09/04/2018, 11:17

Cách làm kem bơ thơm ngậy mát lạnh ngày hè

Cách làm kem bơ là công thức làm kem, món kem được yêu thích nhất trong những ngày hè nóng nực bởi màu sắc bắt mắt, vị thơm và ngậy rất đặc trưng. Để bơ, các bạn chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau. Nguyên liệu, dụng cụ cần có Bơ sáp chín: 2 – 3 quả Nước cốt dừa: 30 ml Sữa tươi ...

Cách làm kem bơ là công thức làm kem, món kem được yêu thích nhất trong những ngày hè nóng nực bởi màu sắc bắt mắt, vị thơm và ngậy rất đặc trưng. Để bơ, các bạn chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau.

Nguyên liệu, dụng cụ cần có

  • Bơ sáp chín: 2 – 3 quả
  • Nước cốt dừa: 30 ml
  • Sữa tươi không đường: 150 ml
  • Sữa đặc có đường: 150 ml
  • Whipping cream: 200 ml
  • Đường kính trắng: 50 gram
  • Dụng cụ cần có: máy xay sinh tố, máy đánh trứng (hoặc phới đánh trứng), khuôn làm kem…
Chuẩn bị nguyên liệu làm kem bơ - cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem bơ – cách làm kem bơ bằng máy xay sinh tố

Cách làm kem bơ

Bước 1: Gọt vỏ và xay bơ

Đầu tiên, bạn gọt sạch vỏ bơ rồi bổ đôi và tách hạt. Làm xong, bạn thái thịt bơ thành các miếng nhỏ. Lưu ý khi tách hạt thì bạn cũng phải tách hết phần màng hạt bám sát vào thịt.

Một cách khác, bạn bổ đôi trái bơ theo chiều dọc rồi lọc bỏ hạt và màng. Dùng thìa con múc hết phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian gọt vỏ.

Xay nhuyễn phần thịt bơ với nước cốt dừa + sữa tươi không đường + sữa đặc có đường. Sau khi bơ đã mịn, bạn trút hỗn hợp bơ ra âu lớn và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Xay nhuyễn bơ - cách làm kem bơ sữa tươi

Xay nhuyễn bơ – cách làm kem bơ sữa tươi

Bước 2: Làm whipping cream

Cho chung phần kem whipping với 50 gram đường kính trắng. Dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông mịn lên là được. Nếu bạn không có máy đánh trứng, bạn có thể dùng tới phới đánh cầm tay. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ mất sức và tốn thời gian hơn.

Chuẩn bị phần Whipping Cream - cách làm kem bơ đà lạt

Chuẩn bị phần Whipping Cream – cách làm kem bơ đà lạt

Bước 3: Làm kem bơ

Sau khi đã có được cả hai phần là sinh tố bơ và kem whipping, bạn cho chung hỗn hợp vào một tô. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh tan đều các phần này với nhau cho tới khi quyện kỹ thì dừng lại.

Hoàn thiện xong công đoạn trên, bạn cho kem bơ vào khuôn. Dùng thìa dàn và dầm nhẹ cho kem mịn sau đó đưa vào ngăn đá tủ lạnh. Để cho kem đông trong khoảng 4 tiếng. Sau thời gian trên, bạn có thể lấy kem ra ngoài và thưởng thức.

Trộn đều kem bơ - cách làm kem tại nhà

Trộn đều kem bơ – cách làm kem tại nhà

Lưu ý khi làm kem bơ

Quá trình xay bơ: Bơ xay để làm kem bơ cần đạt được độ mịn nhuyễn, không còn lợn cợn. Để giúp món kem bơ ngon nhất thì sau khi xay xong, bạn có thể làm thêm một công đoạn nữa là rây bơ.

Đổ khuôn kem bơ: Muốn món kem bơ thêm phần hấp dẫn, bạn có thể tạo thành các tầng kem bằng cách bớt lại một chút whipping cream. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một lớp socola phủ cũng sẽ rất ngon miệng.

Kem bơ - cach lam kem bo

Kem bơ – cach lam kem bo

Mách bạn cách chọn bơ ngon để làm kem bơ

Muốn có được những ly kem bơ ngon, bạn cần chọn được những trái bơ chất lượng. Một số mẹo giúp bạn chọn đúng bơ chuẩn như sau.

Cách chọn bơ ngon - lam kem bo

Cách chọn bơ ngon – lam kem bo

Quan sát vỏ quả bơ: Nên chọn những trái bơ có vỏ xanh lấm chấm vàng. Đây là những trái bơ có tỉ lệ sáp cao hơn, thịt bơ dẻo và ngậy hơn so với loại bơ vỏ tím. Nên chọn những quả bơ già có vỏ căng bóng, cầm nặng tay và khi lắc có thể nghe thấy tiếng hạt nhẹ bên trong.

Cuống bơ: Khi chọn bơ, hãy cạy nhẹ cuống bơ. Nếu phần lõi cuống có màu xanh thì đó là những quả bơ chưa già hoặc chưa chín. Ngược lại, nếu cuống màu sậm thì tức là quả bơ đã chín quá, chất lượng không tốt. Nên chọn những trái bơ có lõi màu hanh vàng.

Như vậy là chỉ với ba bước đơn giản, nhanh chóng của cách làm kem bơ trên đây, bạn đã có được những ly kem mát lạnh, thơm phức để giải nhiệt cho mùa hè rồi. Hy vọng đây sẽ là món kem ngon thường trực trong ngăn tủ lạnh của gia đình bạn.

Chuyên mục cách làm kem chúc các bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng món kem bơ này nhé.

0