15/04/2018, 23:07

Cách làm kem sữa chua và sữa dừa mịn dẻo ngon mê ly

Cách làm kem sữa chua , công thức làm kem sữa chua sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn nằm lòng những bước thực hiện dưới đây của . Cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay ngay vào làm món kem sữa chua cho mùa hè mát lạnh nhé. Chuẩn bị làm kem sữa chua Sữa chua: 200 ml Nước cốt ...

Cách làm kem sữa chua, công thức làm kem sữa chua sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn nằm lòng những bước thực hiện dưới đây của . Cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay ngay vào làm món kem sữa chua cho mùa hè mát lạnh nhé.

Chuẩn bị làm kem sữa chua

  • Sữa chua: 200 ml
  • Nước cốt chanh: 50ml
  • Sữa tươi không đường: 100 ml
  • Whipping cream: 200 ml
  • Đường kính: 130 gram
  • Muối ăn: 1/6 thìa cafe
Nguyên liệu làm kem sữa chua - cách làm kem sữa chua túi

Nguyên liệu làm kem sữa chua – cách làm kem sữa chua túi

Cách làm kem sữa chua

Bước 1: Tạo kem

Đầu tiên, bạn cho 130 gram đường vào trong âu. Tiếp đến, bạn cho phần nước cốt chanh vào chung rồi khuấy cho thật tan. Khi đường và nước cốt chanh đã tan kỹ, bạn cho tiếp sữa chua + sữa tươi + whipping cream + muối ăn vào chung.

Dùng máy đánh trứng hoặc phới đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp quện kỹ lại với nhau. Lưu ý là trong suốt quá trình đánh, bạn nên để kem được nghỉ từ 1 – 2 lần. Như vậy, món kem sữa chua của bạn sẽ mịn và ngon hơn.

Tạo kem nguyên liệu - cach lam kem sua chua

Tạo kem nguyên liệu – cach lam kem sua chua

Bước 2: Hoàn thiện kem sữa chua

Chuẩn bị túi hoặc khuôn kem. Với khuôn kem, bạn chỉ cần đổ phần kem đã tạo vào khuôn sau đó giữ đông kem từ 4 – 6 tiếng trong ngăn đá. Sau thời gian này, bạn có thể lấy kem sữa chua ra ngoài và thưởng thức.

Kem sữa chua túi - cách làm kem sữa chua

Kem sữa chua túi – cách làm kem sữa chua

Nếu muốn làm kem sữa chua túi thì ngoài túi kem, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc phễu nhỏ để dồn kem. Dồn kem vào túi sao cho lượng kem bằng 2/3 túi. Cố định đầu túi kem bằng dây cột rồi cũng cho giữ kem trong ngăn đá tủ lạnh để kem đông.

Ngoài kem sữa chua, các bạn cũng có thể biến tấu một chút để tạo nên món kem sữa dừa bùi ngậy. Để làm kem sữa dừa, các bạn thực hiện như sau.

Viên kem sữa chua - làm kem sữa chua

Viên kem sữa chua – làm kem sữa chua

Cách làm kem sữa dừa

Nguyên liệu cần có

  • Nước cốt dừa: 300 ml
  • Kem tươi: 300 ml
  • Lòng đỏ trứng gà: 4 cái
  • Đường kính: 50 gram
  • Bột năng: 1 thìa cafe
  • Vani: 5 ml
Chuẩn bị nguyên liệu làm kem sữa dừa - cách làm kem sữa dừa

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem sữa dừa – cách làm kem sữa dừa

Các bước tiến hành

Bước 1: Chuẩn bị lòng trứng và sữa dừa

Lòng đỏ trứng gà: Cho 4 lòng đỏ trứng gà vào trong một chiếc âu lớn. Tiếp đến, bạn dùng máy đánh trứng đánh đều, nhẹ cho tới khi phần lòng đỏ bắt đầu nổi bọt. Lúc này, bạn sẽ cho đường kính vào đánh chung cho tới khi lòng đỏ trứng có màu vàng nhạt.

Nấu sữa dừa: Cho phần kem tươi + nước cốt dừa vào một chiếc nồi nhỏ. Từ từ dùng đũa khuấy cho tan phần kem vào với nước cốt dừa. Bắc hỗn hợp này lên bếp và đun cho tới khi sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Đánh bông lòng đỏ trứng gà - cách làm kem sữa dừa tràng tiền

Đánh bông lòng đỏ trứng gà – cách làm kem sữa dừa tràng tiền

Bước 2: Trộn kem

Để nguội hỗn hợp sữa dừa từ 15 – 20 phút. Sau khi hỗn hợp nguội hẳn, bạn trút hỗn hợp vào âu lòng đỏ trứng gà đã đánh trước đó. Khuấy đều và nhẹ tay cho các phần nguyên liệu quyện kỹ với nhau.

Từ từ đổ hỗn hợp đã tạo vào nồi cùng với 1 thìa cafe bột năng. Đảo đều cho bột năng không bị vón cục rồi bắc nồi lên bếp và đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun, bạn liên tục đảo để đáy nồi không bị khê. Khi nào thấy hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Cuối cùng, cho phần bột Vani vào chung và đảo thêm lần nữa.

Trộn kem sữa dừa - cách làm kem sữa dừa tại nhà

Trộn kem sữa dừa – cách làm kem sữa dừa tại nhà

Bước 3: Làm kem sữa dừa

Trước khi đổ khuôn kem, bạn cần làm nguội hẳn hỗn hợp kem. Nếu đổ khuôn lúc còn nóng, kem rất dễ bị vón cục. Trong bước làm nguội này, bạn có thể sử dụng tới sự trợ giúp của máy đánh trứng.

Khi hỗn hợp kem đã nguội, bạn đổ kem vào khuôn sau đó làm đông trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn kem mịn và không có đá dăm thì cứ khoảng 40 phút, bạn lại lấy kem ra ngoài và trộn đều. Sau 4 – 5 tiếng kem đông hẳn là có thể lấy ra ngoài và thưởng thức.

Kem sữa dừa - cách làm kem tại nhà

Kem sữa dừa – cách làm kem tại nhà

Kem sữa chua, kem sữa dừa cũng như nhiều món kem khác là món ngon, mát không thể thiếu trong những ngày hè. Hy vọng thông qua cách làm kem sữa chua, cách làm kem sữa dừa trên đây, bạn “list” kem của gia đình bạn đã thêm phần phong phú hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có một mùa hè mát lạnh với món kem sữa chua, kem sữa dừa này nhé.

0