09/05/2018, 15:37

Bài văn Tả vườn rau nhà em lớp 4 5 - Miêu tả khu vườn vào buổi sáng đẹp trời

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả vườn rau nhà em. Đôi khi, xung quanh chúng ta, có những thứ bình dị và gần gũi đời thường nhưng lại mang một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Đó là vẻ đẹp giản dị mà rất dễ đi vào lòng người. Nhưng liệu có phải ai cũng thấy được vẻ đẹp đó hay không? Bởi vậy, những đề văn miêu ...

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả vườn rau nhà em. Đôi khi, xung quanh chúng ta, có những thứ bình dị và gần gũi đời thường nhưng lại mang một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Đó là vẻ đẹp giản dị mà rất dễ đi vào lòng người. Nhưng liệu có phải ai cũng thấy được vẻ đẹp đó hay không? Bởi vậy, những đề văn miêu tả là một cách để chúng ta nhận ra những vẻ đẹp nhỏ bé ấy. Với đề văn: "Tả vườn rau nhà em." chúng ta nên bắt đầu từ đâu, miêu tả ra sao? Chúng tôi đã đưa ra 2 bài văn tả vườn rau, một bài tả khu vườn, một bài tả khu vườn vào buổi sáng sớm - khoảnh khắc tươi mới đẹp nhất trong ngày. Mong rằng các em sẽ tham khảo để viết hay hơn.


Vườn rau sạch


BÀI VĂN TẢ VƯỜN RAU NHÀ EM
Em rất thích được làm vườn. Chính vì vậy mà khu vườn trước nhà là nơi em thích nhất.

Khu vườn nhà em dài khoảng hai mét rộng tầm một mét rưỡi dùng để trồng rau.
Bố em còn cẩn thận làm một hàng rào bằng gỗ bao xung quang khu vườn để ngăn chú mèo hay chó vào phá hoại khu vườn.

Vườn được chia làm các luống riêng biệt. Luống đầu tiên dùng để trồng rau thơm và rau xà lách. Những cây rau xà lách xanh non mỡ màng trông đến là ngon mắt. Luống thứ hai dùng để trồng rau cải ngồng, những chị cải ngồng cao lắc lư theo làn gió mát như đang nhảy điệu nhảy chào mừng ngày sang. Luống thứ ba là để trồng rau ngót, những cây rau ngót cao lớn với những chiếc lá xanh non. Luống cuối cùng là để trồng rau mùng tơi.

Mùa xuân đến, những mầm non bắt đầu vươn mình thức dậy, thoát ra khỏi chiếc vỏ nâu cũ kĩ mà bật ra tràn trề sức sống. Mùa này không có rau mùng tơi và rau ngót mà chỉ có xà lách và rau thơm là phát triển mạnh. Trong cái se se lạnh của mùa xuân, màu xanh màu mỡ của những cây rau xà lách trông mới đẹp làm sao!

Xuân qua, mùa hè đến. Đây là mùa của rau mùng tơi và rau ngót. Vào mùa này mà có một bát rau ngót hay rau đay mà ăn thì mới mát làm sao. Vào những ngày khô nóng cần phải chú ý giữ nước cho các luống rau nếu không chúng sẽ bị héo.

Mùa thu tiếp bước mùa hè. Mùa thu với những tia nắng vàng ấm áp, không quá rực rỡ như mùa hạ cũng chẳng yếu ớt như mùa xuân, nắng màu thu ngọt ngào như mật ong giúp tất cả các loài rau đều có thể phát triển được.

Mùa đông lạnh giá cuối cùng cũng về. Trong cái lạnh khắc nghiệt ấy, các loài rau đều ấp ủ những chồi non mới chờ mùa xuân ấm áp về sẽ bừng tỉnh giấc.

Em rất yêu quý vườn rau nhà em bởi vì nó mang lại thu nhập không hề nhỏ cho gia đình em.


Vườn rau nhà em

BÀI VĂN TẢ VƯỜN RAU NHÀ EM VÀO BUỔI SÁNG ĐẸP TRỜI
Hôm ấy là một ngày chủ nhật, em đã cố ý dậy sớm để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn. Và hình ảnh khu vườn vào buổi sáng hôm ấy khiến em không thể nào quên.

Em thức dậy vào lúc chú gà trống nhà bác Tư còn chưa gáy, đứng dậy mở tung cánh cửa sổ đối diện khu vườn ra, em vươn vai hít thở không khí trong lành. Hơi lạnh của buổi sáng mùa thu khiến em rùng mình, vơ vội chiếc áo khoác ở gần đó, em bước ra ngoài. Bên ngoài, màn sương mỏng bao phủ toàn bộ khu vườn khiến nó nhuốm một màu sắc huyền bí và mờ ảo.

Hơi lạnh của mùa thu cộng với tiết trời thoáng đãng khiến tâm hồn em thư thái. Trên cao, ông mặt trời lười biếng còn chưa chịu ra khỏi tấm chăn mây ấm áp mà chiếu ánh nắng xuống thế gian. Em đi theo lối mòn từ nhà ra vườn. Hiện giờ các luống rau vẫn còn đang nghỉ ngơi, không gian yên lặng bao trùm lên vạn vật, trên những luống rau còn vương những giọt sương đêm mát lạnh.

Ông mặt trời thức dậy đem những tia nắng đầu tiên ban phát cho nhân gian. Những nàng nắng tinh nghịch chạy nhảy trên các luống rau. Những tia nắng chiếu lên những giọt sương khiến chúng trở nên lấp lánh và long lanh như những viên pha lê quý hiếm. Những luống rau trở mình đón những tia sáng đầu tiên của vầng thái dương ấm áp. Chị cải ngồng vươn người lắc lư theo gió bắt nhịp cho bài thể dục buổi sáng.

Được một lúc thì mẹ em xuất hiện, tay cầm một cái bình tưới. Mẹ bắt đầu tưới nước cho những khóm rau. Em cũng phụ mẹ một tay, đeo đôi găng tay vào em bắt đầu bắt sâu và nhổ cỏ cho những luống rau. Những luống rau như vui mừng nhảy múa cảm ơn em và mẹ vì đã giúp chúng diệt trừ sâu bệnh. Trong ánh nắng mùa thu rực rỡ, hình ảnh những luống rau xanh tươi mơn mởn trông thật đẹp và màu mỡ biết bao.

Em rất thích chăm sóc và ngắm nhìn cảnh vườn rau vào buổi sáng sớm. Vườn rau mang lại cho nhà em rất nhiều rau sạch với giá trị dinh dưỡng cao.
0