30/05/2018, 11:26

Cách làm mứt dừa non miếng hình trái tim độc đáo cho ngày Tết

Cách làm mứt dừa non miếng hình trái tim rất đơn giản với những bước tương tự mứt dừa truyền thống, mang lại cho bàn tiệc ngày tết của các bạn thêm sinh động. Mứt dừa non miếng rất dễ làm, thành phẩm rất bắt mắt làm xiêu lòng nhiều thực khách nhí trong nhà bạn đấy ạ. Bỏ qua nhưng sợi mứt dừa ...

Cách làm mứt dừa non miếng hình trái tim rất đơn giản với những bước tương tự mứt dừa truyền thống, mang lại cho bàn tiệc ngày tết của các bạn thêm sinh động. Mứt dừa non miếng rất dễ làm, thành phẩm rất bắt mắt làm xiêu lòng nhiều thực khách nhí trong nhà bạn đấy ạ.

Bỏ qua nhưng sợi mứt dừa quen thuộc, hôm nay giadinh.blog sẽ giới thiệu cho các bạn một công thức mới, đó là “”. Vậy để làm được những miếng mứt dừa non miếng đẹp mắt mà phải ngon, thì chúng ta cần thực hiện những gì? Hãy cùng nhau vào bếp để sáng tạo ngay bây giờ nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1kg cùi dừa non
  • 0,5kg đường kính trắng
  • Sữa tươi 100ml
  • Sữa đặc 100ml

Chọn dừa non

Việc chọn dừa non được xem như là điều kiện tiên quyết để cho ra một sản phẩm độc đáo và chuẩn chỉn cả về chất và lượng. Khi các bạn chọn dừa non, các bạn nên nhờ người bán bổ ngay sau khi vừa lấy nước, để bạn có thể chắc chắn đó là dừa non hay không. Bạn sẽ chọn những cùi dừa có chiều dài phần cùi rơi vào khoảng 0,5cm đến 0,8cm.

Đặc điểm của mứt được làm từ dừa non đó là khi ăn sẽ rất dẻo và không bị cảm giác khô miệng. Đây được coi là vị ngon nổi bật, được yêu thích hơn rất nhiều các loại mứt làm từ dừa bánh tẻ, hay dừa già khác. Khi làm mứt dừa non miếng này, các bạn phải chắc chắn có được nguyên liệu là dừa non, nếu không, thành phẩm sẽ không được ngon như ý.

Bước 1: Nạy cùi dừa

Đối với dừa non, tốt nhất các bạn dùng thìa để nạy vỏ thay vì dùng dao. Dừa non khá mong manh, nếu dùng dao quá sắc, chúng ta sẽ rất khó lấy được những miếng cùi dừa bản to để tạo hình theo ý muốn. 

Các bạn dùng thìa luồn dần vào cùi, từ mép vào sâu trong cùi, bạn nạy dần dần từ ngoài vào trong xoay quanh nửa quả dừa sao cho càng ít vỡ càng tốt.

Bước 2: Tạo hình mứt dừa

Các bạn sau khi đã nạy cùi xong, dùng dạo cạo sạch lớp vỏ nầu bao quanh cùi dừa sao cho sạch. Sau đó chuẩn bị khuôn hình trái tim ấn vào cùi dừa để thu được những miếng hình như ý.

Bước 3: Sơ chế mứt dừa

Cách làm mứt dừa non miếng hầu hết là như nhau, tuy nhiên, có người ra thành nhiều bước, có người cũng chỉ gói gọn trong vài bước đơn giản. giadinh.blog.vn với phương châm mang đến cho chị em những công thức đơn giản nhất, dễ hiểu nhất, độc đáo nhất và giữa nguyên được hương vị ngon nhất.

Đối với dừa non, các bạn không cần phải ngâm quá lâu như những cách làm mứt dừa truyền thống khác. Sau khi tạo hình, các bạn rửa đi rửa lại dừa bằng nước sạch hơi hơi ấm, các bạn rửa khoảng 4 lần.

Sau đó các bạn đun 1 nồi nước lượng vừa đủ để chần qua dừa nhanh chóng, rồi đổ ra rổ và để ráo.

Bước 4: Đảo dừa

Cách đảo dừa ở công thức này sẽ khác hơn so với cách đảo dừa ở những món mứt truyền thống. Các bạn cho đường, sữa tươi, sữa đặc vào chảo, bật lửa và đảo sao cho đường tan hết.

Khi thấy đường dã tan thì cho dừa vào tiếp tục đảo. Vì là dừa non nên các bạn lưu ý đảo thật đều tay nhưng phải hết sức nhẹ nhàng. Các bạn phải để lửa nhỏ, tuy lửa nhở thời gian đảo lâu nhưng mứt sẽ ngấm đều đường sữa và tách biệt nhau hơn.

Các bạn đảo đến khi thấy mứt dừa bắt đầu khô lại, có nhiều bột bắt đầu bám vào dừa thì tắt bếp, vẫn đảo đều tay thêm 2 phút là xong!

Cách làm mứt dừa non miếng hình trái tim rất đơn giản phải không các bạn? Các bạn lưu ý, mứt dừa thành phẩm phải đảm bảo được độ mềm dẻo của dừa non, độ ngọt và hương vị của sữa. Các miếng dừa thành phẩm phải tách biết được nhau, không bám dính, lớp bột phải phủ đều lên từng miếng mứt. 

Mứt dừa non miếng ăn có vị ngọt nhẹ, không hề bị khô vì nguyên liệu hoàn toàn là dừa non. Vị ngọt của những miếng mứt này rất thành mát, ăn không hề bị ngán. Nếu công thức chế biến mứt dừa non miếng hình trái tim này lại dễ như vậy, tại sao chúng ta không làm tại nhà phải không nào?

Hãy like và share “” cho mọi người để ủng hồ giadinh.blog nhé. Còn rất nhiều cách làm mứt dừa độc đáo khác đang chờ đợi các bạn mỗi ngày đó, chúc các bạn thành công!


0