30/05/2018, 18:35

Ẩm thực: Công thức làm sườn nướng phô mai đậm vị ăn mãi không chán

Sự kết hợp giữa sườn nướng thơm lừng hòa quyện vào lớp phô mai béo mịn đang tan chảy sẽ làm bạn không thể cưỡng lại nổi. Cùng vào bếp ngay để chế biến món ăn hấp dẫn này cho gia đình ngày cuối tuần nhé! Nguyên liệu – 1,3kg sườn non – Ướp sườn : ...

Sự kết hợp giữa sườn nướng thơm lừng hòa quyện vào lớp phô mai béo mịn đang tan chảy sẽ làm bạn không thể cưỡng lại nổi. Cùng vào bếp ngay để chế biến món ăn hấp dẫn này cho gia đình ngày cuối tuần nhé!

Nguyên liệu

– 1,3kg sườn non

– Ướp sườn :

½ củ hành tây, 4 lá nguyệt quế, 2-3 lát gừng, 10 nhánh tỏi tươi, 4 quả ớt

1,6l nước lọc, 118ml rượu soju, 15g hạt tiêu, 45g đường trắng, 45ml xì dầu

– Sốt :

30ml mirin (một loại gia vị nêm có vị ngọt, màu vàng nhạt dùng để cho món nướng có độ bóng sau khi nấu)

45ml tương ớt Hàn Quốc, 30ml xì dầu, 45ml mật ong, 30ml nước mơ ngâm, 4g hạt tiêu bột, 260g phô mai đã bào sẵn, 450ml kem tươi

Cách làm:

- Đầu tiên rửa sạch sườn với nước, để ráo nước rồi chặt sườn thành những miếng nhỏ vừa miệng.

- Cho sườn vào nồi và cho thêm các nguyên liệu ở phần ướp sườn ở trên và bật bếp to lửa đun sôi rồi vặn nhỏ bếp để hầm trong khoảng 1 tiếng 30 phút. Sau đó vớt sườn ra bát chuẩn bị nướng.

- Trộn đều các nguyên liệu ở phần sốt lại với nhau, sườn được cho lên vỉ nướng sau đó dùng chổi quét lên miếng sườn phần nước sốt vừa trộn để miếng sườn có màu vàng thơm ngon. Nướng lật đều tay để sườn chín đều mà không bị cháy.

- Bạn xếp sườn đã nướng vàng với phô mai lên một chiếc chảo gang, thêm một chút kem tươi và một chút tiêu để làm tăng vị béo ngậy đậm đà, cho thêm một chút nước sốt lên sườn nữa nhé.

- Cho sườn lên bếp đợi phô phai tan chảy ra là bạn có thể thưởng thức món ăn này được rồi đấy. 

Theo TT/ TTVH
0