14/09/2018, 23:39

Bài văn Tả cơn bão quê em hay ngắn gọn

Hướng dẫn tả cơn bão quê em lớp 6 hay nhất. Việt Nam đất nước chúng ta là một đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên hàng năm, nhiều nơi trên mảnh đất hình chữ S thân yêu phải chịu không ít những thiên tai bão lũ. Những cơn bão dù lớn hay nhỏ thì cũng đều gây những thiệt hại nhất định ...

Hướng dẫn tả cơn bão quê em lớp 6 hay nhất. Việt Nam đất nước chúng ta là một đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên hàng năm, nhiều nơi trên mảnh đất hình chữ S thân yêu phải chịu không ít những thiên tai bão lũ. Những cơn bão dù lớn hay nhỏ thì cũng đều gây những thiệt hại nhất định cho mọi người và dường như không ai mong muốn có bão xảy ra cho quê hương mình. Quê của bạn đã từng chịu qua cơn bão nào chưa? Nếu bắt gặp đề bài tả một cơn bão quê em bạn sẽ làm như thế nào? Trong chương trình ngữ văn lớp 6, chúng ta sẽ băt sgajwp đề bài: “Tả cơn bão quê em”. Đây không phải là một bài tập có thể dễ dàng hoàn thành. Sau đây là những bài làm văn mẫu cho đề bài “Tả cơn bão quê em” có tính chất tham khảo để giúp bạn định hướng và giải quyết những khó khăn trong quá trình triển khai đề bài “Tả cơn bão quê em”. Để làm bài tập này, chúng ta cần giới thiệu cơn bão, tả trước cơn bão, trong cơn bão và sau cơn bão.
Bài văn Tả cơn bão quê em hay ngắn gọn
Ở nước ta thì bão thường ảnh hưởng tới miền bắc và miền Trung với thiệt hại rất nhiều về mùa màng nhà cửa tài sản của nhiều người đặc biệt là những người nông dân vất vả ruộng đồng

BÀI VĂN MẪU 1 TẢ CƠN BÃO QUÊ EM
Hai ngày cuối tuần vừa qua, bão về quê em. Vì là một vùng quê có khí hậu ôn hòa thuận lợi nên từ nhỏ em chưa từng thấy quê mình phải trải qua bất kì một trận bão lớn nào vì thế mà trận bão vừa rồi để lại trong kí ức em vô cùng rõ nét.

Về thông tin của cơn bão, mọi người đã được thông báo tinh thần cách đó gần một tuần nên nhà ai cũng có những sự chuẩn bị nhất định ngoài sự chuẩn bị chung của cộng đồng. Những cây cao đã được buộc cành cho cẩn thận, nhà ai cũng kiểm tra lại mái nhà, cống thoát nước, những cửa sổ được buộc chặt phòng khi bão có thể bật tung. Gần đến cơn bão, chiều hôm ấy, trời mùa hè mà mới ba giờ chiều đã bắt đầu tối xầm lại, mây đen bắt đầu kéo đến và dần vần vũ trên bầu trời đen kịt. Gió mới gọi là hú hồn, thổi mạnh và không ngớt khiến cho bụi bay tứ tung, cây lá nghiêng ngả trong chốc lát. Rồi sấm đùng đoàng và chớp rạch trên nền trời những ranh giới mông lung. Điện các nhà được cắt để bảo đảm an toàn trong cơn sấm chớp nên trong nhà lại càng tối.

Chỉ một lát sau, mưa bắt đầu như trút nước, xối xả, ào ạt trong giây lát. Tôi ngồi trong nhà chỉ nghe tiếng mưa rơi thôi cũng cảm thấy như âm thanh của cả thế giới như chỉ còn là mấy thanh âm nhẹ thoáng qua. Trong mưa, tiếng sấm, ánh chớp cứ vậy mà lùa vào không gian khiến cả đêm khó có ai ngủ được ngon giấc. Ngày hôm sau mưa, gió, sấm và chớp vẫn không ngừng nổi lên, cả ngày không thấy mặt trời ló rạng mà chỉ thấy toàn mưa là mưa. Có lẽ lúc này ngoài đường chỉ toàn là nước bởi các ống thoát nước đã quá tải. Nước của dòng sông chắc cũng dềnh lên bờ vì mưa suốt.

