31/10/2018, 20:55

Cách gỡ, xóa bỏ BIOS Password bằng cài đặt Jumper

Cách gỡ, xóa bỏ BIOS Password bằng cài đặt Jumper, hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ ngăn chặn việc truy cập thiết lập trong BIOS, cách xóa mật khẩu BIOS cho máy cây case PC laptop Việc đặt mật khẩu cho BIOS khá hữu dụng trong việc bảo vệ máy tính bị thay đổi cài đặt trái phép bởi những người lạ mặt. ...

Cách gỡ, xóa bỏ BIOS Password bằng cài đặt Jumper, hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ ngăn chặn việc truy cập thiết lập trong BIOS, cách xóa mật khẩu BIOS cho máy cây case PC laptop

Việc đặt mật khẩu cho BIOS khá hữu dụng trong việc bảo vệ máy tính bị thay đổi cài đặt trái phép bởi những người lạ mặt. Nhưng nếu rơi vào trường hợp chính bạn lại quên mất password này thì thật là xui xẻo. Ngoài các cách tháo pin ra 1 lúc, dùng phần mềm xóa pass thì hôm nay mình sẽ chia sẻ 1 cách nữa cũng rất hay.
Đó là dùng chân Jumper (gồm 2 chân) ngay sát cục pin CMOS.

Đọc thêm
Mã:
http://vforum.vn/diendan/showthread.php?94010-Cach-dat-mat-khau-password-BIOS-cho-may-tinh-don-gian-de-lam-2016
http://vforum.vn/diendan/showthread.php?43999-Cach-xoa-go-bo-password-BIOS-cua-may-tinh-PC-laptop
Bên trong mỗi máy tính PC hoặc laptop đều có 1 cục pin mã CR2032 như thế này. Nó được gắn cố định trong khay đối với PC hoặc bọc vỏ nilong kèm dây cắm vào main laptop. Laptop thì sẽ được giấu kín trong các vỏ nhựa hay bàn phím, bạn cần tháo từng bộ phận mới có thể phát hiện ra được.

Cách gỡ, xóa bỏ BIOS Password bằng cài đặt Jumper

Đầu tiên bạn cần tắt máy và để im khoảng 30 giây để máy tiêu tán hết điện tích. Tháo các ốc và mở lần lượt từng nắp. Tháo rời pin CMOS ra khỏi khay hoặc rút cáp cắp với main.

Sau đó tìm jumper có các ký tự PWD, PSWD, PSWDCLR, CLEAR CMOS, CLEAR, CLR, JCMOS1 hoặc PASSWORD. Các jumper thường nằm trên các cạnh của bo mạch chủ hoặc gần pin CMOS.
  1. Nếu jumper có 3 chân, đang nối chân 1 và 2 thì chuyển jumper sang chân 2 và 3. Nếu đang ở 2 và 3 thì chuyển sang chân 1 và 2.
  2. Nếu jumper chỉ có 2 chân, cần loại bỏ các jumper từ các chân này.

Đóng vỏ máy tính và bật lên cho đến khi khởi động vào Windows. Lúc này mật khẩu BIOS đã được xóa bỏ. Tắt máy đi rồi trả lại vị trí cũ của jumper, đóng vỏ lại lần nữa.


Cách gỡ, xóa bỏ BIOS Password bằng cài đặt Jumper

Cách này khá hữu hiệu đối với máy bàn PC, còn laptop thì phải tháo lắp khá nhiều ốc và bao giờ cũng dư vài con sau khi lắp lại. Bạn có thể đem chiến lợi phẩm này đi luộc được đấy
0