biệt là mứt dừa được rất nhiều chị em, bạn bè yêu thích. Hôm nay, hãy cùng a mẹo vặt tìm hiểu cách làm mứt dừa non ngon đơn giản ngay tại nhà các bạn nhé!

Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong những dịp tết nguyên đán của chúng ta. Nhất là các chị em phụ nữ, mỗi dịp tết đến đều tự tìm cho riêng mình những công thức làm ra các loại mứt từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: mứt gừng, mứt khoai lang, mứt cà rốt… và đặc biệt là mứt dừa được rất nhiều chị em, bạn bè yêu thích. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu cách làm mứt dừa non ngon đơn giản ngay tại nhà các bạn nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm mứt cà rốt
  • Cách làm mứt táo
  • Cách làm mứt bí
  • Cách làm mứt khoai tây
 - cach lam mut dua

– cach lam mut dua

Những nguyên liệu dùng để làm mứt dừa gồm:

  • Khoảng 500 gram dừa non (không tính phần vỏ, chỉ tính phần cùi dừa).
  • Đường kính trắng: Khoảng từ 250 đến 300 gram.
  • Vani: 1 hộp.
  • Sữa tươi không đường: 200 ml.
Nguyên liệu dùng để làm mứt mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà - cách làm mứt dừa sữa

Nguyên liệu dùng để làm mứt mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà – cách làm mứt dừa sữa

Khi chọn dừa bạn nên chú ý đừng chọn những quả dừa già quá hoặc cũng không nên non quá. Các bạn có thể mua dừa trong siêu thị hoặc bên ngoài chợ đã được tách vỏ để tránh vỡ vụn.

:

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng một con dao thật sắc cắt phần cùi dừa thành từng sợi dừa dài. Hoặc là dùng dao nạo phần cùi dừa. Sau đó lấy phần dừa đã được nạo thành từng sợi để làm mứt.

Cách làm mứt dừa ngon tại nhà - sử dụng nạo để nạo dừa

Cách làm mứt dừa ngon tại nhà – sử dụng nạo để nạo dừa

Bước 2: Tiếp theo, bạn đem phần cùi dừa đã nạo thành từng sợi dừa dài rửa sạch với nước từ 2 đến 3 lần để loại bớt dầu dừa và đen ngâm trong nước sạch từ 12 đến 14 giờ. Sau đó bạn tiếp tục vớt dừa ra và rửa sạch với nước 2 đến 3 lần nữa cho hết hẳn dầu dừa rồi để cho thật ráo nước.

Cách làm mứt dừa sữa tươi - ngâm trong nước

Cách làm mứt dừa sữa tươi – ngâm trong nước

Bước 3: Bạn đổ tất cả phần sợi dừa đã ráo nước vào một nồi to, rồi tiếp tục đổ đường vào rồi chộn đều lên (cho vào lượng đường như trên phần nguyên liệu đã chuẩn bị). Bạn nên ướp đường qua đêm để dừa ngấm đường hơn và thấm hết vào sợi dừa. Khi đó, sợi dừa sẽ chuyển thành màu trắng trong.

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà - Trộn đều đường với dừa

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà – Trộn đều đường với dừa

Bước 4: Bạn dùng chảo to và dầy, đặt lên bếp rồi bật nửa thật to để cho chảo nóng rồi đổ hỗn hợp cùi dừa vào. Khi đổ hỗn hợp cùi dừa vào thì bạn nên chỉnh cho lửa nhỏ lại rồi tiếp tục đảo nhẹ nhàng, đều tay để tránh đứt sợi và bị vón cục đường hoặc khê. Lúc này bạn cũng có thể cho sữa tươi hoặc vani vào để món mứt của bạn được thơm ngon hơn.

Cách làm mứt dừa ngon - đun đảo đều trên bếp

Cách làm mứt dừa ngon – đun đảo đều trên bếp

Lưu ý: Với số nguyên liệu như trên bạn có thể đun nhỏ lửa trong khoảng thời gian từ 45 đến 60 phút thì sẽ cạn sữa tươi và dừa sẽ khô lại.

Bước 5: Khi sợi dừa dần tách rời nhau ra và bạn thấy có phấn trắng bám trên mặt những sợi dừa thì bạn tắt bếp đi và đảo thêm một chút cho nguội hẳn rồi đổ ra khay lớn. Lúc bạn đổ ra thì khay bạn cũng không nên đem cất đi ngay mà bạn nên phơi cho khô trong khoảng vài tiếng khi đó món mứt dừa của bạn sẽ trắng và ngon hơn.

 - cách làm mứt dừa nhiều màu

– cách làm mứt dừa nhiều màu

Các bạn có thể dùng lá nếp, lá cẩm tìm, cà rốt, rau rền đỏ,… để làm món mứt dừa non ngon này với nhiều màu sắc khác nhau với cách làm rất đơn giản mà lại hấp dẫn.

 - cách làm mứt dừa nhiều màu

– cách làm mứt dừa nhiều màu

Vậy là chỉ trong một số bước đơn giản là các bạn đã hoàn thành một món ăn thơn ngon, đơn giản mà lại hấp dẫn cho dịp tết nguyên đán này rồi phải không ạ! Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa non ngon đơn giản tại nhà này nhé! Ngay lập tức hãy vào bếp và trổ tài với cách làm món ăn vô cùng hấp dẫn này cho cả gia đình cùng thưởng thức thôi nào???

Chuyên mục món ngon ngày tết trên kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com chúc các bạn thành công và ngon miệng món mứt dừa này nhé!

0