18/04/2018, 23:11

Cách hay chữa cảm cúm mà lại không phải uống viên thuốc nào

Bạn đang cảm thấy quá nóng tại miền Nam lúc này? Thực ra trong lúc chuyển mùa, gió mùa Tây Nam chưa tới thì miền Nam chúng ta luôn nóng như vậy trước khi vào mùa mưa. Nhưng nóng quá gây cho chúng ta phiền toái là dễ bị cảm cúm. Vậy cách chữa mà không cần dùng thuốc là gì? xin được chia sẻ ...

Bạn đang cảm thấy quá nóng tại miền Nam lúc này? Thực ra trong lúc chuyển mùa, gió mùa Tây Nam chưa tới thì miền Nam chúng ta luôn nóng như vậy trước khi vào mùa mưa. Nhưng nóng quá gây cho chúng ta phiền toái là dễ bị cảm cúm. Vậy cách chữa mà không cần dùng thuốc là gì?  xin được chia sẻ vài kinh nghiệm từ người bạn làm bác sỹ về cách chữa cảm cúm nếu bị mắc phải nhé!

Thời tiết thay đổi quá lạnh hay quá nóng khiến cho sức đề kháng yếu dần. Ngồi trong phòng làm viêc với máy lạnh chạy hết cỡ, nhưng mà cái mũi thì cứ khịt khịt. Tay thì lúc nào cũng phải có một tờ khăn giấy . Cảm giác như trời nóng đã đốt cháy không khí khiến cho chẳng còn ai thở nổi.

Thôi thì đành phải tự thân vận động và nghe theo lời khuyên của bác sỹ cho mau hết bệnh. Các lời khuyên đó như sau:

1. Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn phải sẽ uống một cốc nước khoảng 300ml nhằm giúp hệ thống tiêu hóa tốt hơn. Ăn sáng em luôn chọn cho mình những thức ăn dễ tiêu và có đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy chọn món nước vì hơi nóng sẽ làm cho mạch máu mũi giãn nở và đẩy đờm ra nhanh hơn.

2. Sau mỗi giờ làm việc, bạn uống liền một ly nước vì trời nóng làm cơ thể cũng nóng theo mà. Bổ sung thêm cho mình nước cam nhằm nâng cao hệ thống miễn dịch, vệ sinh mũi và tay sạch sẽ nhằm tránh nhiễm bệnh ngược lại. Hãy vứt tất cả khăn giấy sau khi sử dụng! Và luôn đeo khẩu trang nhầm tránh lây lan cho các bạn cùng phòng. Hãy tăng nhiệt độ phòng cho máy lạnh để cơ thể không bị sốc nhiệt khi phải đi ra ngoài.

3. Trưa  thì bạn hạn chế đi ra nắng, nếu bắt buộc đi ra nắng thì em sẽ chọn khung giờ từ 14h- 15h vì thời tiết lúc đó cũng bắt đầu dịu mát hơn.

4. Sau khi hết giờ làm thì nhanh chóng về nhà hãy nằm nghỉ và phải đi tắm trước 20h. Tối thì phải đi ngủ trước 22h.

Sau 1 tuần thực hiện theo các bước trên thì cảm cúm cũng phải bỏ bạn mà đi.

Hy vọng qua bài viết đã có thể giúp bạn hạn chế dùng thuốc lỡ may mắc phải cảm cúm. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn ở một bài viết kế tiếp nhé.

0