03/02/2018, 21:32

Cách làm mứt dừa ngon theo phong vị truyền thống

Có lẽ bạn đã từng nhiều lần thưởng thức mứt dừa, nhưng liệu có bao giờ bạn thắc mắc hoặc có ý định muốn tìm hiểu cách làm mứt dừa như thế nào không? Có lẽ bạn đã từng nhiều lần thưởng thức mứt dừa, nhưng liệu có bao giờ bạn thắc mắc hoặc có ý định muốn tìm hiểu cách làm mứt dừa như thế nào ...

Có lẽ bạn đã từng nhiều lần thưởng thức mứt dừa, nhưng liệu có bao giờ bạn thắc mắc hoặc có ý định muốn tìm hiểu cách làm mứt dừa như thế nào không?

Có lẽ bạn đã từng nhiều lần thưởng thức mứt dừa, nhưng liệu có bao giờ bạn thắc mắc hoặc có ý định muốn tìm hiểu cách làm mứt dừa như thế nào không?

Mứt không chỉ là món ăn ngày tết thể hiện nét đặc trưng riêng trong văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Ngày nay, mứt được bày bán và sử dụng trong suốt năm chứ không chỉ trong mỗi dịp tết đến xuân về. Có rất nhiều cách làm mứt khác nhau và đặc biệt là mứt dừa được sử dụng phổ biến hơn cả.

Dừa là một loại trái có nhiều công dụng. Nước dừa là 1 thức uống giải khát tốt cho sức khỏe, cơm dừa thì dùng chế biến thành những chiếc kẹo dừa dẻo thơm và giá trị hơn là làm mứt dừa, tinh dầu dừa có tác dụng làm đẹp da và nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe.

Mứt ngoài hàng bán thường hay bị ngọt do quá nhiều đường và sẽ không đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến. Hãy tự tay mình xuống bếp, trổ tài nấu nướng để tiếp đãi gia đình với cách làm mứt dừa ngon và đảm bảo mà agiadinh.net chia sẻ dưới đây nhé!

Cách làm mứt dừa ngon - cach lam mut dua non ngon tai nha

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà

 Nguyên liệu làm mứt dừa

  • Dừa: 2-3 quả ( chọn dừa không quá già và không quá non)
  • Đường trắng: 500gr
  • Sữa tươi: 200ml (không đường)
  • Vani : 1 ống

Cách làm mứt dừa non chi tiết như sau:

Nguyên liệu chính để làm mứt dừa là dừa, nếu như chọn dừa non bạn sẽ có cách làm mứt dừa non hoặc là mứt dừa sữa riêng và đặc biệt hơn, tuy nhiên ở đây Kênh cẩm nang gia đình giới thiệu đến các bạn cách làm mứt dừa từ dừa không quá già cũng không quá non :D. Bởi lẽ nếu bạn muốn làm mứt dừa dẻo thì đây là 1 trong nhiều yếu tố làm lên điều đó. Dừa quá già sẽ bị khô và xơ hơn.

Bước 1: Đầu tiên, dừa đem tách bỏ vỏ cứng bên ngoài, đổ nước dừa ra cốc, gọt bỏ vỏ lụa, giữ lại phần cùi của dừa.

Cách làm mứt dừa ngon từ dừa tươi nguyên chất

Cách làm mứt dừa ngon từ dừa tươi nguyên chất

Bước 2: Rồi đem dừa rửa lại cho sạch

cach lam mut dua non - cách làm mứt dừa non ngon tại nhà

Cách làm mứt dừa non ngon tại nhà an toàn vệ sinh

Bước 3: Sau đó, lấy dao nạo dừa theo đường vòng tròn nạo dừa thành những sợi mỏng, dài.

Bước 4: Rửa dừa qua nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh đến khi nước trong không còn bị đục để làm bớt lượng dầu dừa, sau đó để ráo nước.

Cách làm mứt dừa ngon tại nhà

Cách làm mứt dừa ngon tại nhà

Bước 5: Cho khoảng 500gr đường trắng đổ vào dừa rồi trộn đều, ta sẽ ướp dừa qua đêm hoặc ướp dừa khoảng 10-12 tiếng đến khi đường tan hết và sợi dừa có màu trắng trong.

Cách làm mứt dừa ngon cho ngày tết cổ truyền

Cách làm mứt dừa ngon cho ngày tết cổ truyền

Bước 6: Sau khi ướp, dừa đã ngấm đường, bạn đồ dừa vào nồi to hoặc cái chảo rộng (nên sử dụng loại có đáy dày). Trước tiên đặt chảo lên bếp, rồi đổ thêm sữa tươi vào dừa đảo nhẹ tay. Đun đến khi sôi thì giảm lửa nhỏ dần, khoảng 10-15p thì đảo dừa 1 lần.

cach lam mut dua 06

Cách làm mứt dừa

Bước 7: Đun dừa trong khoảng 45- 50p cho dừa khô và cạn sữa tươi đến khi dừa có những hạt đường khô bé li ti bám quanh miếng dừa thành lớp phấn trắng mịn rồi cho vài giọt vani cho thơm và đảo đều, rồi tắt bếp

cach lam mut dua 07

Cách làm mứt dừa

Bước 8: Để dừa nguội thì đổ ra khay lớn, trải đều rồi để nơi thoáng. Tốt nhất nên bảo quản ở lọ thủy tinh

cach lam mut dua 08

Cách làm mứt dừa

Miếng dừa dẻo, ngọt vừa với vị thơm của vani và béo của sữa dừa. Với cách làm mứt dừa này bạn có thể trổ tài ngay tại nhà và sẽ chế biến được nhiều loại mứt dừa với nhiều màu sắc như mứt dừa lá dứa hay mứt dừa vị cacao…như vậy khay mứt dừa nhà bạn sẽ có nhiều màu sắc. Ngày tết sẽ thật ý nghĩa hơn với món mứt dừa vừa ngon lại đảm bảo vệ sinh do chính tay mình làm để đãi gia đình phải không nào!

Mỗi dịp xuân về một món ăn mang hương vị xuân và không thể thiếu đó là mứt Tết, mứt như là 1 nét văn hóa của mỗi gia đình trong dịp tết đến. Nhắc đến mứt tết là phải kể đến món mứt dừa. Ngồi quây quần bên gia đình nhâm nhi món mứt dừa cùng cốc trà nóng thì thật là tuyệt phải không nào. Mứt dừa là 1 món ăn trong ngày Tết có từ miền Nam, đến nay vẫn được ưa chuộng và được dùng trong hộp quà Tết của mỗi nhà.

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa được hướng dẫn ở trên. Bản thân những người làm nội trợ khéo tay cũng thường khó tìm được thành công trong lần đầu tiên thực hiện. Vì thế bạn đừng nản nếu như chưa làm được món mứt dừa ưng ý nhé.

Bạn cũng có thể xem thêm chi tiết cách làm mứt dừa non ngon tại đây: https://ameovat.com/cach-lam-mut-dua-non-ngon-don-gian-tai-nha

0