29/01/2018, 23:28

Cách làm gỏi cá đục ngon nhất quả đất

Cá đục là loại cá nổi tiếng chắc nịch, thịt cá trắng ngần lại thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau nhưng để cảm nhận hết vị thịt ngọt mát đặc trưng của cá đục thì phải kể đến món gỏi cá đục thanh mát. Những nguyên liệu làm món gỏi cá đục khá đơn giản, cách chế ...

Cá đục là loại cá nổi tiếng chắc nịch, thịt cá trắng ngần lại thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau nhưng để cảm nhận hết vị thịt ngọt mát đặc trưng của cá đục thì phải kể đến món gỏi cá đục thanh mát. Những nguyên liệu làm món gỏi cá đục khá đơn giản, cách chế biến cũng nhanh chóng nên các bà nội trợ rất ưa thích, nhất là dùng trong những trường hợp “chữa cháy” khi có khách đột xuất. Gỏi cá đục trình bày bắt mắt, nhìn rất sang trọng mà ăn lại ngon miệng quả đúng là lựa chọn hoàn hảo cho mọi trường hợp. Cùng tìm hiểu cách chế biến gỏi cá đục ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Phi lê cá đục 300g
+ tỏi băm 20g
+ ớt băm 15g
+ đậu phộng rang 100g
+ hành tím băm 20g
+ muối ½ muỗng cà phê
+ đường 1 muỗng cà phê
+ bột nêm 1 muỗng cà phê
+ chanh 5 trái

Cách chế biến gỏi cá đục khiến khứu giác mặc sức hân hoan

Cách làm gỏi cá đục:

Bước 1: Cá sau khi làm sạch ta cắt lát mỏng, để riêng ra đĩa.

Bước 2: Cho cá đã thái vào âu, ướp với cốt chanh và chút muối cho cá tái.

Bước 3:

– Đậu phộng ta rang giòn, giá dối.
– Các loại ra sống chuẩn bị trước, rửa sạch.

Bước 4: Rót mắm vào bát con, cho thêm ớt băm, tỏi băm, đường, chút nước lọc vắt thêm ít chanh, khấy đều cho đường tan ta được nước mắm chua ngọt.

Bước 5:

– Bày cá ra đĩa, rắc đậu phộng, ngò, ớt thái sợi lên trên.
– Bày thêm bánh tráng và mắm chua ngọt để dùng chung.

Gỏi cá đục có sự hòa hợp giữa vị thanh ngọt của cá, vị bùi bùi của đậu phộng rang giòn, khi ăn cùng các loại rau thơm lại chấm cùng với mắm chua ngọt cho cảm giác rất ngon miệng. Chúc chị em chế biến thành công và thưởng thức ngon miệng!

0