01/06/2018, 13:07

Bó hoa hình trái tim ngọt ngào tặng người thân yêu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau: - Hoa cẩm chướng (hoặc hoa hồng, đồng tiền, cúc,…) khoảng 15 bông - Kẹo hoặc chocolate có vỏ bọc đẹp - Dây kẽm nhỏ hoặc dây đồng mảnh - Ruybăng hoặc băng dính xanh cỡ nhỏ và to - Phụ liệu trang trí hình cánh ...


Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Hoa cẩm chướng (hoặc hoa hồng, đồng tiền, cúc,…) khoảng 15 bông

- Kẹo hoặc chocolate có vỏ bọc đẹp

- Dây kẽm nhỏ hoặc dây đồng mảnh

- Ruybăng hoặc băng dính xanh cỡ nhỏ và to

- Phụ liệu trang trí hình cánh bướm, chuồn chuồn,…

- Ruybăng cùng màu hoa


Bước 1:

Dùng dây kẽm nhỏ hoặc dây đồng mảnh xuyên qua các đài hoa tạo thành một dãy hoa bằng bề mặt, phần cuống chụm chung vào một chỗ và ngắt cho chúng có độ dài ngang nhau (chừng 25cm – 35cm).

Bước 2:

Buộc phần đầu cuối của xâu hoa vào với nhau, áng chừng vừa một trái tim đủ rộng như ý thì buộc dây đồng cho cố định, chưa đủ thì xỏ thêm hoa vào dây đồng. Nắn xâu hoa thành hình trái tim.

Bước 3:

Dùng ruybăng hoặc băng dính xanh loại nhỏ buộc gọn và thật chặt phần cành hoa ở dưới thành chỗ cầm tay của bó hoa (cách bông hoa chừng 15cm).

Sau đó dùng ruybăng hoặc băng dính xanh cỡ to hoặc lá thiết mộc lan quấn quanh cành hoa phía dưới, chừa lại 3 – 5cm cành hoa không quấn để thêm phần tự nhiên..

Bước 4:

Lấy ruybăng cùng màu với màu hoa để thắt nơ vào giữa phần bọc cành màu xanh.

Dùng ruybăng cùng màu hoặc nhạt màu hơn màu hoa đan qua đan lại giữa các cành hoa phía trên để tạo thành giá đỡ tự nhiên dưới trái tim hoa

Bước 5:

Đặt kẹo vào trong lòng trái tim hoa.

Bước 6:

Đính thêm phụ kiện như nơ, thiệp nhỏ, hình chuồn chuồn hay cánh bướm lên một góc trái tim trên bề mặt hoa.
Vậy là bạn đã có một quà tặng hết sức ngọt ngào dành cho những người thân yêu rồi đấy! Sắp tới ngày 20/11 rồi, đây cũng sẽ là một gợi ý không tồi nếu bạn muốn tới thăm thầy cô và tặng thầy cô một món quà thật ý nghĩa!
Chúc các bạn thành công và bó được bó hoa thật đẹp nhé!
 
0