09/05/2018, 15:37

Bài văn Tả em gái, chị gái của em lớp 5

Bài văn mẫu miêu tả em gái của em, chị gái của em tả người thân mà em yêu quý nhất. Ông bà ta có câu:"Chị ngã em nâng." chẳng phải là quá xa lạ gì với mỗi người con của dải đất hình chữ S cong cong ngọc ngà này. Quả thật đúng là như vậy. Trong gia đình, có một người chị gái, tức là ta có thêm một ...

Bài văn mẫu miêu tả em gái của em, chị gái của em tả người thân mà em yêu quý nhất. Ông bà ta có câu:"Chị ngã em nâng." chẳng phải là quá xa lạ gì với mỗi người con của dải đất hình chữ S cong cong ngọc ngà này. Quả thật đúng là như vậy. Trong gia đình, có một người chị gái, tức là ta có thêm một người bạn, một người thay mẹ chăm sóc lo lắng cho ta khi mẹ đi vắng; có một đứa em gái, tức là ta có một người giúp ta sớm trưởng thành hơn, giúp ta sớm biết cách chăm sóc người khác hơn. Dù là chị gái hay em gái, họ đều có một vị trí vô cùng quan trọng. Vậy nên, liệu có khó không khi gặp phải đề văn yêu cầu miêu tả chị/em gái? Tất nhiên là không rồi. Hãy đọc hai bài văn tham khảo dưới đây, rồi các em sẽ thấy, chúng rất dễ dàng đấy.


Bài văn miêu tả chị gái, em gái khá hay gặp



BÀI VĂN TẢ EM GÁI EM
Trong gia đình em, ai em cũng yêu, cũng quý nhưng có lẽ người mà em thân thiết nhất vẫn là My – em gái em.

My năm nay mới có 7 tuổi nhưng cô bé đã rất ra dáng người lớn. Em có khuôn mặt bầu bĩnh cùng nước da trắng như trứng gà bóc. Bé rất hay cười, nụ cười với hai cái má lúm đồng tiền xinh xinh, cái má phúng phính nhìn chỉ muốn cắn. My có mái tóc đen dài đến ngang lưng, lúc đi học hay khi ở nhà em đều buộc hai bên rồi cài nơ trông rất dễ thương.

Đôi mắt My to tròn và long lanh, mẹ em bảo đó là mắt bồ câu. Con gái ai mà có đôi mắt bồ câu lớn lên chắc chắn sẽ rất xinh. Quả không sai một tẹo nào, đôi mắt My như biết nói biết cười, sống động và linh hoạt. My không cao lắm, đứng chỉ đến thắt lưng em là cùng. Chính vì vậy mà trong bộ đồng phục thủy thủ trông cô bé vô cùng đáng yêu.

My rất thích làm nũng bố mẹ và những người lớn tuổi hơn chỉ đơn giản vì em ấy thích cảm giác được cưng chiều. Rồi cả khi bé ấy sụt sịt khóc trông cũng rất dễ thương. My thích nhất là được đi công viên cùng với cả nhà vào những ngày chủ nhật, lúc ấy em mặc những bộ váy hình con thú, miệng lúc nào cũng cười nói liên hồi trông hoạt bát và năng động vô cùng.

Bé cũng rất hứng thú với công việc nấu ăn và trồng cây của mẹ. Chính vì thế mà đôi khi trong bếp sẽ xuất hiện một cái đầu đen nho nhỏ chạy lăng xăng phụ giúp mẹ vài việc lặt vặt. Hoặc là cái đầu đen ấy sẽ dành hàng giờ ngồi ngoài vườn ngắm nhìn cây hoa hồng, thi thoảng lại “Ồ” lên một tiếng đầy thích thú. My là vậy, là một bé gái đơn thuần và trong sáng. Mỗi khi em ấy cười là mọi vật như bừng lên sức sống, em chưa bao giờ cảm thấy ghen tỵ với My cả vì em yêu quý em ấy nhiều lắm.

Em không bao giờ muốn thấy em ấy buồn dù đôi khi em đến bó tay với cái tính nghịch ngợm của cô bé. Ngoài ra, My còn rất hậu đậu, cứ đụng đâu là hỏng đó. Mấy ngày trước cô bé không cẩn thận đánh mất hộp bút của em, còn hôm trước nữa là làm ngập cây hồng của mẹ.

Em rất yêu quý My. Em mong My có thể luôn vui vẻ và hạnh phúc.

BÀI VĂN TẢ CHỊ GÁI EM
Em lớn lên trong lời ru ngọt ngào của mẹ, trong sự nghiêm khắc và ân cần của cha. Không chỉ thế, em còn lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của chị. Chị là người mà em yêu quý và vô cùng kính trọng.

Chị em năm nay vừa tròn hai mươi tuổi, đang là sinh viên năm thứ ba của trường đại học Y Hà Nội . Chị có dáng người thanh mảnh cùng với nước da trắng hồng. Mẹ em từng nói: “Ai có khuôn mặt trái xoan và cái mũi dọc dừa thì thường sẽ rất xinh đẹp” quả không sai. Chị em có vẻ ngoài nữ tính và dịu dàng.

Em đặc biệt ấn tượng với đôi mắt của chị. Đôi mắt chị rất đẹp, nó như biết nói, biết cười biết động viên mỗi khi em buồn, biết chia sẻ mỗi khi em có chuyện vui. Trong đôi mắt chị em có thể nhìn thấy cả một biển trời yêu thương chị dành cho gia đình. Chị em có mái tóc đen dài mượt mà như dòng thác đổ, dài đến tận gấu áo. Mỗi khi đi học chị thường buộc cao mái tóc ấy lên và thắt một chiếc nơ nhỏ trông vừa năng động, hoạt bát lại vừa dễ thương, tinh nghịch. Chị có đôi bàn tay thon dài với những ngón tay tháp bút rất đẹp.

Chị em hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc. Mỗi khi em mắc lỗi chị sẽ nhẹ nhàng khuyên nhủ bảo ban chỉ ra cho em thấy cái sai trong hành động của mình để sau đó tự tìm cách sửa chữa. Ngoài ra, gọn gàng và ngăn nắp cũng chính là một trong những đức tính tốt của chị. Nhờ có chị mà căn nhà nhỏ xinh của chúng em luôn ngăn nắp và thoáng mát.

Chị còn có sở thích nấu ăn và làm vườn. Mỗi buổi chiều chủ nhật hàng tuần, cả nhà lại có dịp cùng thưởng thức những món ăn chị làm. Tuy bây giờ chỉ thi thoảng mới được ăn những món chị làm nhưng em vẫn cảm thấy ngon vô cùng, mỗi khi nhớ đến chị, em cũng nhớ cả những món ăn chị làm nữa. Khu vườn trước nhà nhờ có đôi bàn tay chị mà lúc nào cũng tràn ngập hương thơm và rực rỡ sắc màu mời gọi những anh ong, chị bướm đến hút mật đùa vui.

Em yêu chị rất nhiều. Chị là tấm gương sáng để em học tập và noi theo.

Ngoài ra trong mục văn mẫu của vforum.vn còn rất nhiều bài miêu tả chị gái em gái khác bạn có thể tham khảo thêm nhé. Lưu ý chỉ nên tham khảo ý tưởng và tự viết miêu tả em gái, tả chị gái để điểm cao hơn.
0