25/05/2018, 20:42

5 lỗi sai thường mắc khi nghiên cứu từ khóa cho SEO

Trước khi tiến hành nghiên cứu từ khóa cho trang của mình, bạn cần biết tới những sai lầm phổ biến mà những doanh nghiệp và cả doanh nghiệp chuyên làm SEO có thể mắc phải. Tránh các lỗi này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, nghĩ lại chiến lược Marketing cũng như đưa đúng đối tượng khách hàng tới ...

Trước khi tiến hành nghiên cứu từ khóa cho trang của mình, bạn cần biết tới những sai lầm phổ biến mà những doanh nghiệp và cả doanh nghiệp chuyên làm SEO có thể mắc phải. Tránh các lỗi này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, nghĩ lại chiến lược Marketing cũng như đưa đúng đối tượng khách hàng tới website của mình.

#1. Lựa chọn từ khóa không liên quan tới khách hàng

Ai cũng có xu hướng lựa chọn từ khóa có kết quả tìm kiếm nhiều trong lĩnh vực của mình nhưng lại không chú ý tới việc những từ khóa đó có liên quan tới những khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới hay không. Điều quan trọng khi nghiên cứu từ khóa là chúng phải "khớp" với mối quan tâm của khách hàng mà bạn hướng tới.

Ví dụ rất đơn giản là nếu bạn đang hướng tới các gia đình khá giả tìm kiếm trường học tốt cho con em mình thì chắc chắn bạn không nên chọn những từ khóa như "trường học giá rẻ". Những gia đình như này sẽ không tìm các từ khóa như vậy. Thay vào đó, hãy tối ưu các từ khóa như "trường tốt nhất"...

Mỗi một nhóm khách hàng mục tiêu sẽ có 1 nhu cầu và mối quan tâm khác nhau, họ sẽ sử dụng những từ khóa khác nhau để tìm kiếm. Bạn cần hiểu được khách hàng của mình và ghi nhớ rằng, mỗi người tìm kiếm đều có 1 dự định và đang tìm kiếm 1 thứ gì đó. Trang của bạn sẽ cần phải mang đến cho họ câu trả lời.

0