28/05/2018, 16:36

Cách bật, mở Wifi cho Laptop để kết nối mạng Internet

Nếu bạn là người mới sử dụng Laptop thì ắc hẳn bạn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ khi muốn kết nối mạng Internet thông qua Wifi . Vậy cách bật hoặc mở Wifi và làm sao để kết nối mạng thì bạn hãy thực hiện theo từng bước dưới đây nhé. Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn đã bật thiết bị dò tìm wifi hay ...

Nếu bạn là người mới sử dụng Laptop thì ắc hẳn bạn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ khi muốn kết nối mạng Internet thông qua Wifi. Vậy cách bật hoặc mở Wifi và làm sao để kết nối mạng thì bạn hãy thực hiện theo từng bước dưới đây nhé. Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn đã bật thiết bị dò tìm wifi hay chưa?

Xem thêm: Cách đổi mật khẩu Wifi

Cách bật Wifi cho Laptop để kết nối Internet

Hãy nhìn vào biểu tượng mạng ở phía dưới góc phải. Nếu nó có dấu X màu đỏ thì bạn cần bật thiết bị dò tìm Wifi bằng cách sau. Bạn cần dùng tổ hợp phím tắt là Fn + Fx với x là dãy số 1 đến 9.

  1. Với Laptop Asus hoặc Dell: Fn + F2
  2. Với Laptop Lenovo: Fn + F5
  3. Với Laptop Acer: Fn + F5
  4. Với Laptop Sony Vaio hoặc một số máy khác để bật Wifi thì sẽ có một nút riêng biệt để bật tắt.

bật Wifi cho Laptopbật Wifi cho Laptop

Sau khi đã kiểm tra hoàn tất, bạn hãy click vào biểu tượng Wifi. Tại đây, bạn sẽ thấy các mạng Wifi mà bạn có thể kết nối. Bạn hãy chọn vào Tên Wifi mà bạn biết mật khẩu. Sau đó chọn vào Connect.

Hãy check vào tùy chọn Connect Automatically để khỏi phải nhập mật khẩu mỗi khi bạn muốn kết nối mạng Wifi này.

bật Wifi cho Laptopbật Wifi cho Laptop

Sau đó, bạn hãy nhập mật khẩu để kết nối Internet. Nếu thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng Wifi có cùng một màu như hình dưới đây.

Nếu như không muốn kết nối Wifi này, bạn chỉ cần chọn biểu tượng cột sóng ở thanh công cụ bên dưới sau đó click vào mạng wifi >> Click Disconnect.

Chúc bạn thành công!

0