26/11/2018, 22:33

Bạn đã nghe kể về truyền thuyết của loài bồ công anh chưa….

Ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì mà khiến bao người phải mê mẩn. Bồ công anh chẳng quyến rũ như những bông hoa hồng thắm đỏ, nó cũng chẳng rạng rỡ như bông hoa hương dương kia. Nhưng bồ công anh lại làm trái tim bao người phải xao xuyến. Không xao xuyến thì sao họ có thể viết lên những lời thơ, ...

Ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì mà khiến bao người phải mê mẩn. Bồ công anh chẳng quyến rũ như những bông hoa hồng thắm đỏ, nó cũng chẳng rạng rỡ như bông hoa hương dương kia. Nhưng bồ công anh lại làm trái tim bao người phải xao xuyến. Không xao xuyến thì sao họ có thể viết lên những lời thơ, ý văn cho loài hoa này. 

Bồ công anh loài hoa dại nhỏ bé, mỏng manh. Loài hoa này tưởng chừng như rất bình thường những bạn biết không. Nó có thể đi xa hàng trăm dặm so với chỗ nó đã sinh ra. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao vậy? Nó có thể bước đi chăng? Không, bồ công anh chẳng biết đi nhưng nó có thể bay. Từng hạt từng hạt theo làn gió chu du đến nơi mà nó muốn tới. Nếu như những bông hoa khác chỉ đứng im một chỗ tỏa sáng rồi vụt tắt. Còn với bồ công anh nó mang trong mình cả thế giới. Bởi trước khi nó được trở thành một cái cây nó đã tru du đến rất nhiều nơi, chúng kiến biết bao điều trong cuộc sống.

Có người đã từng hỏi tôi rằng :” Ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì mà bạn lại yêu nó đến vậy “. Tôi cũng không biết rằng ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì. Tôi chỉ biết rằng bản thân mình yêu bồ công anh bởi từng cánh hoa mỏng mảnh của nó có thể tự mình vượt qua bao chặng đường để tìm về chốn dành cho nó. Loài hoa mong manh thật kiên cường, thật tự do. 

Bạn có biết ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì không?

Bạn đã nghe kể về truyền thuyết của loài bồ công anh chưa….

Lời tiên tri hay lời câu nguyện? 

Tại một vương quốc nọ có một gia đình có hai người con trai. Người con trai lớn nay đã được 14 tuổi. Cuộc sống của họ từng ngày trôi qua êm đềm và hạnh phúc.

Rồi một ngày người cha gọi người con trai lớn lên và hỏi :” Sống ở trên đời việc lớn nhất đối với người con trai là gì?” 

Người con trai trả lời: “Là một người con trai thì nên học tập và rèn luyện, còn là một người đàn ông thì phải giữ được cái cốt cách của một người con trai”.

Người cha cau mày và nói: “Vậy là con biết mình phải sống thế nào rồi hả?”.

“Dạ”- Người con trai đáp.

Nhiều năm sau…..

Rồi người con trai ấy đã rời nhà đi tìm ký tưởng sống của bản thân. Sau bao nhiêu năm chinh chiến, vượt qua bao khó khắn, thử thách. Ông đã nay đã trở thành một vị hoàng đế. Nhưng ông vẫn luôn cảm thấy mình cô độc khi đứng trên đỉnh vinh quang của chính mình.

Một buổi tối, ông đi lang thang và dừng chân tại một ngôi nhà nhỏ. Ông nhìn ra ánh trang bên ngoài ô của sổ và suy nghĩ. Ông chợt nhận ra rằng ông đã già. Và ông cảm thấy mình thật cô độc. Khi ông dường như có tất cả mọi thứ thì bên cạnh ông lại thiếu đi tình thân, tình bạn. Ông cảm thấy mình cô độc.

Ánh trăng đã xuống dần và vị hoàng đế gọi chủ nhà lại và nói: “Khi ta chết hãy chôn ta ở nới cánh đồng thảo nguyên rộng lớn ở quê ta. Ta muốn linh hồn ta được về với quên hương, để trở về với nới ta sinh ra. Dù ta ở đâu, bay xa đến đâu cũng sẽ có một ngày ta trở về mảnh đất đó”…”ta muốn gửi muôn phần hồn ta vào gió, phần theo cha, phần gửi mẹ, phần gửi người ta yêu, phần gửi những người ta đã lỡ hẹn, gửi những người cho ta là không đúng…”…”mỗi phần hồn là một lời nguyện cầu, nơi ta đến có nụ cười, có cả nước mắt,…”

Bạn có biết ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì không?

