29/01/2018, 23:36

Cách làm món cà tím chiên giòn das hay low carb ăn chay được luôn

Cách làm món cà tím chiên giòn có thể dùng để ăn chay nếu ta dùng nước chấm là xì dầu , còn với nước mắm hay mỡ hành thì ta dùng để ăn mặn. Còn bạn nào muốn làm món này để giảm cân thì có thể thực hiện cách làm cà tím chiên giòn das hay low carb . Tuy nhiên dù là mục đích ăn có khác ...

Cách làm món cà tím chiên giòn có thể dùng để ăn chay nếu ta dùng nước chấm là xì dầu, còn với nước mắm hay mỡ hành thì ta dùng để ăn mặn. Còn bạn nào muốn làm món này để giảm cân thì có thể thực hiện cách làm cà tím chiên giòn das hay low carb. Tuy nhiên dù là mục đích ăn có khác nhau thì cách làm dưới đây sẽ mang tính tổng quát giúp bạn có thể biến tấu được để sáng tạo ra món cà tím rán giòn ngon hơn khoai tây. Vì sao mình lôi khoai tây vào đây, vì đơn giản khoai tây là món khá phổ biến và một số bạn cho rằng khoai tây là ngon nhất. Nhưng mình sẽ chứng minh cho các bạn thấy điều đó chưa chắc là đúng bằng cách chế biến ra món cà tím chiên giòn cực ngon sau đây!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà tím: 2 quả.
+ Bột chiên giòn: 1 túi.
+ Nước xốt: ớt, tỏi, gừng băm nhỏ mỗi loại một ít.
+ Bắp cải: 2 lá Hành lá + giấm + đường + gia vị.

Cách thực hiện món cà tím chiên giòn

Cà tím bạn nên chọn quả vừa tới còn non một chút, quả sáng bóng còn tươi để món cà tím chiên giòn ngon hơn.Cà tím cắt khoanh dài khoảng 4-5cm, dùng dao hoặc nạo gọt sơ lớp vỏ cứng bên ngoài.

Tiếp theo bạn cắt cà tím thành hình con chì,cho vào nước có pha muối loãng ngâm trong vòng 15 phút để cà trắng và không bị thâm rồi vớt ra để ráo nước. Bạn cho cà tím,bột chiên vào một cái tô lớn cho them chút muối và chộn đều cho bột phủ đều miếng cà.

Cho dầu vào chảo và làm nóng dầu,thả từng miếng cà đã tẩm bột vào và chiên giòn. Bạn chú ý lượng dầu phải ngập miếng cà nhé.Khi chiên bạn chú ý vặn nhỏ lửa để miếng cà được vàng và giòn đều. Khi đã chiên giòn bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Đến phần làm nước xốt: Bạn dùng chảo dầu vừa chiên cà chỉ để lại chút dầu thôi, bạn cho ớt,gừng đã băm nhuyễn vào và thêm chút nước tiếp tục đun sôi. Cuối cùng cho thêm ít đường,nước xốt vào đảo đến khi hỗn hợp sánh lại cho thêm hành lá vào và tắt bếp.

Trình bày: bắp cải bạn cắt sợi xếp ra đĩa rồi cho cà tím đã chiên lên trên, như vậy là bạn đã có món cà tím bắt mắt rồi. Ở bài này mình hướng dẫn các bạn làm món cà tím chiên giòn còn bài sau mình sẽ hướng dẫn thêm các bạn món cách làm món cà tím chiên nước mắm ngon cũng vô cùng đơn giản.

Tuy là cách làm món cà tím chiên giòn chay nhưng các bạn sẽ cảm thầy vô cùng hấp dẫn với màu xanh của lá bắp cải,màu vàng của cà tím chiên giòn, và trên cùng là lớp sốt sánh mịn sẽ mang đến cho bạn bữa cơm ấm cúng. Vậy tại sao bạn không trổ tài nội trợ nhỉ?

0