31/05/2018, 13:56

Bánh mì nhân cacao hình trái tim xinh yêu tặng nàng 20/10

Nguyên liệu Ngày phụ nữ Việt Nam là ngày ý nghĩa đối với các chị em, vì thế các chàng trai, các ông chồng hãy tạo cho chị em 1 niềm vui bất ngờ nhé. Có rất nhiều cách làm cho các nàng vui vẻ hạnh phúc vào ngày này, chỉ cần 1 hành động kèm theo 1 món quà nhỏ là các nàng đã cảm thấy vui vẻ rồi. ...

Nguyên liệu

Ngày phụ nữ Việt Nam là ngày ý nghĩa đối với các chị em, vì thế các chàng trai, các ông chồng hãy tạo cho chị em 1 niềm vui bất ngờ nhé. Có rất nhiều cách làm cho các nàng vui vẻ hạnh phúc vào ngày này, chỉ cần 1 hành động kèm theo 1 món quà nhỏ là các nàng đã cảm thấy vui vẻ rồi. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách làm bánh mì nhân cacao rất đáng yêu, các ông chồng có thể tham khảo để trổ tài làm cho chị em thưởng thức nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bánh mì nhân cacao:

- 80g bột mì gluten cao (Bread flour)

- 20g bột mì gluten thấp (cake flour)

- Bột ca cao

- 52g sữa

- 10g lòng đỏ trứng đánh tan

- 10g bơ nhạt

- 16g đường

- 1.5g muối

- 1.5g men khô

Bánh mì nhân ca cao hình trái tim xinh yêu tặng nàng 20/10 - 1

Khuấy bột cacao thành hỗn hợp rồi các nguyên liệu khác vào với nhau
  • 2

    Khi bột ủ đủ thời gian (kiểm tra bột bằng cách ấn lõm lên khối bột mà không thấy bột đàn hồi trở lại là được), chia mỗi loại thành 6 phần bằng nhau, làm tròn và để bột nghỉ trong vòng 15 phút. Sau đó ấn dẹp bột mỳ một lần nữa, đặt nhân ca cao vào giữa, gói kín lại.

     

    Bánh mì nhân ca cao hình trái tim xinh yêu tặng nàng 20/10 - 3

    Cán bột thành một lớp mỏng hình bầu dục rồi gấp đôi theo chiều dài
  • 4

    Sau đó, bạn dùng dao cắt đôi ở đoạn giữa khối bột vừa gập, nhưng không cắt đứt. Mở hai mặt ra là bạn có một chiếc bánh hình trái tim với những đường vân ca cao khá đẹp mắt.

     

    Bánh mì nhân ca cao hình trái tim xinh yêu tặng nàng 20/10 - 5

    Xếp bánh vào khay nướng, đặt ở nơi ấm áp cho quá trình lên men tiếp tục. Làm nóng lò trước đến 180 độ, đặt khay bánh vào nướng
Thành phẩm

Vậy là món bánh mì nhân cacao đã được hoàn thành rồi, chỉ với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản và dễ kiếm là bạn đã có thể làm ra được những chiếc bánh mì thơm ngon, hấp dẫn để dành tặng những người phụ nữ trong gia đình nhân ngày 20-10 rồi. 

Những chiếc bánh mì với tạo hình trái tim được nướng vàng ươm, béo ngậy với nhân cacao ngọt ngọt đắng nhẹ khi ăn không hề bị ngán chút nào. Nhìn những tấm bánh mì trái tim xinh yêu không ai nỡ ăn cho mà xem. 

Với cách làm đơn giản này dù bạn chưa từng làm bánh bao giờ hay làm bánh không ngon thì bạn vẫn có thể làm ra được những chiếc bánh mì nhỏ xinh, đẹp mắt.

 - 7

Chúc bạn thực hiện thành công món bánh mì nhân cacao hình trái tim xinh yêu
0