30/05/2018, 11:24

Cách làm mứt bí đao ngon đơn giản tại nhà đổi mới khay mứt ngày tết

Cách làm mứt bí đao vừa chế biến đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu tại chỗ sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những dịp tết đến. Mứt luôn là món không thể thiếu trong dịp tết đến nhưng những năm gần đây vấn đề an toàn thực phẩm của các loại mứt làm các chị em nội trợ không yên tâm. Các loại mứt ...

Cách làm mứt bí đao vừa chế biến đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu tại chỗ sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những dịp tết đến. Mứt luôn là món không thể thiếu trong dịp tết đến nhưng những năm gần đây vấn đề an toàn thực phẩm của các loại mứt làm các chị em nội trợ không yên tâm. Các loại mứt không rõ xuất xứ được bán tràn lan bên ngoài thị trường dẫn đến các chị em khá là lo lắng. Để giúp các chị em nội trợ hơn hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến mứt bí đao.

Nguyên liệu:

  1. 400g bí đao
  2. 400g đường
  3. 14g đường phèn + 4 lít nước
  4. 30g vôi trắng + 4 lít nước
  5. Hương hoa bưởi.
  hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước 1 ngày cho phèn chua hòa với 4 lít nước để phèn chua qua đêm. Trong một ca khác cho vôi và nước vào cùng để qua đêm. Chia nước phèn chua làm 2 phần một để ngâm bí còn lại để luộc bí.

  hình 2

Bí xanh gọt vỏ thái thành những thanh giống như khoai tây chiên rồi ngâm trong nước phèn chua. Mang bí ra rửa sạch cho vào ngâm trong âu nước vôi pha loãng qua đêm rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần với nước.

  hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí đao

Đun một nồi nước phèn chua còn lại cho bí vào luộc trong 1 phút, vớt bí ra ngâm vào bát nước lạnh rồi rửa lại với nước. Cho đường vào bí đảo đều bọc kín lại để qua đêm.

  hình 4

Khi đường tan hết cho lên chảo đảo đều đến khi sôi cho hương hoa bưởi vào để nhỏ lửa đảo liên tục đến khi đường kết tinh bạn sên thêm 20 phút thì có thể tắt bếp.

  hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm mứt bí đao

Lấy mứt bí đao ra đĩa để thưởng thức.

  hình 6

Bí đao là nguồn thực phẩm gần gũi trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt nhưng trước đây mọi người chỉ dùng bí để nấu canh hay luộc bí. Mà không biết rằng những quả bí đao trong vườn nhà mình còn có thể chế biến mứt bí đao. Tết năm nay bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít hương vị cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0