25/05/2018, 20:43

7 cách kết hợp SEO và Content Marketing để tạo ra traffic chất lượng

Bài viết dưới đây được lược dịch từ bài báo của Neil Patel trên trang Quick Sprout. Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) và SEO, theo cách so sánh của người Mỹ thì cũng giống như bơ đậu phộng và mứt. Bạn có thể ăn chúng riêng rẽ và chúng rất ngon. Nhưng chuyện gì xảy ra khi bạn kết ...

Bài viết dưới đây được lược dịch từ bài báo của Neil Patel trên trang Quick Sprout.

Content Marketing (hay tiếp thị nội dung) và SEO, theo cách so sánh của người Mỹ thì cũng giống như bơ đậu phộng và mứt. Bạn có thể ăn chúng riêng rẽ và chúng rất ngon. Nhưng chuyện gì xảy ra khi bạn kết hợp chúng với nhau? Bơ đậu phộng và mứt sẽ bổ sung cho nhau để tạo nên món Sandwich Peanut Butter and Jelly (hay còn được viết tắt là PB&J) cực kì phổ biến và được người Mỹ ưa chuộng.

Nếu bạn muốn tăng traffic tìm kiếm cho trang thì bạn cần phải kết hợp 2 "món ăn" là SEO và Content Marketing. Chạy riêng rẽ 2 chiến dịch này sẽ không mang lại cho bạn lượng traffic lớn như khi kết hợp chúng làm một. Với những doanh nghiệp lớn, điều này có nghĩa là bạn cần phải cấu trúc lại tổ chức của mình để Content Marketing và SEO nằm trong 1 phòng. Dưới đây là 7 cách kết hợp thông minh SEO và Content Marketing.

#1. Tạo nội dung mà ngay cả Wikipedia cũng muốn link tới

Một trong những nguồn traffic liên quan tốt nhất chính là Wikipedia. Trang này hầu như đứng đầu cho mọi kết quả tìm kiếm trên Google và là một trong những trang phổ biến trên web. Tôi đã không nhận ra sức mạnh của Wikipedia cho tới kho tôi nghe bài thuyết trình về Markting tại Comedy Central. Họ nói về cách tăng traffic, đề cập tới việc sử dụng Wikipedia như 1 phần chủ chốt trong chiến lược thu hút traffic của mình.

Và họ đã kiếm được bao nhiêu traffic từ Wikipedia? Hơn 100,000 lượt ghé thăm mỗi tháng. Đó thật là một con số điên rồ!

Điều thú vị hơn nữa là họ đã nhận ra rằng những trang có link từ Wikipedia có xu hướng tạo ra nhiều backlink từ các trang khác. Vậy làm thế nào để có được nhiều link từ Wikipedia? Cách đơn giản nhất là xây dựng thông qua việc xây dựng các liên kết gãy của Wikipedia. Wikipedia có ghi chú khi có liên kết gãy để người dùng có thể chỉnh sửa và thay thế nội dung.

0