15/06/2018, 10:53

Cách làm mứt bí đao ngon ngày Tết rất đơn giản

Để chuẩn bị đón khách vào ngày tết cổ truyền các bạn hãy cùng mình học Cách làm món mứt bí đao ngon , đảm bảo vệ sinh ngay tại gian bếp của nhà mình nhé. Chuẩn bị nguyên liệu để làm món mứt bí đao 1kg bí đao già loại dầy thịt 600g – 800g đường Nước vôi trong Phèn chua Nước hoa ...

cach-lam-mut-bi-dao-ngon-nhat

Để chuẩn bị đón khách vào ngày tết cổ truyền các bạn hãy cùng mình học Cách làm món mứt bí đao ngon, đảm bảo vệ sinh ngay tại gian bếp của nhà mình nhé.

nguyenlieu

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món mứt bí đao

1kg bí đao già loại dầy thịt

600g – 800g đường

Nước vôi trong

Phèn chua

Nước hoa bưởi

cachlam

6 bước để làm món Mứt bí đao ngon tuyệt

Bước 1: Sau khi mua bí đao về bạn gọt bỏ phần vỏ, bạn chú ý gọt sâu một chút đừng để lại phần xanh ở thịt bí nhé nếu không mứt sẽ không được trắng và đẹp, bỏ cả phần ruột bên trong sau đó mang đi rửa thật sạch và thái thành hình chữ nhật với chiều dài khoảng 6-8cm, chiều rộng 1-1,5cm. Nếu bạn thái nhỏ quá khi mình làm mứt bí không được thẳng và yếu.

buoc1-thai-nho-bi-dao

Bước 2: Bạn ngâm phần bí đã thái nhỏ với nước vôi trong, phủ một chiếc khăn sạch lên trên mặt để ngâm trong tủ lạnh khoảng 5 – 8 tiếng. Sau khi ngâm xong bạn mang bí đi rửa lại thật sạch.

buoc2-ngam-bi

Mẹo nhỏ: Nếu bạn ngâm bí đao với nước vôi trong ít thời gian lại thì mứt bí sẽ trắng hơn, nước vôi trong có tác dụng giúp cho bí được giòn nhưng nếu ngâm lâu quá bí sẽ bị ngả vàng.

Bước 3: Đun 1 cục phèn chua (khoảng 1 ngón tay) với nước cho đến khi nước đã sôi và phèn chua tan hết thì bạn đổ nước đó vào trong phần bí lúc trước. Để khoảng 2-3 phút thôi sau đó mình đem đi rửa lại thật sạch với nước lạnh. Rửa ít nhất là 3 lần bạn nhé.

buoc3-dun-phen-chua-do-vao-bi

Bước 4: Đổ dường vào bí để ướp, ở đây mình có 1kg bí vậy nên mình sẽ ướp với khoảng từ 600g – 800g đường tùy vào bạn thích ăn ngọt hay bình thường. Xóc và trộn thật đều để cho đường bám vào xung quanh miếng bí. Sau đó thì để như vậy qua đêm bạn nhé.

buoc4-tron-voi-duong

Bước 5: Sau khi để qua đêm thì lúc này đường và bí sẽ ra rất nhiều nước, bạn cho vào trong nồi và đun lên cho tới khi hết nước, ban đầu để lửa lớn khi nào nước sôi thì mình cho nhỏ lửa riu riu và khi thấy đã gần cạn nước bạn hãy cho 1 chút xíu nước hoa bưởi vào và xóc thật đều tay cho tới khi bí thật là khô là được (khoảng chừng 10 – 15 phút).

buoc5-dun-bi

Bước 6: Nếu thời tiết nắng ráo thì bạn hãy mang đi phơi khoảng 1 đến 2 ngày, còn nếu muốn nhanh hơn thì bạn có thế cho vào trong lò hong khô để cho lớp đường bên ngoài khô hẳn lại vào bao quanh miếng mứt bí đao trông rất là đẹp và ngon nữa.

buoc6-phoi-mut-bi

Chúc bạn thành công với món Mứt bí đao này, nếu có gì không hiểu về cách làm hãy để lại câu hỏi ở phía dưới nhé.

cach-lam-mut-dua-non-ngonNgoài cách làm mứt bí đao ra thì mình còn bí quyết làm một loại mứt nữa cũng rất ngon và đơn giản, mỗi khi tết về là trong nhà không thể thiếu món này, mọi người ai ăn cũng khen ngon. Hihi thôi không dài dòng nữa các bạn hãy cùng xem mình hướng dẫn Cách làm mứt dừa ngon với nhiều hương vị và màu sắc khác nhau cực kỳ độc đáo.

0