31/05/2018, 14:15

Cách làm mứt cà rốt ngon, nhanh cho Tết ai cũng làm được

Nguyên liệu Bên cạnh món mứt dừa, thì mứt cà rốt là món mứt được nhiều chị em nội trợ chọn làm món mứt đãi khách trong ngày Tết. Đơn giản vì mứt cà rốt nguyên liệu rẻ, lại ra thành phẩm mứt ngon, màu sắc đẹp. Chính vì vậy, chuẩn bị đón Tết về ...

Nguyên liệu

Bên cạnh món mứt dừa, thì mứt cà rốt là món mứt được nhiều chị em nội trợ chọn làm món mứt đãi khách trong ngày Tết. Đơn giản vì mứt cà rốt nguyên liệu rẻ, lại ra thành phẩm mứt ngon, màu sắc đẹp. Chính vì vậy, chuẩn bị đón Tết về gần, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm mứt cà rốt ngon cực nhanh dưới đây nhé!

Xem thêm:

  • Cách làm mứt cà rốt kiểu sợi cực ngon đón năm mới về
  • Cách làm mứt cà rốt viên tròn ngon ngon như kẹo

Để chuẩn bị cho cách làm mứt cà rốt ngon nhất, bạn hãy chuẩn bị như sau:

1kg cà rốt loại củ lớn, da nhẵn, đỏ tươi

600g đường

3 bát nước vôi trong

Bột vanilla

Phèn chua.

>>> Mách bạn: Để làm mứt cà rốt không thể thiếu phèn chua và nước vôi trong. Bạn có thể mua phèn chua ở các cửa hàng đồ khô trong chợ, siêu thị. Vôi chính là vôi sống, ngâm vào nước rồi lọc lấy phần nước trong khi vôi đã lắng cặn ở phía dưới.

Cách làm mứt cà rốt ngon đãi khách ngày Tết - 1

Làm mứt cà rốt bạn nên thái dày miếng cà rốt, khoảng 0.5cm là phù hợp.

Cách làm mứt cà rốt cực đơn giản! - 5

Chần cà rốt qua nồi đun nước phèn chua nhanh rồi xả cà rốt với nước lạnh, để ráo nước.
  • 3

    Tiếp theo cách làm mứt cà rốt, bạn cho cà rốt vào âu lớn, cứ rải 1 lớp cà rốt thì đến 1 lớp đường. Với 1 kg cà rốt thì đi với khoảng 500- 600 gr đường. Muốn món mứt cà rốt ngon, bạn nên ướp đường với cà rốt trong 2 giờ, đến khi đường tan hoàn toàn thành nước ngấm vào cà rốt là được.

    Cách làm mứt cà rốt ngon đãi khách ngày Tết - 4

    Bật lửa nhỏ và sên mứt cà rốt cho thật chậm, kĩ.

    Cứ tiếp tục sên mứt cà rốt ở mức lửa trung bình cho đến khi đường cạn. Thi thoảng dùng đũa đảo đều để mứt ngấm đường. Cách làm mứt cà rốt khá đơn giản nhưng ở những khâu này nếu không cẩn thận sẽ bị cháy, ăn mứt cà rốt sẽ kém ngon, bị ngọt khé.

  • 5

    Bạn chú ý chảo mứt nhé, khi đường chỉ còn sền sệt thì bạn hạ lửa xuống mức nhỏ liu riu, vừa đun vừa đảo đều tay cho đến khi đường kết tinh bám trắng vào cà rốt thì nhỏ vào chảo vài giọt vani rồi tắt bếp. Giai đoạn sên mứt này khá lâu nên bạn cần kiên nhẫn chờ đợi nhé. Tiếp tục dùng đũa đảo đều mứt cà rốt trong khoảng vài phút cho đường khô hẳn là được.

    Lửa thật nhỏ mới khiến đường kết tinh lại thành những bột đường bám vào từng miếng mứt đấy! Lửa to thì đường chắc chắn sẽ bị cháy.

    alt

    Mut ca rot có màu vàng sậm, đường trắng quyện vào trông vô cùng đẹp mắt

0