Bà mẹ ghi công thức tiếng Anh khắp nhà cho con học

Một bà mẹ tại Hải Phòng đang nhận được nhiều sự ngưỡng mộ và thán phục vì cách dạy tiếng Anh cho con “bá đạo” của mình. Biến căn nhà thành cuốn sách tiếng Anh khổng lồ Ông bố, bà mẹ nào mà không lo lắng cho tình hình học tập của con, họ có thể làm mọi cách để con ...

Một bà mẹ tại Hải Phòng đang nhận được nhiều sự ngưỡng mộ và thán phục vì cách dạy tiếng Anh cho con “bá đạo” của mình.

Biến căn nhà thành cuốn sách tiếng Anh khổng lồ

Ông bố, bà mẹ nào mà không lo lắng cho tình hình học tập của con, họ có thể làm mọi cách để con mình học tập giỏi hơn. Đơn cử là bà mẹ tại Hải Phòng mới đây là một minh chứng cụ thể khi biến căn bếp và những nơi khác trong nhà trở thành một cuốn từ điển tiếng Anh.

Cụ thể, bà mẹ “bá đạo” này quyết định viết tất cả các công thức tiếng Anh, lên tường gian bếp trong nhà mình. Cô con gái của bà mẹ kể trên chia sẻ: "Mẹ mình là giáo viên mầm non, đã 46 tuổi rồi. Em gái thì học lớp 8, dạọ này nó học tiếng Anh sa sút nên mẹ cũng bắt chước học theo sách của nó để 2 mẹ con cùng học. Mấy tháng đi học không về nhìn nhà cửa không khác gì cái giảng đường. Đúng nghĩa là học lúc nấu ăn, học lúc thay quần áo, thậm chí học cả lúc tắm".
 


Những công thức tiếng Anh được ghi khắp gian bếp


Theo dõi những bức ảnh mà cô con gái đăng tài thì những tiếng Anh, các cụm từ hay bài tập về nhà của con được mẹ cô ghi chằng chịt lên tường phòng bếp, tủ quần áo, thậm chí phòng tắm cũng không chừa. Bất ngờ với cách dạy học “lạ đời” của mẹ, cô con gái cũng vô cùng hào hứng khi bắt chước mẹ, viết tiếng Hàn lên khắp các cửa phòng khiến căn nhà chằng chịt toàn chữ là chữ.
 


Cô con gái cũng bắt chước mẹ viết tiếng Hàn khắp tủ quần áo


Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh về người mẹ U46 cùng ngôi nhà “từ điển” đã nhận được sự quan tâm và thích thú của cộng đồng mạng. Nhiều người khâm phục và bày tỏ sự ngưỡng mộ với sự tâm lý của người mẹ kia, cách dạy vô cùng thú vị này không chỉ dạy con mà còn học cùng con. Có lẽ không điều gì tuyệt vời bằng khi hai mẹ con cùng "hàn huyên tâm sự", trao đổi kiến thức bài tập, cùng học, cùng chơi với nhau.
 


Cô Nguyễn Thị Hoa - nhân vật chính của câu chuyện


Được biết, nhân vật chính trong câu chuyện trên là cô Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1972, hiện đang là giáo viên tại trường Mầm non Dư Hàng Kênh, Hải Phòng còn cô con gái chia sẻ câu chuyện này là Phạm Phương Liên, sinh năm 1994, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội.

 

Nguồn: Việt Báo

0