10/05/2018, 23:46

Cách kiểm tra số khe RAM laptop, máy tính hỗ trợ để nâng cấp thêm RAM

Cách kiểm tra số khe RAM laptop, máy để nâng cấp thêm RAM có bao nhiêu khe ram Nếu như máy bàn bạn có thể dễ dàng tháo thùng case ra và xem trên mainbord có bao nhiêu khe cắm RAM và bao nhiêu khe đã được dùng thì trên laptop việc tháo ra khá khó khăn nhất là với những bạn không rành tin học. Vậy ...

Cách kiểm tra số khe RAM laptop, máy để nâng cấp thêm RAM có bao nhiêu khe ram

Nếu như máy bàn bạn có thể dễ dàng tháo thùng case ra và xem trên mainbord có bao nhiêu khe cắm RAM và bao nhiêu khe đã được dùng thì trên laptop việc tháo ra khá khó khăn nhất là với những bạn không rành tin học. Vậy làm sao để biết laptop hỗ trợ bao nhiêu khe cắm RAM?


Có 1 phần mềm khá đơn giản lả CPU-z thường được sử dụng sẽ giúp bạn trong vấn đề này. Trước tiên các bạn tiến hành download phần mềm CPU-z này tại đây:
download



Sau đó tiến hành mở lên và vào mục SPD, thông tin về khe cắm RAM sẽ được hiển thị thông qua Slot #1 #2. Và cũng có thể biết được đã bao nhiêu khe được cắm rồi bằng cách chọn từng slot. và xem có thông tin về RAM không.

Ví dụ ở đây laptop mình có RAM 4G và chỉ sử dụng 1 khe cắm thứ 2, còn khe căm 1 vẫn chưa sử dụng. Mình có thể nâng cấp lên RAM


Tuy nhiên khi nâng cấp RAM các bạn cũng cần phải lưu ý về BUS ram để sử dụng RAM được tối ưu, nên mua RAM cùng BUS và cùng loại, cùng dung lượng thì càng tốt khi gắn thêm.

Xem thêm tại:
0