04/06/2018, 16:55

Cách làm món thịt kho tàu ngon đúng điệu

Thịt kho tàu là món ăn khá phổ biến và rất được yêu thích ở Việt Nam. Vị mặn, vị ngọt, vị béo béo ngậy ngậy của món ăn giàu dinh dưỡng này kết hợp với cơm trắng và dưa cải muối chua sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn tối ấm cúng của gia đình bạn. Vậy hôm nay, hãy cùng zaidap.com tìm hiểu về ...

Thịt kho tàu là món ăn khá phổ biến và rất được yêu thích ở Việt Nam. Vị mặn, vị ngọt, vị béo béo ngậy ngậy của món ăn giàu dinh dưỡng này kết hợp với cơm trắng và dưa cải muối chua sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn tối ấm cúng của gia đình bạn. Vậy hôm nay, hãy cùng zaidap.com tìm hiểu về cách làm món ăn thịt kho tàu sao cho chuẩn xác và đúng điệu nhất nhé!

Nguyên liệu để làm món thịt kho tàu:

  • Thịt chân giò rút xương: 500g ( chọn miếng thịt có cả nạc và mỡ, da mỏng ,khi kho xong sẽ đẹp mắt hơn, mùi vị sẽ thơm và ngậy hơn. Có thể thay bằng thịt ba chỉ)
  • Trứng cút: 10-15 quả (Có thể thay bằng trứng gà hoặc trứng vịt)
  • Dừa tươi: 1 quả
  • Nước mắm, đường, muối, hạt tiêu
  • Hành củ, tỏi

Cách làm món thịt kho tàu như sau:

Bước 1: Ướp thịt cùng với nước mắm, đường, muối, hạt tiêu, hành tỏi trong vòng 30 phút – 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị thật đều. Lưu ý: Nếu muốn để thịt lâu thì nên cho ít hành tỏi, cho nhiều thịt sẽ nhanh thiu hơn.

Ướp thịt trước khi làm

Ướp thịt trước khi làm

Bước 2: Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, luộc trứng chín rồi bóc vỏ và cho vào một cái bát.

Trứng luộc bóc vỏ

Trứng luộc bóc vỏ

Bước 3: Cho thịt vào nồi, đảo đều đến khi thịt săn lại thì đổ nước dừa vào cho ngập thịt. Ban đầu, vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ sủi bọt. Sau đó, vặn nhỏ bếp, cho lửa cháy liu riu, để thịt mềm dần và nước dừa chuyển dần sang màu vàng nâu màu cánh gián. Để màu nước trong và đẹp, không nên đậy vung nồi khi đun.

Thịt kho tàu ngon

Bước 4: Khi thấy thịt đã hơi mềm, cho trứng đã bóc vỏ vào nồi, đảo đều rồi tiếp tục đun nhỏ lửa. Lưu ý: Nếu là trứng gà hay trứng vịt có thể cắt làm đôi cho vừa mắt; không nên cho trứng vào quá sớm sẽ khiến trứng chai cứng và chuyển màu nâu đậm không đẹp mắt.

Bước 5: Khi thịt mềm hẳn, nước sền sệt ở đáy nồi thì tắt bếp. Như vậy, bạn đã hoàn thành món thịt kho tàu với vị thơm tự nhiên của nước dừa hòa quyện với vị ngậy ngậy bùi bùi của thịt cùng các gia vị ngon tuyệt nhé. Bây giờ hãy thưởng thức bữa cơm ấm cúng cùng gia đình thôi.

Thành phẩm thịt kho tàu

Thành phẩm thịt kho tàu

Lưu ý:

  • Món này nên ăn khi còn nóng sẽ ngon hơn
  • Nếu để trong tủ lạnh, hãy hâm lại trước khi ăn

Chúc bạn thành công!


0