15/08/2018, 13:55

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân bánh flan cực dễ

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân bánh flan từ khi xuất hiện đến nay luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, dù là với người chuyên làm bánh hay người thưởng thức. Là nhân và là điểm nhấn đặc biệt cho một loại bánh trung thu hiện đại, một khi bạn thích bánh flan thì chắc chắn không thể bỏ qua loại bánh ...

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân bánh flan từ khi xuất hiện đến nay luôn có sức hấp dẫn đặc biệt, dù là với người chuyên làm bánh hay người thưởng thức. Là nhân và là điểm nhấn đặc biệt cho một loại bánh trung thu hiện đại, một khi bạn thích bánh flan thì chắc chắn không thể bỏ qua loại bánh trung thu rau cau nhân flan này. Vậy cách làm có dễ không? Mời bạn cùng Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn vào bếp thực hiện thử món bánh này xem sao nhé.

  • Chia sẻ cách làm bánh trung thu rau câu nhân đậu đỏ giòn dai ai nấy đều mê
  • Hướng dẫn mẹ 2 cách làm bánh trung thu rau câu thanh mát, lạ miệng cho bé

Xem Video "Bánh trung thu rau câu nhân bánh flan"

1. Nguyên liệu cho bánh trung thu rau câu nhân bánh flan

  • Nguyên liệu cho thành phẩm 4 bánh, 180g/ bánh
  • 8g bột rau câu hiệu Con cá vàng (1/3 gói)
  • 800ml nước
  • 2g cà phê đen hòa tan G7 (1 gói loại nhỏ 2g)
  • 4 bánh flan Ánh Hồng, loại nhỏ 32g/ bánh (bạn có thể tự làm bánh flan để có nhân bánh vừa ý hơn)
  • 180g đường cát trắng (có thể giảm 20-30g nếu thích ngọt vừa phải)
  • 1/8 thìa cà phê muối
  • 4 khuôn bánh trung thu rau câu, loại 180g/cái
Bánh trung thu rau câu nhân bánh flan phần nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu nhân bánh flan.

2. Cách làm

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân bánh flan có thao tác khá đơn giản, bạn chỉ cần làm từ từ và thực hiện nhẹ tay là chắc chắn sẽ làm ra thành phẩm rất ưng ý.

Bước 1

  • Ngâm rau câu với nước khoảng 30-45 phút cho rau câu nở, bước này giúp chúng ta nấu rau câu được nhanh hơn.
  • Đun sôi một ít nước, pha cà phê cho tan và để qua một bên.
Ngâm rau câu

Ngâm rau câu với nước khoảng 30-45 phút.

Bước 2

Sau khi ngâm, rau câu đã nở, bạn cho nồi rau câu lên bếp nấu với lửa lớn. Bạn cho muối và đường vào khuấy đều để cho muối và đường tan nhanh.

Cho đường vào khi nấu rau câu

Cho đường vào rau câu khuấy tan.

Khi rau câu sôi, bạn giảm lửa, nấu thêm khoảng 5 phút cho đến khi rau câu trong. Lúc này bạn cho cà phê vào, khuấy đều khoảng 2-3 phút, ta đã có hỗn hợp rau câu vị cà phê thơm để đổ bánh. Bạn giảm lửa đến mức nhỏ nhất và để nồi rau câu trên bếp với mức lửa này cho đến khi đổ bánh xong.

Khuấy rau câu liên tục khi nấu

Khuấy rau câu liên tục khi nấu.

Bước 3

Bạn chuẩn bị một khay nước lạnh cho vào vài viên đá, bỏ khuôn vào khay. Cách này giúp rau câu mau nguội và nhanh đông.

Bạn đổ rau câu vào khuôn, chỉ đổ 1/3 khuôn thôi nhé. Nếu có xuất hiện bọt khí trong quá trình đổ, bạn hãy làm vỡ bọt khí để bánh không bị rỗ. Đổ xong, bạn chờ 5-8 phút để rau câu đông lại.

Đổ rau câu vào khuôn

Đổ rau câu vào 1/3 khuôn.

