30/01/2018, 11:40

Cách làm mứt dâu tây dẻo Đà Lạt ngon cho các nàng mê tít

nhé. Lang thang trên những con phố Đà Lạt chúng mình bắt gắp biết bao nhiêu món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. Món mứt dâu tây với màu sắc đẹp mắt hương vị khỏi phải chê của Đà Lạt có thể coi như một công thức làm mứt khá độc đáo và đơn giản khiến món mứt không chỉ mới lạ và thơm ngon mà còn có ...

nhé. Lang thang trên những con phố Đà Lạt chúng mình bắt gắp biết bao nhiêu món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. Món mứt dâu tây với màu sắc đẹp mắt hương vị khỏi phải chê của Đà Lạt có thể coi như một công thức làm mứt khá độc đáo và đơn giản khiến món mứt không chỉ mới lạ và thơm ngon mà còn có màu sắc cực kì bắt mắt. Cách làm mứt dâu tây dẻo được sử dụng phổ biến, không chỉ dùng ăn nhâm nhi như những loại mứt khác mà còn dùng để ăn với bánh mì cũng rất tuyệt. Món mứt này các bạn có thể làm để cho cả nhà làm món ăn vặt cũng rất tốt. Nhìn thôi đã thấy cực kỳ lôi cuốn rồi. Thêm vào đó, cách chế biến mứt dâu tây ngọt ngào cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các nàng khéo tay chế biến tặng người yêu, bạn bè, không quá khó để có được một đĩa mứt ngon lành này. Nào hãy vào bếp với 7monngonmoingay.vn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món mứt dâu tây dẻo

  • Dâu tây: 500g
  • Đường kính: 250g
  • Chanh: Nửa quả.

Cách làm mứt dâu tây dẻo:

Bước 1: Sơ chế dâu tây

  • Làm sạch dâu tây, nhặt cuống rồi ngâm nước muối loãng trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Cách làm mứt dâu tây dẻo cần bổ đôi quả dâu tây rồi cho vào âu ướp với đường chừng 4 tiếng cho đường thật ngấm vào dâu tây.

Bước 2: Chế biến mứt dâu tây

  • Ướp đường xong thì bắc chảo lên bếp và cho dâu tây ngâm đường vào đảo nhẹ tay với lửa nhỏ, cứ nấu tiếp như vậy đến khi đường quánh lại thì lọc vào chút cốt chanh khi thấy đường trong chảo đã bốc hơi gần hết.
  • Cách làm mứt dâu tây nguyên quả có dùng chanh thế này là để đường không vón cục, mứt sẽ có vị ngọt ngọt, chua chua, không bị ngán.
  • Tiếp tục đun lửa nhỏ đến khi đường sánh hẳn lại thì rắc vani vào và đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành món mứt dâu tây

  • Cho mứt ra và nhâm nhi thôi

Cách làm mứt dâu tây ăn với bánh mì nên dùng loại mứt dâu tay dẻo này, như vậy sẽ có cảm giác như có dùng siro, khiến ăn bánh mì không bị cảm giác quá khô.

Ngoài ra, nếu chị em muốn bảo quản mứt được lâu hơn thì nên thêm vào cách làm mứt dâu tây bằng lò vi sóng, nghĩa là cho mứt vào lò nướng 50 phút ở nhiệt độ 100 độ C và như vậy mứt không chỉ giữ được lâu hơn mà còn dẻo hơn nhiều nhé.

Cách làm mứt dâu tây đơn giản tuy tốn chút thời gian chờ đợi nhưng trong thời gian đó bạn vẫn có thể làm những công việc khác, hơn nữa trong cả quy trình cũng không có bước thực hiện nào đòi hỏi yêu cầu cao, vì thế bạn có thể tự tin chế biến ngay để đón Tết đang đến gần nào!

0