03/06/2018, 22:56

Cách hỗ trợ chữa bệnh chàm bằng tỏi

Tỏi không những là một một loại gia vị sẵn có trong nhà bếp mà tỏi còn có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chữa bệnh chàm bằng tỏi nhé. Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng cách hỗ trợ chữa chàm bằng tỏi sau để đem lại hiệu ...

Tỏi không những là một một loại gia vị sẵn có trong nhà bếp mà tỏi còn có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chữa bệnh chàm bằng tỏi nhé.

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng cách hỗ trợ chữa chàm bằng tỏi sau để đem lại hiệu quả cao:

Bạn bóc vỏ tỏi ra rồi lấy tép tỏi đem giã nát, sau đó lấy nước chấm vào khăn mỏng và xoa đều vào các vùng da mắc bệnh sau khi đã được làm sạch.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên kết hợp với những thao tác nhẹ nhàng, sắc tố da gây chàm sẽ dần được làm mờ và làn da sáng mịn, tự nhiên hơn.

Thời gian thực hiện không nên để quá 10 phút. Nếu để lâu, vùng da đó có thể sẽ dần bị ăn mòn, gây xót và tiềm ẩn nguy cơ gây hại khó lường.

Chú ý: Tránh thoa nước tỏi vào gần miệng hay vùng niêm mạc mắt bởi tỏi có tính cay nồng, dễ gây tổn thương cho vùng thị lực vốn rất nhạy cảm.

Ngoài việc hỗ trợ chữa bệnh chàm bằng tỏi, bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu có công dụng tương tự như: mật ong, nha đa, dầu cá hay nước ép hoa quả,…

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp hỗ trợ chữa bệnh chàm bằng tỏi

Ưu điểm

Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh chàm bằng tổi này có độ an toàn và đem lại hiệu quả khá cao. Đồng thời, tỏi còn giúp sát khuẩn vùng da mắc bệnh, giảm sưng, giảm viêm hiệu quả.

Nhược điểm

Có nhiều bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của tỏi gây ra tình trạng dị ứng. Vì vậy, nếu bạn cũng mẫn cảm với tỏi thì tuyệt đối không sử dụng cách làm này để tránh tình trạng bệnh chàm sẽ nặng hơn, làm quá trình hỗ trợ điều trị bệnh ảnh hưởng và gây nguy hiểm cho người bệnh.

Ngoài sử dụng tỏi hỗ trợ chữa bệnh chàm trên, muốn để bệnh không tái phát và mang lại hiệu quả hỗ trợ chữa trị cao nhất người bệnh cần tuân thủ theo những chú ý sau:

  • Khi phát hiện dấu hiệu bệnh chàm, việc đầu tiên đối với mỗi bệnh nhân là cần đến các phòng khám da liễu gần nhất để chuẩn đoán và được các y bác sỹ cho lời khuyên hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất.
  • Bệnh nhân tuyệt đối không được dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh theo cảm tính mà phải teho sự hướng dẫn kê đơn của bác sỹ.
  • Tìm ra nguyên nhân gây bẹnh chàm và có biện pháp loại bỏ tác nhân gây bệnh.
  • Có thể áp dụng các bài thuốc dân gian hỗ trợ chữa bệnh chàm như cách hỗ trợ chữa bệnh chàm bằng tổi ở trên hoặc bằng lá trầu không, lá khế… Tuy nhiên, cần chú ý cách dùng và theo dõi cơ địa người bệnh có phù hợp với bài thuốc đó không.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, sạch sẽ, an toàn.
  • Tránh xa môi trường ô nhiễm, khói bụi, và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến người bệnh.

Xem thêm:

==> Vài điều cần biết về bệnh chàm bội nhiễm ở trẻ em và trẻ sơ sinh

==> Các loại vitamin tốt cho người bị bệnh chàm

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phucminhduong.com

0