30/01/2018, 11:40

Cách làm mứt bí đỏ vừa ngon vừa đẹp mắt cho ngày tết quê em

đó là chủ đề chúng mình cũng nói tới hôm nay. Ngày tết cổ truyền với biết bao loại bánh kẹo, mứt các loại chúng ta có thể tha hồ mà chọn lựa và thưởng thức. Mình rất thích món mứt bí đỏ mà mẹ mình thường làm, nó vừa ngon ngọt thảo lại đẹp mắt nữa khiến mình thích mê. Các bạn thì sao có thấy ...

đó là chủ đề chúng mình cũng nói tới hôm nay. Ngày tết cổ truyền với biết bao loại bánh kẹo, mứt các loại chúng ta có thể tha hồ mà chọn lựa và thưởng thức. Mình rất thích món mứt bí đỏ mà mẹ mình thường làm, nó vừa ngon ngọt thảo lại đẹp mắt nữa khiến mình thích mê. Các bạn thì sao có thấy món ăn này xa lạ hay thân quen không? Hôm nay mình sẽ mang đến công thức chế biến khá tinh tế, cần có chút khéo léo vào vài mẹo nhỏ để có thể chế biến món mứt bí đỏ ngon ngày tết. Điểm khó nhất trong cách làm mứt từ bí đỏ chính là việc khi chín bí đỏ thường rất bở. Hơn thế nữa cách làm món mứt bí đỏ còn có trở ngại ở điểm, bí đỏ không có vị ngọt tự nhiên, nếu không muốn nói là còn rất nhạt, nhưng với cách làm mứt bí đỏ ngày tết sau đây của 7monngonmoingay.vn thì mọi vấn đề đều được giải quyết cực hoàn hảo. Không có gì khó chỉ cần chăm chỉ 1 chút, đam mê là mình sẽ làm được tất cả. Nào chúng mình hãy cùng nhau vào bếp ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món mứt bí đỏ

  • 2 củ cà rốt
  • Bí đỏ Mỹ
  • 1 quả chanh tươi
  • Đường trắng.

Cách làm mứt bí đỏ ngon:

Bước 1: Chuẩn bị bí đỏ

  • Dù bí đỏ không có vị ngọt nhưng nếu mua được bí đỏ đã chín thì cách làm mứt bí đỏ sẽ trở nên thơm hơn rất nhiều, hơn nữa khi chín bí đỏ cũng có nhiều bột.
  • Lưu ý là để cho cách làm mứt từ bí đỏ ngon thì khi ta mua bí về ta gọt sạch vỏ rồi rửa sạch.
  • Đổ nước lạnh vào nồi, thả bí vào cùng đường, cốt chanh và muối nấu cho sôi thì vặn nhỏ bếp lại, nhẹ tay đảo qua lại cho đều và nấu đến khi nước cạn.
  • Nếu bí của bạn mua là bí chín và mềm thì dùng thìa để đánh nhuyễn, nếu không thì có thể cho vào cối giã, hoặc cho vào xay trong máy xay sinh tố.

Bước 2: Nướng mứt

  • Đổ hỗn hợp mứt bí đỏ ra kháy và nướng trong lò ở 1000 đến khi mứt hơi khô và không dính tay là được.

Bước 3: Hoàn thành món mứt bí đỏ

  • Cho mứt ra đĩa cùng thưởng thức.

Cách làm món mứt bí đỏ không như mứt khoai lang, mứt gừng, mứt dừa,…có thể để nguyên miếng, với mứt bí bạn phải dùng giấy bóng kính gói lại như gói kẹo.

Cách làm mứt bí đỏ ngày Tết nếu muốn sinh động hơn có thể dùng khuôn để làm mứt có những hình dáng đẹp mắt, vậy là bạn đã có món mứt tự làm mà vẫn độc đáo, thơm ngon ăn đứt mứt mua ngoài hàng rồi nhé!

0