Bài 10 trang 108 GDCD 12

Bài 9: Pháp luật với sự phát triển bền vững của đất nước : Điều 41 Hiến pháp năm 1992 quy định: “Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự nghiệp của toàn dân”. Em hiểu thế nào về quy định này? Trả lời: - Nhà nước củng cố và tăng cường nền quốc ...

Bài 9: Pháp luật với sự phát triển bền vững của đất nước

: Điều 41 Hiến pháp năm 1992 quy định: “Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự nghiệp của toàn dân”. Em hiểu thế nào về quy định này?

Trả lời:

- Nhà nước củng cố và tăng cường nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước để bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

- Toàn thể nhân dân cùng đoàn kết, gắn bó nhằm giữ vững hòa bình, đẩy lùi, ngăn chặn các hoạt động gây chiến của kẻ thù và sẵn sàng đánh thắng chiến tranh xâm lược dưới mọi quy mô, hình thức.

- Ngày nay, đấu tranh giữ gìn hòa bình của đất nước, khu vực và thế giới là một nhiệm vụ chiến lược của cách mạng Việt Nam nhằm chống lại âm ưu diễn biến hòa bình của kẻ thù.

- Vì vậy đối với mỗi công dân Việt Nam việc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Các bài giải bài tập và trả lời câu hỏi Giáo dục công dân 12 (GDCD 12) Bài 15

0