03/02/2018, 20:24

Cách làm mứt cà rốt ngon theo kiểu truyền thống

Cũng như một số loại mứt khác, làm mứt  cà rốt theo kiểu truyền thống không hề khó chút nào các bạn ạ? Chỉ cần một số bước đơn giản là các bạn có thể làm ra món mứt cà rốt  thơm ngon đãi khách trong mỗi dịp tết đến rồi. Ở bài viết này, a mẹo vặt sẽ chia sẻ cho các bạn cùng học cách làm mứt cà rốt ...

Cũng như một số loại mứt khác, làm mứt  cà rốt theo kiểu truyền thống không hề khó chút nào các bạn ạ? Chỉ cần một số bước đơn giản là các bạn có thể làm ra món mứt cà rốt  thơm ngon đãi khách trong mỗi dịp tết đến rồi. Ở bài viết này, a mẹo vặt sẽ chia sẻ cho các bạn cùng học cách làm mứt cà rốt ngon theo kiểu truyền thống này nhé!

Cũng như một số loại mứt khác, làm mứt  cà rốt theo kiểu truyền thống không hề khó chút nào các bạn ạ? Chỉ cần một số bước đơn giản là các bạn có thể làm ra món mứt cà rốt  thơm ngon đãi khách trong mỗi dịp tết đến rồi. Ở bài viết này, sẽ chia sẻ cho các bạn cùng học cách làm mứt cà rốt ngon theo kiểu truyền thống này nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm mứt táo ta
  • Cách làm mứt khoai tây
  • Cách làm mứt bí
  • Cách làm mứt khoai lang
 - cach lam mut ca rot

– cach lam mut ca rot

Nguyên liệu dùng để làm mứt cà rốt gồm có:

  • 1kg cà rốt.
  • 600g đường kính trắng.
  • Bột vani.
  • Nước vôi trong.
  • Phèn chua.
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt cà rốt ngon - cách làm mứt cà rốt ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mứt cà rốt ngon – cách làm mứt cà rốt ngon

Cách làm mứt cà rốt ngon như sau:

Bước 1: Bạn đem miếng vôi nhỏ khoảng 30 gr hòa với 2 lít nước. Sau đó, để cho nước vôi lắng cặn xuống thì bạn gạn lấy phần nước vôi trong.

Bước 2: Bạn tiếp tục lấy cà rốt ra rửa sạch, nạo bỏ vỏ cà rốt rồi tỉa hoa và thái cà rốt ra thành từng miếng dày khoảng 0,5 cm.

Cách làm mứt cà rốt ngon - cắt cà rốt ra thành từng miếng nhỏ

Cách làm mứt cà rốt ngon – cắt cà rốt ra thành từng miếng nhỏ

Bước 3: Bạn đem cà rốt ngâm vào nước vôi trong đã hòa ở bước 1 tầm 2 tiếng sau đó vớt ra và rửa lại nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ hết mùi của vôi.

Cách làm mứt cà tốt ngon - ngâm trong nước vôi

Cách làm mứt cà tốt ngon – ngâm trong nước vôi

Bước 4: Đun sôi nước phèn chua (lấy khoảng 1 thìa cà phê phèn chua) với 1,5 lít nước rồi đổ cà rốt vào chần nhanh trong khoảng vài phút. Sau đó, bạn vớt cà rốt ra và rửa lại nhiều lần với nước lạnh để loại bỏ hết mùi phèn chua.

Cách làm mứt cà rốt ngon - Chần cà rốt qua nước phèn chua đun xôi

Cách làm mứt cà rốt ngon – Chần cà rốt qua nước phèn chua đun xôi

Bước 5: Tiếp đó bạn lần lượt dải một lớp cà rốt vào đáy âu sau đó lại dải tiếp một lớp đường. Bạn dải lần lượt như thế cho đến khi hết cà rốt và hết đường thì thôi (với 1kg cà rốt và 600g đường kính trắng như đã chuẩn bị trong phần nguyên liệu). Bạn ướp đường với cà rốt qua đêm hoặc khi thấy đường đã tan hoàn toàn thành nước và đã ngấm đều vào cà rốt rồi là được.

Cách làm mứt cà rốt ngon - ướp đường và cà rốt để ngấm đều nhau

Cách làm mứt cà rốt ngon – ướp đường và cà rốt để ngấm đều nhau

Bước 6: Bạn cho cà rốt và nước đường vào chảo, đặt lên bếp và đun với mức lửa trung bình. Thỉnh thoảng bạn dùng mui đảo đều cho mứt được ngấm đường.

Cách làm mứt cà rốt dẻo - đảo đường và mứt đều trên chảo

Cách làm mứt cà rốt dẻo – đảo đường và mứt đều trên chảo

Bước 7: Khi bạn thấy nước đường cạn và chỉ còn hơi sền sệt một chút thì bạn hạ lửa nhỏ lại rồi lấy đũa đảo thật đều tay và liên tục cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào các miếng mứt cà rốt thì bạn nhỏ vào chảo mứt vài giọt vani rồi đảo nhanh tay sau đó bắc chảo mứt xuống.Tiếp tục dùng đũa đảo đều trong khoảng từ 1-2 phút cho mứt được khô hơn nữa.

Cách làm mứt carot ngon tuyệt cho dịp tết nguyên đán

Cách làm mứt carot ngon tuyệt cho dịp tết nguyên đán

Bước 8: Cuối cùng bạn đợi cho mứt cà rốt nguội hẳn thì cho mứt vào lọ thủy tinh hoặc dùng túi nilon để bảo quản.

Cách làm mứt cà rốt ngon ngay tại nhà - cho mứt cà rốt vào lọ bảo quản

Cách làm mứt cà rốt – cho mứt cà rốt vào lọ bảo quản

Như vậy là món mứt cà rốt của chúng ta đã hoàn thành rồi đó ạ. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt cà rốt ngon theo kiểu truyền thống thật đơn giản này nhé!

0