10/05/2018, 23:15

Cách làm mới Refresh và khôi phục lại cài đặt gốc reset máy tính windows 8

, sửa lỗi máy tính đơn giản nhanh chóng không cần đĩa cài đặt windows Tính năng Refresh và Reset trên Windows 8 Sự khác biệt giữa Refresh và Reset trong Windows 8 Refresh: Tùy chọn này sẽ tiến hành cài đặt và làm mới Windows 8 theo mặc định của nhà sản xuất nhưng vẫn giữ nguyên các dữ liệu ...

, sửa lỗi máy tính đơn giản nhanh chóng không cần đĩa cài đặt windows

Tính năng Refresh và Reset trên Windows 8

Sự khác biệt giữa Refresh và Reset trong Windows 8

Refresh: Tùy chọn này sẽ tiến hành cài đặt và làm mới Windows 8 theo mặc định của nhà sản xuất nhưng vẫn giữ nguyên các dữ liệu trên máy tính như cũ như các tập tin, hình ảnh, âm nhạc và các ứng dụng (Desktop và Metro). Tùy chọn này có thể được sử dụng nếu bạn gặp một số lỗi cứng đầu trên Windows mà không thể giải quyết và trên hết là không muốn làm mất các tập tin cũng như các ứng dụng đang sử dụng trên hệ thống.Reset: Không giống như Refresh, tùy chọn này sẽ tiến hành thiết lập lại hệ điều hành Windows 8 và xóa tất cả các ứng dụng, các tập tin, âm nhạc, hình ảnh giống như bạn cài đặt mới lại hệ thống. Tùy chọn này có thể được sử dụng khi bạn muốn cài đặt mới lại hệ thống hoặc chuyển máy tính của bạn cho người khác sử dụng. Quá trình này sẽ yêu cầu người dùng nhập key của Windows 8 mới có thể thực hiện.

Lưu ý: Cả hai quá trình này đều yêu cầu đĩa cài đặt Windows 8.Refresh Windows 8Để bắt đầu quá trình thiết lập lại, bạn cho đĩa cài đặt Windows 8 vào máy tính.

Trên giao diện Start Screen của Windows 8, bạn nhập từ khóa Reset vào khung Search, rồi bấm chọn mục Reset your PC phía dưới mục Settings để khởi động Control Panel.


Bấm chọn General ở bên trái, sau đó bấm nút Get Started phía dưới tùy chọn Refresh Your PC Without affecting your file.


Windows sẽ cho bạn biết tất cả những thay đổi mà tính năng này sẽ thực hiện. Bạn chỉ cần bấm Next để khởi động lại máy tính của bạn và bắt đầu quá trình làm mới.


Quá trình Refresh mất một chút thời gian và khi hoàn tất, bạn sẽ nhận thấy tất cả các thiết lập của Windows sẽ trở lại mặc định mà không có bất kỳ thay đổi nào về các tập tin và các ứng dụng.

Trong trường hợp sử dụng tính năng Refresh không giải quyết dứt điểm được các vấn đề phát sinh trên hệ thống thì chính là lúc bạn nên sử dụng tính năng Reset.Reset Windows 8

Để thực hiện chức năng Reset lại Windows 8, bạn truy cập vào mục Control Panel.


Rồi bấm chọn General ở bên trái, sau đó bấm nút Get Started phía dưới tùy chọn Reset your PC and start over.


Một lần nữa Windows sẽ cung cấp cho bạn các thông tin ngắn gọn về tính năng Reset. Bạn chỉ cần bấm Next để tiếp tục.


Tiếp theo bạn bấm chọn mục Only the drive where Windows is installed để thực hiện việc Reset Windows 8 chỉ trên phân vùng ổ đĩa cài đặt.


Tùy chọn xóa dữ liệu triệt để và xóa nhanh

Kế đến bạn sẽ có hai tùy chọn gồm: Thoroughtly, but this can take several hours sẽ tiến hành dọn dẹp triệt để loại bỏ tất cả các tập tin từ ổ đĩa được chọn, xóa tất cả các ứng dụng được cài đặt và mọi dữ liệu không có khả năng thu hồi. Trong khi tùy chọn Quickly, but your files might be recoverable by someone else sẽ chỉ đơn giản là xóa các tập tin của bạn và các ứng dụng đã cài đặt.

Bạn bấm tùy chọn muốn sử dụng, rồi bấm nút Reset.


Khởi động lại máy tính để bắt đầu quá trình Reset hệ thống.

Trong trường hợp bạn không có đĩa DVD cài đặt Windows 8 để thực hiện tính năng Refresh và Reset thì bạn thực hiện như sau:

Điều đầu tiên bạn cần tạo một thư mục mới trên phân vùng ổ đĩa cài Windows 8 (thường là phân vùng C) và đặt tên thư mục là Windows8Files


Sau đó giải nén file ISO cài đặt Windows 8 bằng WinRar, rồi truy cập vào thư mục Source và copy tập tin Install.wim đến thư mục Windows8Files vừa tạo.


Tiếp theo bạn di chuyển chuột sang khu vực phía dưới bên trái của màn hình và nhấn chuột phải rồi chọn lệnh Command Prompt (admin) từ menu ngữ cảnh.


Trong cửa sổ dòng lệnh bạn gõ vào lệnh sau: reagentc.exe /setosimage /path C:Windows8Files /target C:Windows /Index 1 rồi bấm Enter.

Bây giờ bạn có thể thực hiện chức năng Refresh hoặc Reset lại hệ thống mà không cần đĩa DVD cài đặt Windows 8.
0