28/05/2018, 16:37

Cách đặt mật khẩu cho Folder, File trên máy tính Windows

Trước giờ để bảo vệ file trong máy tính của mình bạn ta có thể dùng cách ẩn file đó đi trong Windows , tuy nhiên với người dùng biết chút ít máy tính thì tập tin của bạn sẽ bị lộ một cách dễ dàng. Cách tốt hơn cho bạn là sử dụng mật khẩu để bảo vệ folder và ẩn nó luôn, với cách này ...

Trước giờ để bảo vệ file trong máy tính của mình bạn ta có thể dùng cách ẩn file đó đi trong Windows, tuy nhiên với người dùng biết chút ít máy tính thì tập tin của bạn sẽ bị lộ một cách dễ dàng.

Cách tốt hơn cho bạn là sử dụng mật khẩu để bảo vệ folder và ẩn nó luôn, với cách này chắc chắn chẳng ai có thể tìm thấy dữ liệu của bạn cả. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm Wise Folder Hider để làm việc này, đây là phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

Trên Internet có một vài hướng dẫn đặt mật khẩu mà không cần sử dụng phần mềm, đây cũng là một cách hay nhưng hoàn toàn không đảm bảo. Dùng phần mềm cho chắc ăn vậy.

Xem thêm: Cách đổi mật khẩu Wifi

Đặt mật khẩu với phần mềm Wise Folder Hider

Bước 1: Bạn truy cập vào đây để tải phần mềm về rồi cài đặt như những phần mềm bình thường khác, bước này mình không nói gì thêm nữa.

Bước 2: Sau khi khởi động phần mềm lên, nó sẽ hỏi bạn mật khẩu. Bạn nhập mật khẩu của mình vào khung đầu tiên, sau đó nhập lại ở phía dưới. Bấm Ok lưu cài đặt.

Đây là mật khẩu đăng nhập của phần mềm, từ giờ mỗi khi khởi động bạn phải nhập mật khẩu vừa đặt nó mới chấp nhận.

dat mat khau cho folder dat mat khau cho folder

Bước 3: Trong giao diện chính của phần mềm, ta có một vài tùy chọn cơ bản như ẩn file, ẩn folder, ẩn thiết bị USB.

dat mat khau cho folder dat mat khau cho folder

Bước 4: Để ẩn một file nào đó trong máy tính, bạn click chuột vào nút Hide File.

dat mat khau cho folder dat mat khau cho folder

Bước 5: Tiếp đó ta chọn file cần ẩn rồi bấm Open.

dat mat khau cho folder dat mat khau cho folder

Bước 6: Click chuột vào mũi tên cạnh chữ Open chọn Set Password để bắt đầu đặt mật khẩu cho file này.

dat mat khau cho folder dat mat khau cho folder

Bước 7: Nhập mật khẩu tại Enter password, nhập lại mật khẩu tại dòng Confirm password. Bấm Ok là xong.

dat mat khau cho folder dat mat khau cho folder

Muốn ẩn folder bạn click vào nút Hide Folder rồi làm tương tự các bước trên là được. Đừng quên lưu mật khẩu đã tạo vào một nơi nào đó có thể trên điện thoại hoặc máy tính bảng, text,… phòng trường hợp bạn quên.

Lời kết

Làm theo 7 bước trên đây là bạn đã đặt được mật khẩu cho file hay folder rồi đấy, tuy bài viết có khá nhiều bước nhưng thực tế sử dụng rất đơn giản. Mặc định, ngôn ngữ phần mềm là tiếng Anh, để dễ sử dụng hơn bạn có thể chuyển sang giao diện tiếng Việt bằng cách click chuột vào Menu chọn Languages sau đó kéo xuống dưới chọn Vietnamese là được.

Xem thêm: Đổi ngôn ngữ tiếng việt cho Windows 10

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách bảo vệ những thông tin nhạy cảm trong máy tính của mình được tốt hơn, nhất là khi đang chia sẻ sử dụng máy tính với người khác. Khi có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại chia sẻ ngay phía dưới bài viết, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

0