24/05/2017, 13:08

Bài văn kể về chị gái của em lớp 3

Ke ve chi gai cua em – Đề bài: Chị gái là người rất thương yêu em. Em hãy viết bài văn kể về chị gái của em cho mọi người cùng biết. Có lẽ chị gái là người mà đứa trẻ con nào cũng mong muốn có vì chị gái có thể thay mẹ chăm sóc cho em gái từ việc ăn uống đến việc mặc. Đấy là chị gái lớn tuổi, ...

Ke ve chi gai cua em – Đề bài: Chị gái là người rất thương yêu em. Em hãy viết bài văn kể về chị gái của em cho mọi người cùng biết. Có lẽ chị gái là người mà đứa trẻ con nào cũng mong muốn có vì chị gái có thể thay mẹ chăm sóc cho em gái từ việc ăn uống đến việc mặc. Đấy là chị gái lớn tuổi, còn chị gái chỉ hơn mình mấy tuổi thì đây cũng như một người bạn của em gái, chơi trò chơi cùng em, làm điệu cùng em…Và thật may mắn, em cũng có chị gái, chị hơn em ...

– Đề bài: Chị gái là người rất thương yêu em. Em hãy viết bài văn cho mọi người cùng biết.

Có lẽ chị gái là người mà đứa trẻ con nào cũng mong muốn có vì chị gái có thể thay mẹ chăm sóc cho em gái từ việc ăn uống đến việc mặc. Đấy là chị gái lớn tuổi, còn chị gái chỉ hơn mình mấy tuổi thì đây cũng như một người bạn của em gái, chơi trò chơi cùng em, làm điệu cùng em…Và thật may mắn, em cũng có chị gái, chị hơn em tám tuổi nhưng cũng đã lớn để làm một người chị đảm đang, chăm sóc cho em.

Chị gái em năm nay mười sáu tuổi hiện đang học lớp Mười của một trường trung học của huyện. Đối với em thì chị rất xinh gái, em thường khen chị thế và điều này làm chị rất vui. Chị có dáng người thấp, hơi mập, đây là điểm mà chị rất giống mẹ còn em thì cao giống bố. Thỉnh thoảng chị còn hay ganh tị với em về điều này nhưng em biết đây chỉ là một cách mà chị làm em vui thôi.

Chị có nước da trắng hồng, mái tóc hơi hoe vàng. Đặc biệt đôi má lúm đồng tiền rất duyên dáng làm người khác phải ghen tị, đôi mắt đen láy, các bác bảo chị có đôi mắt buồn giống mẹ. Em tự nhận thấy chị là một người khá chăm chỉ từ việc chỉ rất chịu khó học bài ở nhà và đến tự giác giúp bố mẹ những công việc vặt mỗi khi được nghỉ.

Trong nhà, có hai chị em gái, chị giống mẹ còn em thì giống bố. Chị giống mẹ từ ngoại hình đến khả năng nấu ăn ngon nổi bật và tính gọn gàng, ngăn nắp. Mỗi tuần chị đều dành ngày nghỉ duy nhất của mình là chủ nhật để dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ, còn em thì rất vụng trong mọi việc nên không giúp gì được chị mà chỉ làm chị bận thêm thôi. Chị là một người chị gái rất tốt, biết em thích đọc truyện tranh nên chị đã sưu tập đủ bộ các loại truyện tranh cho em đọc, nấu ăn cho em những khi mẹ vắng nhà, tết tóc cho em mỗi khi đi học.

ke ve chi gai cua em

Em cảm thấy có chị gái là một điều thật tuyệt vời! Mỗi khi đi chơi ở đâu chị đều nhớ mua quà cho em, dù chỉ là những món quà nhỏ nhất. Mọi người bảo có nhiều người chị khi có em gái thì thường ganh tị với em mình vì không nhận được nhiều sự quan tâm từ bố mẹ nữa, nhưng với chị thì em biết chắc chắn không bao giờ có chuyện này, và bố mẹ em cũng không phải là người thiên vị chị hay em hơn, tình cảm dành cho tất cả các con đều nhiều như nhau.

Chị cũng rất đa tài, từ khi học cấp Một đến bây giờ học cấp Ba chị đều là cây văn nghệ của lớp, hát rất hay và múa cũng rất đẹp. Ở nhà em bây giờ vẫn còn rất nhiều ảnh chi đi thi các hội diễn văn nghệ từ khi còn nhỏ. Tất cả đều được bố mẹ lưu giữ cẩn thận để làm kỉ niệm. So với chị thì có lẽ em kém hơn cả về học tập lẫn tài năng, nhưng đây cũng chính là động lực để em cố gắng hơn, chị luôn động viên khích lệ em, dạy em học như một cô giáo tại nhà của riêng mình em.

Em rất yêu quý chị và luôn cảm thấy may mắn khi có chị là chị gái của em. Em sẽ cố gắng là một người em tốt, không nghịch ngợm, hay cãi lời chị làm chị phải phiền lòng. Chị cũng cố gắng làm một người chị thật tốt chị nhé để chiều chuộng được một đứa em ngang bướng như em.

Theo: Ngọ Thị Quỳnh

0