Lời tiên tri hay lời cầu nguyện?

Ít lâu sau vị hoàng đế băng hà. Theo lời căn dặn của ông, ông được chôn cắt tại thảo nguyên rộng lớn nơi quê hương ông sinh ra. Và từ nơi ông được chôn cắt mọc lên một loài hoa. Loài hoa lạ khi nở hoa trông như như những chiếc răng của loài sư tử. Khi hoa tàn những cánh hoa bay theo làn gió. Những cánh hoa tựa như những cây hoa thu nhỏ. Dựa mình theo gió mà bay…
Loài hoa đó được gọi tên hoa Bồ Công Anh…

Câu chuyện cổ tích tôi kể các bạn là câu truyện tôi được nghe kể từ bà của tôi khi tôi con nhỏ. Câu chuyện ấy đã in sâu vào tâm trí của tôi cho đến tận bây giờ. Tôi thật sự thấy yêu và ấn tượng với loài hoa này….

Lời tiên tri hay lời cầu nguyện?
Sẽ không thể nào quên
Sau một lần được thấy
Những nụ hôn vàng cháy
Của hoa Bồ Công Anh
Trên má cánh đồng xanh
Ngất ngây và bát ngát

Bồ công anh như lời gửi gắm yêu thương của vị vua theo gió gửi đến cho người thân của ông ở phương xa. Nó cũng là lời ước nguyện của ông khi ông còn sống. Bởi vậy mà đến bây giờ, ta thường thổi những bông bồ công theo gió để gửi gắm ước mơ của chúng ta. Với mong muốn gió sẽ thổi điều ước của ta bay cao, bay xa.

Ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì? 

Bạn có biết ý nghĩa của hoa bồ công anh là gì không?

Bồ công anh có rất nhiều ý nghĩa với mỗi người mỗi vùng miền lại có một ý niệm riêng về loài hoa này….

Tại vùng quê của tôi cứ sau mỗi mùa gặt là đến mùa của loài hoa bô công anh. Chúng đẹp nhất khi chúng trổ bông. Cả một cánh đồng trắng muốt. Trông như phủ tuyết vậy. Bà tôi từng nói với rằng :” Nếu cháu muốn gặp mẹ cháu, hãy lấy một bông bồ công anh. Cháu hãy nói điều ước của cháu với bông hoa đó. Rồi thổi hoa theo làn gió. Hoa sẽ mang nhưng lời cháu muốn nói đến với mẹ cháu”. Tôi đã tin đó là sự thật.

Tôi tin rằng bồ công anh có thể biến ước của tôi là sự thật. Bồ công anh đem ước mơ của bay cao. Chỉ cần tôi cố gắng ước mơ của tôi sẽ thành sự thật. Tôi cũng tin rằng bồ công anh đã gửi những lời tôi nói đến với mẹ tôi. Bồ công anh đã cho một đứa trẻ như tôi rất nhiều thứ. Không chỉ là một tuổi thơ đầy hoa và lá. Tôi còn có niềm tin vào cuộc sống. Và hơn hết tôi được nói chuyện với mẹ của tôi.

Bồ công anh tượng trưng cho tình đích thực….

Giờ tôi biết rằng bồ công anh không chỉ có ý nghĩa đem ước mơ bay cao bay xa. Mà nó còn rất nhiều ý nghĩa khác. Bồ công anh còn tượng trưng cho một tình yêu đích thực. Thứ tình yêu mà con người rất ít người có được trong thời đại hiện nay. Dù có trong những hoàn cảnh ngặt nghèo, khó khăn thì tình yêu vẫn thăng hoa như những đóa hồng nở rộ trên sa mạc, bừng lên sức sống dù trong những điều kiện khó khăn, gian khổ để cuối cùng bạn tìm được tình yêu đích thực của mình.


0