15/06/2018, 11:55

Cách làm đậu rim ngũ vị thơm ngon đậm đà tại nhà

Cách làm đậu rim ngũ vị trong đó đậu hũ còn gọi là đậu phụ là món ăn quen thuộc và giản đơn của nhiều gia đình Việt. Được đưa vào chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt đối với những người ăn chay thì đậu hũ luôn là món ăn không thể thiếu. Để cùng chia sẻ cách làm bếp ngày ...

Cách làm đậu rim ngũ vị trong đó đậu hũ còn gọi là đậu phụ là món ăn quen thuộc và giản đơn của nhiều gia đình Việt. Được đưa vào chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt đối với những người ăn chay thì đậu hũ luôn là món ăn không thể thiếu. Để cùng chia sẻ cách làm bếp ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm món đậu rim ngon tuyệt cho các bạn, vừa dễ làm mà ăn lại rất ngon nữa.  Cùng bắt tay vào thực hiện theo cách làm đậu rim ngũ vị chay của mình nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 miếng đậu phụ khoảng 500g
+ Vài cọng hành lá
+ ½ bát nước chấm vừng trắng rang chín
+ Gia vị: 1 muỗng canh nước xốt ướp thịt, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước tương, ½ muỗng cà phê bột gia vị gà, ½ muỗng cà phê muối

 1

Cách làm đậu rim ngũ vị:

Bước 1: Đậu trắng khi mua về để cho ráo nước hoặc dùng khăn sạch lau cho khô miếng đấu sau đó cắt thành từng miếng hình tam giác giống như phô mai hoặc cắt miếng vuông tùy thích, dày khoảng 1cm là được. Để chảo lên bếp cho nóng, cho  dầu vào chảo tốt nhất là dùng chảo chống dính để dễ chiên hơn. Khi dầu thật già thì trút đậu vào chiên cho vàng 2 mặt. Muốn có cách rim đậu ngon thì trước hết phải chiên miếng đậu cho vàng đều và đặc biệt đừng để dính ở chảo khi lật lên sẽ rất khó khăn và thường bị vỡ vụn. Vớt đậu ra giấy thấm cho bớt dầu.

 2

Bước 2: Cho toàn bộ các gia vị đã chuẩn bị ở phần nguyên liệu vào chén nhỏ, thêm ½ chén nước lọc và khuấy đều để hỗn hợp hòa vào nhau. Cách làm đậu phụ rim mặn chúng ta có thể dùng nước mắm thay cho nước tương và dùng hành lá thay cho boa rô nhé.

 3

Bước 3: Để chảo lên bếp, đợi chảo khô thì cho toàn bộ hỗn hợp trên vào đun sôi nhẹ rồi thả đậu hũ chiên vàng vào và đảo đều cho đậu thấm gia vị.sau đó vặn lửa nhỏ xuống rim trong 15 phút. Vậy là cách làm món đậu rim tại nhà của chúng ta ta đã sắp hoàn thành, bạn nhớ thỉnh thoảng đảo đậu một lần để chúng thấm gia vị nhé.

 4

Bước 4: Đợi cho nước sốt dần cạn và bám vào miếng đậu thì cho hành lá hoặc ba rô và vừng rang vào đảo cho dậy mùi thơm thì tắt bếp. Cho đậu hũ ra đĩa và dùng ngay với cơm nóng  sẽ ngon lắm đây.

 5

Chúc các bạn có bữa ăn ngon mà đơn giản với cách làm đậu rim ngũ vị thơm ngon của mình nhé.


0