30/05/2018, 08:30

Cách làm mứt cà rốt ngon dẻo đẹp mắt nhìn là thích mê

Cách làm mứt cà rốt là món mứt vô cùng mới lạ và độc đáo khi đã cảm thấy quá quen thuộc với các loại mứt gừng, mứt dừa hay mứt bí quen thuộc. Bên cạnh đó, mứt cà rốt không chỉ hấp dẫn với hương vị mềm dẻo, ngọt lịm và thơm lừng mùi vani cùng hình thức đẹp mắt; mà còn chứa nhiều chất tốt cho sức ...

Cách làm mứt cà rốt là món mứt vô cùng mới lạ và độc đáo khi đã cảm thấy quá quen thuộc với các loại mứt gừng, mứt dừa hay mứt bí quen thuộc. Bên cạnh đó, mứt cà rốt không chỉ hấp dẫn với hương vị mềm dẻo, ngọt lịm và thơm lừng mùi vani cùng hình thức đẹp mắt; mà còn chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, mứt cà rốt còn có tác dụng làm đẹp da với các chị em phụ nữ nữa đấy. Vậy hãy cùng vào baodinhduong.net để làm ngay một đĩa mứt cà rốt tuyệt đẹp để đón Tết nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cà rốt
  2. 500 – 600g đường
  3. Phèn chua
  4. Vôi ăn trầu
  5. Muối tinh
  6. 1 ống vani nhỏ
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi tỉa hoa hoặc thái sợi tùy thích. Đem cà rốt ngâm vào chậu nước muối pha loãng khoảng 30 phút để khử bớt mùi hăng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt cà rốt

Lấy 1 thìa canh vô hòa với 2 lít nước, khi vôi lắng xuống thì chắt lấy phần nước trong phía trên và bỏ phần cặn lắng xuống. Vớt cà rốt ra ngâm vào chậu nước vôi 2 – 3 tiếng. Đem rửa sạch lại với nước, vớt ra để ráo.

 hình 4

Cho 1 thìa canh phèn chua vào nồi nước, đun sôi rồi thả cà rốt vào chần qua 5 phút, vớt vào âu đá, ngâm 1 lúc và vớt ra để ráo. Ngâm cà rốt với 500 – 600g đường trong 2 – 3 giờ. Đổ phần nước đường vào chảo chống dính, đun sôi rồi giảm lửa, đổ cà rốt vào sên đến khi đường kết tinh. Nhấc ra bếp, cho 1 ống vani vào đảo đều thì tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành mứt cà rốt

Để mứt cà rốt nguội hẳn thì bảo quản trong hộp kín và dùng dần.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món mứt cà rốt thơm ngon và đẹp mắt để chiêu đãi gia đình cùng khách khứa vào những ngày Tết sắp đến rồi nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước sự khéo léo của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công món mứt cà rốt và hẹn gặp lại trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với baodinhduong.net.


0