05/02/2018, 09:36

Cách làm mứt bí xanh thơm ngon đón Tết

Bí xanh (bí đao) rất lành, lại có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Bí xanh được biến tấu thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau, mứt bí xanh cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Học cách làm mứt bí xanh thơm ngon đón năm mới cùng gia đình bạn nhé. Các nguyên liệu cần chuẩn bị: ...

Bí xanh (bí đao) rất lành, lại có tác dụng cực tốt cho sức khỏe. Bí xanh được biến tấu thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau, mứt bí xanh cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Học cách làm mứt bí xanh thơm ngon đón năm mới cùng gia đình bạn nhé.

cách làm mứt bícách làm mứt bí

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bí đao

– Đường trắng

– Vani

– Phèn chua

– Nước vôi trong

– Nước hoa bưởi

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Bạn có thể chọn mua bí đao tại chợ hoặc siêu thị, quả càng già càng tốt nhá. Bí đem gọt sạch vỏ, bỏ hạt lấy phần cùi thái miếng.

cách làm mứt bí ngoncách làm mứt bí ngon

– Bước 2: Đem bí ngâm trong nước vôi trong từ 6 – 8 tiếng, để tiết kiệm thời gian bạn có thể ngâm qua đêm nhé. Chú ý là lượng nước vôi phải vừa đủ ngập mặt bí để đảm bảo món mứt có độ giòn nhất định. Bí được ngâm xong vớt ra rửa lại nhiều lần thật sạch và để thật ráo.

cách làm mứt bí tại nhàcách làm mứt bí tại nhà

– Bước 3: Cho khoảng 1,5 lít nước đun trong nồi trên bếp, cho khoảng 5 gr phèn chua đun sôi, cho bí vào chần sơ khoảng 1 – 2 phút, đổ bí ra nhanh tay rửa lại với nước lạnh. Để khoảng 2h cho bí khô bớt lại.

cách làm mứt bí an toàncách làm mứt bí an toàn

– Bước 4: Đem ướp bí với đường theo tỉ lệ cứ 100 gr bí cùng với 60 gr đường, để trong khoảng 3 – 4 tiếng cho đường tan hết. Trong lúc ướp bạn nhớ đảo đều để bí ngấm đường nhé. Khi đường đã tan, trú bí vào chảo rộng và bắt đầu sên bí trên bếp ở mức lửa nhỏ nhất.

cách làm mứt bí ngon nhấtcách làm mứt bí ngon nhất

– Bước 5: Ban đầu bí ra nước nhiều nên bạn không cần đảo đều, khi nước bắt đầu cạn bạn vặn lửa nhỏ hơn và thường xuyên đảo bí tránh để bị cháy. Khi thấy hiện tượng đường kết tinh bạn đảo tay liên tục nhé, nếu đường vẫn còn hơi ướt bạn đảo tiếp cho đến khi đường khô lại, thêm chút vani tạo hương thơm nhất định.

– Bước 6: Để mứt chỗ khô thoáng cho mứt nguội, bạn bảo quản trong lọ kín và dùng dần nhé.

Tết này gia đình bạn có thêm món mứt mới cho cả gia đình thưởng thức rồi đấy. Chúc các bạn thành công cùng cách làm mứt bí xanh hấp dẫn này nhé.

Comments

comments

 
0