Nhưng rồi cơn bão cũng đi qua, bầu trời trở nên xanh trong vào ngày hôm sau và khi ấy, không gian hiện ra trong tan xác, tiêu điều. Nước lũ phải nửa ngày mới rút hết, khi rút để lộ ra những cành cây khô, những mái tôn bị bão cuốn phăng. Cây cối gần như không có cây nào còn nguyên vẹn, đến cả cột điện cũng có cái tang hoang. Nhưng có một may mắn đó là tuy thiệt hại nhiều về của nhưng có một thiệt hại nào về người. Sau cơn bão, việc đầu tiên mà mọi người làm đó là tu sửa lại những thiệt hại mà bão gây ra.

Cơn bão đã đi qua mà còn để lại nhiều thiệt hại cho làng quê. Tôi mong rằng những cơn bão sẽ càng ít ghé thăm quê mình để ít những cảnh lụt lội và thiệt hại như vậy nữa.
Vy - vforum.vn

BÀI VĂN MẪU 2 TẢ CƠN BÃO QUÊ EM
  • Bao ngày trôi qua lũ cao dân thêm nữa rồi
  • Không còn nhận ra tiếng ai đi tìm người trôi
  • Mẹ ngồi dưới mưa tay ôm ấp trẻ lạnh căm
  • Xóm làng chìm trong bao la những nỗi đau này!

Mỗi khi nghe bài hát từ đài của nội tôi vang lên, trong tôi lại hiện về cơn bão ngày ấy đã kéo đến trên miền quê thân yêu của tôi.

Năm ấy là một năm lúa được mùa, mọi người trong làng bận rộn thu nốt những vựa lúa cuối cùng từ sáng đến tận chiều tối. Khi mặt trời dần tắt nắng, các xóm bên đã dẫn đốt lửa nấu cơm tối. Bỗng bầu trời đen xám xịt, cơn giông gió bắt đầu kéo đến thổi cuộn từng đống rạ ngoài sân mẹ tôi mới vun, những chú gà con nép sát bên thân gà mẹ, sợ hãi chạy vội vào chiếc chuồng trong mái hiên. Gió càng ngày càng mạnh, làm cho những cành cây lay động dữ dội, những tán cây không có đủ sức mạnh chống chọi lại với cơn gió lả tả rơi đầy mặt đất, cây chuối trong vườn bỗng đổ rạp. Bố mẹ em lo lắm, tất tưởi đi thu những bao thóc để ngoài sân, tôi cùng mẹ thu dọn những mẹt thóc còn sót lại nhanh chóng mang vào nhà. Sau cơn giông gió, bầu trời càng ngày càng xám xịt, mặt trời trốn mất sau lớp mây đen cuồn cuộn sẵn sàng đợi ông trời hô phong hoán vũ. Bầu trời vừa trong xanh ngay tức khắc chuẩn màu biến thành đội kị sĩ giáp đen, tiến về phía trước. Dường như trận bão này rất lớn, bà mẹ thiên nhiên đang tỏ sự tức giận trước những hành động xấu xa của con người. Mọi người trong xóm cũng vội vã thu dọn đồ đạc, gài những then cửa kín mít, những dậu mồng tơi sợ hãi run lên trước sự giận dữ của bầu trời. Mưa, mưa rồi, sấm chớp cũng nổi lên xẹt ngang nền trời một luồng sáng hung tợn. Mưa không rả rích, không hề như mưa xuân hay mưa rào mùa hạ mà nó dữ dội hơn bao giờ hết. Mưa không ngớt tạt lên những gốc cây đầu làng, những lũy tre xanh san sát nhau đan thành vách chống trọi với cơn bão lớn. Tre như một người dũng sĩ kiên cường và dẻo dai hứng chịu những cú va chạ, mạnh bạo của gió. Gió và mưa, cứ thế tạo ra một khung cảnh dữ dội. Mưa nhiều làm nước ao hồ quanh đó dâng lên cao, tràn cả ra quanh bờ, những chú cá quẫy trong mưa bão mong mỏi một cơ hộ được tìm về với nơi mình sinh sống. Cây trong vườn nhà em bắt đầu đổ rạp vì cơn bão quá lớn. Cây đu đủ, hồng xiêm, cây xoài chưa vào vụ sinh sôi đã bị bão đánh đổ nằm rạp trên mặt đất. Bố mẹ tôi lo lắng lắm, ngó quanh xem nhà nội tôi có bị nước tràn vào không vì bậc thềm nhà nội rất thấp. Cơn bão dần ngớt, mưa cũng không to như lúc đầu nhưng có lẽ đường làng nước đã dâng ngập hết rồi.

Cơn bão ấy tuy không gây ra nhiều thiệt hại lớn nhưng đối với quê tôi, nó đã càn quét những khu vườn, cây cối và đường làng. Cơn bão ấy làm tôi nhớ mãi cho đến tận sau này.
Linh - vforum.vn
0