11/05/2018, 07:34

Cách khôi phục lại menu boot Windows khởi động bị xóa nhầm trên máy tính

Sau đây mình hướng dẫn cho bạn cách lấy lại menu boot Windows 7/8/10 đơn giản khi bạn sử dụng công cụ sửa menu để xóa nhầm mất menu boot khởi động của hệ điều hành nào đó. Ví dụ như máy tính bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 song song với Windows 10 trên cùng 1 máy tính, và xuất hiện 1 ...


Sau đây mình hướng dẫn cho bạn cách lấy lại menu boot Windows 7/8/10 đơn giản khi bạn sử dụng công cụ sửa menu để xóa nhầm mất menu boot khởi động của hệ điều hành nào đó. Ví dụ như máy tính bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 song song với Windows 10 trên cùng 1 máy tính, và xuất hiện 1 menu Win 7 và 1 Menu Win 10 ở trường hợp bật máy tính lên để lựa chọn. Sau 1 thời gian sử dụng 2 hệ điều hành song song, bạn thấy nhàm chán và muốn gỡ bỏ 1 hệ điều hành nào đó đi và xóa luôn cái Menu khởi động ngoài dos cho đỡ khuất mắt, để rồi bạn sử dụng phần mềm sửa Menu được cài trên máy tính để xóa menu boot của hệ điều hành muốn xóa và thế là bạn vô tình lỡ tay xóa mất cái menu Windows dùng đến, thì tất nhiên 1 menu của hệ điều hành vẫn còn sử dụng được nhưng bạn không thích sử dụng Win này và bạn đang lên mạng tìm cách khôi phục lại Menu boot của hệ điều hành đã xóa nhầm trước đó khi phân vùng đó vẫn còn chứa hệ điều hành chưa bị xóa hay fomat.
-------------
Bạn đừng lo lắng, nếu phân vùng đó chưa bị xóa hay fomat thì bạn vẫn khôi phục lại được Menu boot khởi động của hệ điều hành đấy.

Hướng dẫn cách lấy lại menu boot khởi động Windows.
-------------------------------------------------------------
Nếu máy tính vẫn khởi động được vào Windows nếu bạn cài song song.
Ngoài ra, trong trường hợp máy tính không thể khởi động vào win do xóa nhầm toàn bộ menu khởi động thì bạn có thể dùng usb boot để boot vào môi trường WinPE để áp dụng tương tự hoặc nếu có đĩa win hay USB cài win thì cắm vào máy tình để repair khôi phục lại là được.

cách lấy lại:
Chạy CMD bằng quyền Administrator.





gõ lệnh này vào và bấm enter :
Mã:
Mã:
bcdboot C:Windows





lưu ý ký hiệu C là phân vùng ổ hệ điều hành đã bị xóa trước đó để cần khôi phục lại Menu boot khởi động.

Cuối cùng hãy khởi động lại máy tính sẽ xuất hiện menu trở lại rồi đấy.
0