07/02/2018, 17:00

Cách làm mứt cà rốt sợi ngon không bị ướt đơn giản nhất

ngon không bị ướt cực nhanh và đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm nhiều gợi ý cách làm mứt handmade cho bản thân trong dịp tết nguyên đán năm nay. Cùng với các loại mứt dừa, mứt bí đao hay mứt gừng thì mứt cà rốt cũng là một trong những loại mứt không thể thiếu trong khay bánh mứt ngày tết. Mứt ...

ngon không bị ướt cực nhanh và đơn giản tại nhà giúp bạn có thêm nhiều gợi ý cách làm mứt handmade cho bản thân trong dịp tết nguyên đán năm nay. Cùng với các loại mứt dừa, mứt bí đao hay mứt gừng thì mứt cà rốt cũng là một trong những loại mứt không thể thiếu trong khay bánh mứt ngày tết. Mứt cà rốt thơm ngọt ngào rất quen thuộc với mọi người nên luôn là sản phẩm bán chạy trong dịp tết. Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi trong dịp cuối năm thì có thể tự tay làm mứt cà rốt tại nhà vừa nhanh chóng mà lại đảm bảo vệ sinh. Để giúp các bạn có thể thực hiện thành công món mứt này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm mứt cà rốt đơn giản dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 600g cà rốt
  • 300g đường
  • 1,5 lít nước vôi trong

2. Cách làm mứt cà rốt sợi

Bước 1: Bạn nên chọn củ cà rốt to tròn, màu tươi sáng, cứng chắc, thẳng và trơn láng để làm mứt cà rốt nhé! Cà rốt rửa sạch, cạo vỏ, bào sợi to. Bạn có thể sử dụng dụng cụ bào cà rốt có bán sẵn tại các cửa hàng nhựa, đồ dùng gia đình để bào cho nhanh nhé! Cố gắng bào thành sợi dạng dài thì mứt cà rốt sẽ ngon hơn đấy!

Bước 2: Chuẩn bị 1,5 lít nước vôi trong. Để làm nước vôi trong, bạn hòa vôi trắng vào khoảng 1.5 lít nước lạnh, khuấy đều rồi để thật lắng, gạn lấy phần nước vôi trong vắt phía trên. Cho cà rốt đã bào sợi vào ngâm với nước vôi trong trong khoảng 2h để mứt cà rốt được cứng hơn, không bị nát khi sên mứt.

Bước 3: Sau khi ngâm nước vôi trong, bạn vớt cà rốt ra xả sạch nhiều lần với nước sạch. Ướp cà rốt với 300g đường, đảo đều và để qua đêm để đường tan ngấm vào cà rốt. Khi đường đã tan hết, bạn đặt chảo lên bếp, trút hết phần cà rốt đã ngâm đường vào, đun cho đến khi cạn nước thì đảo thường xuyên cho đường kết tinh bám vào sợi cà rốt là được. Cách sên mứt cà rốt dạng sợi cũng dễ dàng như sên mứt dừa vậy. Không khó một chút nào nhé!

3. Thành phẩm mứt cà rốt sợi

Mứt cà rốt dạng sợi sau khi làm xong, chờ nguội và cho vào hộp có nắp đậy thật kín để bảo quản được lâu. Nếu cách làm mứt cà rốt dạng miếng khiến bạn thấy phức tạp thì sao không học cách làm mứt cà rốt sợi siêu dễ này nhỉ? Từng sợi mứt cà rốt vừa đẹp vừa thơm rất đáng thử trong Tết này đấy!

Làm mứt cà rốt sợi sẽ giúp bạn đỡ ngán hơn bởi lượng đường bám trên mứt sợi sẽ ít hơn khi làm mứt cà rốt miếng. Với món mứt này, bạn có thể nhâm nhi thưởng thức từng sợi và uống với trà thì tuyệt vời lắm đấy.

Trên đây là cách làm mứt cà rốt sợi ngon không bị ướt cực đơn giản tại nhà giúp bạn tự tay thực hiện được món mứt tết thơm ngọt này chiêu đãi mọi người. Hiện nay xu hướng làm mứt tết handmade được nhiều bà nội trợ ưa chuộng, bạn cũng hãy thử món mứt thơm ngon này cho gia đình xem sao nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt cà rốt sợi và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0