10/05/2018, 23:17

Cách dịch trang web sang tiếng Việt từ tiếng Anh, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc Chrome, Firefox

... Khi lướt các website nước ngoài không có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt thì có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu nội dung trang web đặc biệt là các trang web bằng các thứ tiếng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,... Đối với trình duyệt google chrome thông thường Trình duyệt sẽ tự động ...

...

Khi lướt các website nước ngoài không có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt thì có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu nội dung trang web đặc biệt là các trang web bằng các thứ tiếng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,...
Đối với trình duyệt google chrome thông thường Trình duyệt sẽ tự động thông báo gợi ý bạn dịch trang web sang tiếng Anh khi phát hiện ngôn ngữ khác với ngôn ngữ hiện tại bạn đang dùng như dưới đây.

Bạn chỉ việc click vào nút Dịch để Chroem dịch sang tiếng Việt


Tuy nhiên đối với tất cả các trình duyệt khác như: Firefox, Opera, Internet Explorer, Coccoc... thì thường không hỗ trợ sẵn tính năng này nhưng bạn có thể dịch dễ dàng với tính năng translate google.

Trước tiên bạn vào đường dẫn:
translate.google.com/
sau đó dán link trang web bạn muốn dịch vào phần bên trái, chọn ngôn ngữ gốc là tiếng Anh, tiếng Nhật, Hàn, Trung,... hoặc dùng tính năng Phát hiện ngôn ngữ để google tự chọn cho bạn.

Cuối cùng click vào nút Dịch



Google Translate sẽ tiến hành dịch cho bạn, vì google dịch nghĩa theo mức độ phổ biến nhất nên khá sát nghĩa, tuy nhiên một số đoạn không phù hợp các bạn phải tự xắp xếp chữ lại nhé, có thể rê chuột vào các phần mà bạn không hiểu để hiển thị văn bản gốc từ đó sắp xếp chính xác hơn.


Tương tự bạn cũng có thể dùng cách này trên trình duyệt firefox hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác


Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng addon thêm cho firefox để thực hiện việc dịch này
Mã:
https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/translatewebpageatgoogle/
Vforum
0