10/04/2019, 23:06

Buổi đầu tiên đi làm gia sư dạy thêm cần chú ý điều gì?

Gia sư dạy thêm là nghề tay trái được khá nhiều người lựa chọn. Bởi nó không chỉ giúp ôn tập, rèn luyện kiến thức, kỹ năng cho gia sư mà còn mang lại 1 khoản thu nhập nhất định. Tuy nhiên, với những ai lần đầu đi làm gia sư sẽ khó tránh khỏi những bỡ ngỡ. Đừng lo, những chia sẻ về lưu ý trong buổi đầu khi đi làm gia sư sau đây của Gia sư Kim Chi sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy!


Gia sư dạy thêm cần để ý trang phục, tác phong

Trang phục là yếu tố quan trọng hàng đầu để nhận được sự đánh giá tốt từ phụ huynh cùng học viên. Bởi, vẻ bề ngoài là những gì gia đình bên thuê gia sư nhìn thấy đầu tiên. Vì thế trong buổi đầu đi dạy gia sư, bạn chưa thể biết cách sống của gia đình đó như thế nào nên bạn cần phải chú ý đến trang phục. Bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự, trang nhã.
 
   Lưu ý buổi đầu tiên khi đi làm gia sư dạy thêm
 
Bên cạnh trang phục, bạn cần có tác phong nhanh nhẹn, nghiêm túc và tự tin. Từng cử chỉ, câu nói của bạn đều cần được suy nghĩ kĩ càng trước khi thực hiện. Vì, bạn sẽ được người đối diện qua tất cả những gì bạn thể hiện ra bên ngoài. 


Gia sư làm thêm cần chú ý cách nói chuyện với phụ huynh

Buổi đầu dạy gia sư chắc chắn bạn sẽ được nói chuyện với phụ huynh để biết qua về tình hình học của học viên. Khi nói chuyện với phụ huynh bạn hãy thể hiện mình là người nghiêm túc, tự tin, hãy trả lời những câu hỏi của phụ huynh một cách rõ ràng, không tỏ ra rụt rẻ, nhút nhát. Khi đã biết được khái quát về năng lực, điểm mạnh và yếu của học sinh qua lời của phụ huynh thì bạn hãy cùng gia đình trao đổi về các phương pháp học tập cho bé. Hãy thể hiện được sự chủ động của bạn. Như vậy, bạn sẽ tạo được niềm tin đầu tiên với các cha mẹ, tạo cho họ sự tin tưởng rằng bạn sẽ là một gia sư tốt.
 
   Lưu ý buổi đầu tiên khi đi làm gia sư dạy thêm
 

Gia sư dạy thêm cần chú ý cách nói chuyện với học sinh

Vì học sinh mới là người tiếp xúc với bạn nhiều nhất nên việc chú ý tới cách nói chuyện với học sinh là vô cùng quan trọng. Phần đông tất cả đều thích có thầy/cô giáo vui tính, cởi mở, dễ nói chuyện. Bởi vậy khi bắt chuyện với học sinh bạn hãy tạo cảm giác thật thoải mái cho học trò của mình. Không được cho rằng mình là thầy giáo thì muốn quạt mắng hay làm gì với học trò cũng được. Bạn cần phải nắm bắt được tâm lý của trẻ, như thế mới dễ nói chuyện với trẻ. Buổi đầu khi dạy gia sư, bạn hãy nhẹ nhàng, tạo bầu không khí thoải mái. Đừng khiến không khí buổi học đầu tiên đã đầy áp lực và gò bé nhé. Mặc dù vậy, khi dạy và học thì gia sư cần biết đặt ra các giới hạn. Sự thoải mái cần được đặt trong khuôn khổ, không thiếu đi sự nghiêm khắc cần thiết để thúc đẩy quá trình học tập của học sinh. Cảm nhận đầu tiên thực sự rất quan trọng, vì thế nếu bạn để lại ấn tượng tốt ngay trong buổi gặp đầu tiên thì có thể sẽ được phụ huynh và học sinh yêu quý. 

 
Gia sư dạy thêm cần chuẩn bị kĩ bài dạy

Với buổi đầu tiên của dạy thêm, bạn hãy chuẫn bị những kiến thức mở đầu đơn giản, chủ yếu là kiến thức cơ bản. Sau đó qua buổi học, khi đã hiểu được phần nào năng lực của học sinh, bạn mới chuẩn bị kĩ càng hơn. Đừng buổi đầu tiên bạn đã chuẩn bị những kiến thức nâng cao nhé. Nó không phải dùng để thể hiện trình độ của bản thân bạn, chỉ khiến cho học sinh cảm thấy " khó nhằn " vì độ khó thôi. Việc chuẩn bị kiến thức trước khi dạy không chỉ tốt cho gia sư mà nó còn tạo cho bạn một thói quen trước khi làm việc gì đó. Đây là việc làm cần thiết nó thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân.
 
   Lưu ý buổi đầu tiên khi đi làm gia sư dạy thêm
 
 
Một số lưu ý nhỏ cho gia sư dạy thêm lần đầu

Buổi đầu tiên đi dạy gia sư bạn không nên đến muộn, hãy đi đúng giờ và có thể đến sớm hơn.
- Trong buổi đầu tiên bạn không được quạt mắng học sinh, hãy cư xử với học sinh thật nhẹ nhàng. Sau khi dạy nhiều, hiểu rõ tính cách của bé như thế nào thì bạn mới xử sự theo ý của mình sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là những yếu tố cần thiết và cơ bản nhất để bạn có buổi dạy thêm đầu tiên tốt nhất mà Gia sư Kim Chi muốn gửi tới. Cùng với đó, quý anh chị cũng có thể liên hệ với trung tâm Gia sư Kim Chi qua hotline 078 775 0145 - 033 407 7112 để được tư vấn những điều cần thiết để trở thành Gia sư dạy tốt và uy tín. Với đội ngũ gia sư giỏi, kinh nghiệm, nhiệt tình, chắc chắn, Gia sư Kim Chi sẽ làm anh chị hài lòng!
 
0