30/05/2018, 16:50

Cách làm mứt bí đao ngòn ngọt giòn giòn

Những ngày hè oi bức khiến cơ thể bạn bị mất đi một lượng nước tương đối và đủ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chưa kể thời tiết ẩm ương mùa này còn kéo theo những cơn mưa bất chợt sẽ khiến bạn ngã bệnh ngay khi cơ thể bạn bị suy nhược. Vậy khi tiết trời thiên nhiên như thế, bạn sẽ làm gì để giữ cho cơ ...

Những ngày hè oi bức khiến cơ thể bạn bị mất đi một lượng nước tương đối và đủ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chưa kể thời tiết ẩm ương mùa này còn kéo theo những cơn mưa bất chợt sẽ khiến bạn ngã bệnh ngay khi cơ thể bạn bị suy nhược. Vậy khi tiết trời thiên nhiên như thế, bạn sẽ làm gì để giữ cho cơ thể mình khỏe mạnh và tinh thần của mình được thoải mái để duy trì được tiến dộ công việc, học tập thường ngày? Chúng ta có rất nhiều cách để cải thiệ

Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm mứt bí đao bạn nhé, bí đao là một loại quả có khả năng giải nhiệt cực tốt, mà bên cạnh đó lại có tác dụng làm đẹp và bổ sung nhiều vitamin có lợi cho da và tóc nữa.

Mứt bí là món ăn được ưa chuộng bởi rất nhiều người.

Những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách làm mứt bí đao:

·         2 quả bí đao già (2 kg).

·         Nước vôi trong: 1,5 lít.

·         Đường cát trắng: 1 kg.

·         Phèn chua: 15 g.

·         Bột vani.

·         Nước hoa bưởi: 100ml.

Bí không những chế biến thành món ăn, mà dùng để làm tráng miệng hoặc mứt cũng được nữa.

Sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện cách làm mứt bí đao:

·         Bí đao mua về bạn gọt bỏ đi phần vỏ, kế đến lọc bỏ phần hạt và ruột.

·         Phần thịt bí thì bạn dùng dao thái thành miếng vừa miệng, dài hay ngắn thì tùy vào sở thích của bạn, nhưng mà nên thái mỏng một tí để có thể tiết kiệm thời gian và nguyên liệu bạn nhé.

Hình dạng của mứt tùy ý bạn, không nhất thiết phải đúng như truyền thống nhé.

·         Ngâm thịt bí đã thái khúc vào trong nước vôi trong có dằn thêm một ít phèn chua khoảng 8 tiếng, bạn nên chuẩn bị bí từ trước và ngâm qua một đêm, như thế sẽ tiết kiệm thời gian nhiều lắm đấy.

·         Sau khi ngâm nước vôi xong, bạn vớt bí ra, dùng nước rửa lại thật sạch và để ráo nước. Lưu ý mùi của vôi và phèn chua thật sự rất khó chịu, nên bạn hãy chịu khó rửa lại nhiều lần để đánh bay mùi khó chịu của vôi và phèn nhé.

Thực hiện cách làm mứt bí đao giòn ngon:

·         Cho phèn vào một nồi nước sạch, sau đó đun sôi trên bếp với lửa vừa. Khi nước sôi bạn thả bí vào luộc sơ qua với phèn nhé, sau đó nhanh tay vớt bí ra rồi xả ngay với nước lạnh. Rồi để ráo.

·         Ướp bí đao với đường cát theo tỉ lệ: 4 – 3, nghĩa là 4 phần bí thì dùng 3 phần đường. Bạn có thể giảm lượng đường lại nếu như bạn không thích ăn ngọt, hoặc là làm mứt bí để ăn giảm cân.

·         Thi thoảng bạn đảo bí qua lại để lượng đường được thấm đều vào thịt bí đao nhé.

Đảo đường qua lại để thấm đều hai mặt bí, để lửa nhỏ nhé.

·         Sau tầm 3 – 4 giờ đồng hồ, đường và bí sẽ thấm hết vào nhau, bây giờ bạn dùng một cái chảo sâu lòng, đặt lên bếp và làm nóng với mức lửa vừa. Đến khi đường tan hết, nước đường cạn dần thì hạ nhỏ lửa.

·         Rắc một ít bột vani vào chảo bí để tạo mùi, tiếp tục đảo bí cho đến khi đường khô lại, bám vào miếng bí thành những mảng trắng là được. Tắt bếp và để nguội.

Món mứt ngon ngày Tết, hạ nhiệt mùa hè, thật nhiều công dụng phải không?

Bài viết cách làm mứt bí đao giòn ngon ngọt ngày hè này đã hoàn thành rồi đó, hy vọng sẽ giúp được các bạn ít nhiều trong việc tìm cho mình một món ăn vặt ngày hè oi bức nhé. Chúc các bạn thành công với món mứt bí đao.

 

0