03/12/2018, 23:03

Bệnh ung thư

Tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh đang trở thành một đề tài rất nóng trên khắp các trang mạng xã hội. Bởi căn bệnh ung thư được coi là một căn bệnh hiểm nghèo và không có cách chữa trị. Bệnh ung thư còn được ví như cầm chắc tấm vé đến với tử thần. Chính bởi khi nghe đến công dụng thần kỳ ...

Tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh đang trở thành một đề tài rất nóng trên khắp các trang mạng xã hội. Bởi căn bệnh ung thư được coi là một căn bệnh hiểm nghèo và không có cách chữa trị. Bệnh ung thư còn được ví như cầm chắc tấm vé đến với tử thần. Chính bởi khi nghe đến công dụng thần kỳ của bồ công anh rất nhiều người đã tin đó là sự thật. Và mong chờ một điều kì diệu sẽ đến với họ_những người đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng thật hư câu chuyện tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh là như thế nào? 

Bệnh ung thư

Ung thư là loại bệnh như thế? 

Ung thư là căn bệnh được xếp vào loại nguy hiểm. Bởi nó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Theo các tài liệu nghiên cứu y khoa, ung thư là một bệnh của các tế bào. Nó vốn là những đơn vị cấu trúc cơ bản của cơ  thể. Các tế bào được cơ thể liên tục sản sinh ra để thay thế cho các tế bào đã chết hoặc hàn gắn lại lại những tế bào bị tổn thương do những chấn thương của cơ thể.

Tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh

Nhưng trong một trường hợp các tế bào này đã phân chia một cách vô tổ chức. Những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa.  Sự tổn hại này thường xảy ra trong cuộc đời con người. Mặc dù có một số nhỏ lại thừa hưởng những gene này từ cha mẹ họ. Bình thường thì các tế bào phát triển và nhân lên theo một trình tự. Tuy nhiên, những tế bào đã bị tổn hại có thể phát triển không bình thường. Chúng có thể phát triển thành những khối gọi là u hoặc bướu.

Các khối u hình thành

Khối u thì có thể là u lành tính hoặc u ác tính. Nhưng khối u lành tính sẽ không xâm lấn vào các cơ quan và các mô xung quanh của. Còn u ác tính sẽ phát triển. Nó có thể giới hạn trong khu vực ban đầu. Nếu những tế bào này không được xử lý hay điều trị. Chúng có thể xâm lấn ra ngoài phạm vi ban đầu. Và xâm lấn vào cả những mô xung quanh và trở thành ung thư.

Bất kì ai trong số chúng ta cũng có thể mắc bệnh ung thư. Nhất là với nhưng đối tượng thường xuyên hủy hoại cơ thể mình bằng các loại chất có hại cho sức khỏe hoặc có chế độ sinh hoạt bất hợp lý. Có rất nhiều người chỉ đến khi các tế bào ung thư. Nhưng giai đoạn cuối hoặc di căn mới phát hiện ra mình bị mắc căn bệnh này.

Căn bệnh nguy hiểm này đến hiện nay chúng ta chỉ có thể phòng chống và hạn chế sự phát triển của bệnh. Chứ chư có một phương thuốc nào có thể điều trị khỏi căn bệnh này. Chính bởi vậy mà nhiều người không có cơ hội để có thể sống lâu dài. Khi đó nhưng phương thuốc tin đồn như tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh sẽ trở thành tia hị vọng và mong chờ đối với họ.  

Bệnh ung thư trong Đông y

Bệnh ung thư trong Đông y và Tây y có những sự khác biệt nhau rất lớn. Với Tây y căn bệnh ung thư được giải thích bằng các công trình nghiên cứu thực tế. Còn trong Đông y căn bệnh này chỉ dừng lại ở mức phỏng đoán và theo kinh nghiệm để lại. 

Trong Đông y ung thư không phải là căn bệnh ác tính, khó trị và dẫn đến tử vong. Để giải thích một cách rõ hơn. Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chứng ung và chứng thư theo y học cổ truyền.

Tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh

Chứng ung

Chứng ung ở đây là chỉ các loại nhọt phát sinh trên da với tốc độ nhanh. Sưng nóng đỏ đau, nổi cao lên có giới hạn rõ ràng, dễ làm mủ và dễ vỡ. Khi vỡ mủ rồi thì dễ hàn miệng. Nếu mức độ nặng nó có thể thêm các triệu chứng như phát sốt, sợ lạnh, môi khô,miệng khát. Các loại bênh này có thể do ngoại cảm lục dâm (sáu thứ tà khí bên ngoài), ăn uống quá nhiều đồ cay nóng và bổ béo. Thấp nhiệt hỏa độc uất kết ở bên trong khiến cho nhiệt độc tà khí ủng trệ làm dinh vệ bất hòa, kinh lạc trở tắc, khí huyết ngưng trệ mà thành. 

Ngoài chứng ung kể trên, chứng ung còn có nhiều các loại bệnh khác tùy theo đặc điểm và tính chất. Ví dụ như Ung thũng là nhọt sưng, ung nùng là nhọt đã hóa mủ, ung lâu là mụn nhọt vỡ lâu không hết mủ thành lỗ dò, ng độc là nhọt độc, ung sang là mụn nhọt ở nông đã vỡ mủ tạo vết loét lâu liền.

Chứng thư 

Chứng thư là chỉ loại nhọt chìm sâu ở trong. Phát sinh ở giữa gân cơ và xương, đau âm ỉ, khi chưa thành mủ thì khó tiêu. Đã thành mủ rồi thì khó vỡ. Khi đã vỡ thì khó liền miệng, mủ thường trong loãng. Về chứng thư sách Nội kinh có viết: “Uất nhiệt đốt mạnh, mủ độc hãm vào trong da thịt làm cho gân héo tủy khô kiệt. Khi đã ở tầng sâu thì gân xương cơ đều hủ nát, gọi là thư. Đặc trưng của thư là sắc da tối đen không tươi mà dày, giống như là dưới cổ trâu; đặc trưng của ung là da mỏng và sáng bóng”.

Nhưu vậy, chúng ta có thể thấy rằng bệnh ung thư theo Đông y thực chất là loại bệnh có khối u nói chung. Khối u đó có thể là u thịt, gây sưng, đỏ, cứng rắn, đau đớn. Cũng có thể là nhọt nằm sâu trong cơ thể có mủ sưng đau hoặc với lở loét hay một nhọt ở lưng. Khái niệm này có nội dung hoàn toàn khác so với bệnh danh ung thư của y học hiện đại. Và nếu có cho là giống nhau thì cũng chỉ trong một phạm vi rất hẹp. 

Thật hư thông tin: Tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh

Tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh

Chắc các bạn đang thắc mắc tại sao chúng tôi lại đề cấp đến vấn đề ung thư trong Đông y và Tây y ở trên đúng không ạ? Qua sự chia sẻ chúng tôi mong muốn rằng các bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan hơn về bệnh ung thư. Với mỗi cách nhìn nhận khác nhau cũng sẽ có cách giải quyết khác nhau. Với bệnh ung thư cũng như vậy. 

Vậy tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh có phải là sự thật? Cây bồ công anh có thể là loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư chứ nó không thể chữa. Theo GS Sinh, trong y học cổ truyền bồ công anh có vị ngọt, khí bình. Cho nên thanh được phế, lợi được hung cách, hóa được đờm, tiêu tan được tích kết. Chữa được những chứng mụn nhọt, nuôi dưỡng được âm phận, mát huyết, cứng xương, cứng răng…Mà bồ công anh lại là một vị thuốc dân gian được người đời truyền lại về cách chữa trị. Chính vì vậy tác dụng chữa bệnh ” ung thư” của chúng chỉ là tác dụng chữa chứng ung và chứng thư theo quan niêm dân gian mà thôi. 

Kết luận

Với những chia sẻ quan bài viết tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh chúng tôi mong rằng các bạn đã có cai nhìn tổng quan hơn về bệnh ung thư. Và cũng mong rằng các bạn có thể nhìn nhận lại vấn đề tác dụng chữa ung thư của cây bồ công anh nói riềng. Vì để chữa được được bệnh ung thư là một điều không thể. Những các bạn có thể học cách sống chung với nó. Bằng cách phối hợp giữa điều trị và tình thần của bản thân. 


0