30/05/2018, 10:58

Cách làm mứt bí đao tím ngon miệng đẹp mắt chiêu đãi gia đình

Cách làm mứt bí đao tím sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ngày xuân năm nay của gia đình đổi mới khay mứt của gia đình. Mứt là một trong những món khá gần gũi với người Việt đặc biệt là những loại mứt bí trắng đã không còn xa lạ với các chị em nội trợ nữa rồi. Bạn có thể biến tấu một chút để ...

Cách làm mứt bí đao tím sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ngày xuân năm nay của gia đình đổi mới khay mứt của gia đình. Mứt là một trong những món khá gần gũi với người Việt đặc biệt là những loại mứt bí trắng đã không còn xa lạ với các chị em nội trợ nữa rồi. Bạn có thể biến tấu một chút để vào bếp chế biến ngay mứt bí đao tím vừa thơm ngon lại hấp dẫn. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến khó thì hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến mứt bí đao tím nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g bí đao
  2. 200g bắp cải tím
  3. 300ml nước lọc
  4. 50g đường
  5. Nước cốt chanh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đao gọt vỏ rửa sạch khoét bỏ ruột. Dùng muỗng múc kem để khoét bí đao thành những phần tròn nhỏ.

 hình 2

Bắp cải tím rửa sạch thái vụn, cho bắp cải cùng 300ml nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, dùng rây để lọc lấy phần nước rồi hòa cùng với nước cốt chanh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí đao tím

Cho thêm đường khuấy đều và âu nước bắp cải tím đến khi đường tan ra hết cho bí đao vào tôm nước đậy kín nắp lại cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm mứt bí đao tím

Lấy mứt bí đao tím ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Chỉ chút biến tấu nhỏ bạn đã có thể vào bếp chế biến ngay một đĩa mứt bí đao tím thì còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống người dùng. Bạn cứ thử nghĩ xem những miếng mứt bí dẻo tan chảy cùng vị thơm của bắp cải cùng màu tím đẹp mắt sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Không cần cầu kì chế biến nên các bạn có thể hoàn toàn vào bếp trổ tài chế biến rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0