10/08/2018, 00:59

Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm

(Nghị luận xã hội) – Em hãy viết bài văn nghị luận về Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm . Đề bài: Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3/2009, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-ki Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”. Suy nghĩ của anh (chị) về vấn đề ...

(Nghị luận xã hội) – Em hãy viết bài văn nghị luận về Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm.

Đề bài: Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3/2009, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-ki Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”. Suy nghĩ của anh (chị) về vấn đề này?

Bài làm

Phụ nữ vốn được coi là phái yếu của xã hội, cái chữ yếu ấy bao gồm rất nhiều phương diện. Người phụ nữ đáng để tôn vinh, trân trọng chứ không phải là công cụ để giở trò bạo lực của nam giới. Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3/2009, Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban-ki Mun tuyên bố: “Bạo lực đối với phụ nữ là một tội ác ghê tởm”.

Phụ nữ là những con người có thể lực, thể chất yếu ớt hơn nam giới. Nếu trong trường hợp hai người khác giới cùng chủ động và có chuẩn bị chiến đấu thì người phụ nữ cũng luôn là người thua cuộc. Không những thế họ còn là những con người có tâm hồn nhạy cảm, sâu sắc, có trái tim nhân hậu, dễ rung động. Phụ nữ thường là những con người truyền lửa, giữ lửa trong gia đình, không những làm việc ngoài xã hội còn khéo léo đảm đương việc nhà. Họ quả thực là một nửa thế giới tuyệt vời. Còn bạo lực thì sao, bạo lực với những hành vi tra tấn từ thể xác đến tinh thần là việc mà con người thường gây ra cho người khác, khiến người ta đau đớn, tổn thương. Thông thường, đa phần những vụ bạo lực đều là do người đàn ông gây ra đối với phụ nữ.

bao-luc-doi-voi-phu-nu-la-mot-toi-ac-ghe-tombao-luc-doi-voi-phu-nu-la-mot-toi-ac-ghe-tom

Trong mỗi gia đình, ta thường bắt gặp cảnh người chồng đánh vợ, bạo hành vợ nhất là khi anh ta say rượu hay có tính côn đồ. Ngoài xã hội, việc bắt gặp những cảnh tượng người đàn ông đánh đập người phụ nữ cũng không phải là hiếm. Việc đánh đập này thường là do nhiều lí do, có thể là lỗi lầm từ cả hai phía, nhưng cách giải quyết thì không hề ổn một chút nào. Người đàn ông có thể sẵn sàng đánh đập phụ nữ vì nhiều nguyên nhân như ghen tuông, áp lực cuộc sống, công việc, do giận hờn, thậm chí do vô cớ say sưa tìm người để đánh, có người tồi tệ hơn còn bồ bịch lăng nhăng rồi về nhà đánh đập vợ. Tại sao họ lại có thế ra tay vô cùng tàn độc với những người yếu thế hơn mình, không có năng lực phản kháng. Phụ nữ là những con người vất vả, khéo léo, là một nửa tuyệt vời của thế giới, giỏi giang rất nhiều việc nhưng họ không thể đánh lại người đàn ông đánh mình, không thể chống cự để bảo vệ bản thân. Bởi vậy, bạo lực đối với phụ nữ thật sự là một tội ác ghê tởm, không thể chấp nhận được.

Ngày nay, xã hội ngày càng bình đẳng hơn, nhất là về giới. Phụ nữ có nhiều quyền hơn, cũng có tiếng nói hơn. Vậy nhưng đứng trước bạo lực, họ vẫn là kẻ yếu thế. Việc bạo lực đối với phụ nữ có thể khiến cho họ bị tổn thương sâu sắc cả về cơ thể và tinh thần. Làm ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lí của họ, từ đó ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác như con cái, sự yên ấm, ổn định, việc công tác, sự phát triển…

Mỗi người hãy biết lên tiếng bảo vệ cho người phụ nữ. Trước bất kì mâu thuẫn nào cũng đều có những cách giải quyết khác nhau chứ không phải chỉ có bạo lực. Dù nóng giận, người đàn ông cũng không thể dùng bạo lực ra để giải quyết bởi đối phương đâu có thể làm vậy với mình. Hãy sử dụng những biện pháp khác như pháp luật, tình cảm, sự bình tĩnh để đối mặt với tất cả nhưng trong đó tuyệt đối không có yếu tố bạo lực. Nhiều tổ chức, nhiều điều luật và những phạm trù đạo đức đều sẵn sàng lên tiếng bảo vệ người phụ nữ, chống lại những hành vi bạo lực. Hãy cùng nhau tôn vinh một nửa của thế giới vì họ xứng đáng được như vậy.

0