Rau câu Con cá vàng rất nhanh đông, vì chúng ta sử dụng bánh flan làm nhân nên cần chờ rau câu đông chắc một chút, đủ để đỡ bánh.

Sau 5-8 phút, bạn kiểm tra mặt rau câu đã hơi cứng là đã được. Bạn dùng tăm xâm lỗ dày trên bề mặt. Cách này sẽ giúp lớp rau câu sau dính vào lớp đã đổ.

Dùng tăm xâm bề mặt rau câu

Dùng tăm xâm bề mặt rau câu.

Bước 4

Bạn lấy bánh flan ra khỏi khuôn bằng cách, dùng dao tách nhẹ cạnh hộp, sau đó úp bánh lên một chiếc đĩa phẳng. Tiếp đó, gạt bỏ bớt nước (nếu có) và caramel, cũng như vụn bánh bị vỡ khi lấy ra khỏi khuôn.

Cho bánh flan vào khuôn rau câu nhẹ nhàng di chuyển cho bánh vào đúng vị trí tâm khuôn.

Cho bánh flan vào làm nhân

Cho bánh flan vào làm nhân.

Bước 5

Bạn đổ rau câu cho đầy phần khuôn còn lại. Nếu còn sót lại vụn bánh flan bạn có thể dùng thìa hay nĩa nhẹ nhàng lấy ra để thân bánh được trong.

Tiếp tục thực hiện thao tác này với bánh flan và các khuôn rau bánh rau câu còn lại.

Bước 6

Sau khi thực hiện xong các bước làm bánh trung thu rau câu bánh flan như trên, bạn chỉ cần chờ 30 phút là bánh đã đông hoàn toàn. Để bánh đủ chắc lấy ra khỏi khuôn dễ dàng, bạn nên chờ thêm 1-2 tiếng nữa.

Để tách bánh trung thu rau câu ra khỏi khuôn, bạn lấy mũi dao mỏng tách nhẹ rau câu ở cạnh khuôn, sau đó úp ngược lên đĩa phẳng, đập nhẹ vào mặt khuôn là bánh sẽ rời ra.

Lấy bánh trung thu nhân bánh flan ra khỏi khuôn

Lấy bánh trung thu nhân bánh flan ra khỏi khuôn.

Sau khi lấy ra khỏi khuôn, chúng ta có thể dùng bánh ngay. Tuy nhiên, nếu thích lạnh, bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trở lên là bánh đã đủ lạnh để dùng. Khi dùng bánh trung thu rau câu nhân bánh flan bạn sẽ cảm nhận ngay vị ngon beo béo từ bánh flan, giòn giòn từ rau câu và cảm giác mát lạnh rất thú vị.

Bánh trung thu rau câu nhân bánh flan có chút béo, giòn ngon thật thú vị.

Bánh trung thu rau câu nhân bánh flan ngon béo thật thú vị.

Cũng như  bánh trung thu truyền thống , bánh trung thu hiện đại nói chung, cụ thể kể cả bánh trung thu rau câu, khâu bảo quản cũng rất cần phải lưu ý. Bảo quản bánh bông flan nhân rau câu càng cần phải chú ý hơn, do sử dụng bánh flan làm nhân. Bạn cần kiểm tra hạn sử dụng của bánh flan khi mua về nhé. Dựa vào đó mình sẽ giới hạn được hạn sử dụng cho bánh trung thu rau câu nhân bánh flan. Trường hợp tự làm bánh flan, chất lượng nguyên liệu bạn kiểm soát được, cũng như cách làm đúng kỹ thuật, thì bánh trung thu rau câu nhân flan bạn có thể để được lâu hơn so với bánh trung có nhân bánh flan đi mua về.   

Bạn cũng có thể thấy cách làm bánh trung thu rau câu nhân bánh flan cực đơn giản. Chỉ cần vài thao tác và một chút khéo léo, bạn đã có ngay món bánh trung thu đẹp mắt, để mời cả nhà thưởng thức. Hãy thực hiện món bánh này trong dịp Trung thu sắp tới, để mọi người có cơ hội nếm thử thành phẩm ngọt ngào do chính tay bạn làm nhé.

Cát Lâm

0