06/12/2018, 16:32

4 món ngon giải ngán ngày Tết cực hiệu quả - Bạn đã biết chưa?

Nhiều chị em nội trợ băn khoăn không biết món ngon giải ngán ngày Tết hiệu quả là những món nào? Bạn cũng có cùng thắc mắc giống họ? Hãy cùng Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn tham khảo 4 món ngon chống ngán ngày Tết rất tiêu biểu như dưới đây nhé. Xem Video "Cách làm nộm xoài tai ...

Nhiều chị em nội trợ băn khoăn không biết món ngon giải ngán ngày Tết hiệu quả là những món nào? Bạn cũng có cùng thắc mắc giống họ? Hãy cùng Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn tham khảo 4 món ngon chống ngán ngày Tết rất tiêu biểu như dưới đây nhé. 

Xem Video "Cách làm nộm xoài tai heo đơn giản mà ngon"

1. Nộm thịt bò chua cay – Món ăn giải ngán ngày Tết cực hiệu quả

Bạn đã chán ngấy các món nhiều tinh bột, dầu mỡ tràn lan và dễ gây ra chứng khó tiêu? Hãy thực hiện ngay món nộm thịt bò chua cay để tạo nên một hương vị mới không ngán cho ngày Tết nhé!

nộm thịt bò

Nộm thịt bò chua cay – Món ăn giải ngán ngày Tết cực hiệu quả. Ảnh Internet

Nộm thịt bò chua cay vừa dễ làm lại không tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1 : Chần tái thịt bò thái mỏng. Sơ chế các loại rau củ trộn gỏi gồm rau thơm, cà rốt, hành tây, sả, dưa leo. Đậu phộng được rang chín, loại bỏ vỏ, đập giập. Vừng được rang chín.

Bước 2 : Bạn pha nước mắm trộn gỏi với tỏi, ớt, nước mắm, đường trắng và nước cốt chanh.

Bước 3 : Trước tiên, bạn trộn nộm bằng cách trộn lẫn các nguyên liệu thịt bò, rau củ đã sơ chế, sả thái khoanh tròn mỏng. Sau đó, nước trộn gỏi được rưới lên trên và trộn đều thêm lần nữa. Sau khi hoàn thành thì trình bày món ăn ra đĩa, có thể sử dụng ngay.

2. Nộm xoài - Món ăn bình dân ngày Tết ăn hoài không chán

nộm xoài

Nộm xoài - Món ăn không ngán cho ngày Tết. Ảnh Internet

Vị chua cay ngọt mặn của nộm xoài sẽ xua đi sự chán ngán của bạn dành cho các món ăn nhiều dầu mỡ khác. Bạn có thể thực hiện món này theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1 : Bạn sơ chế tai heo bằng cách làm sạch, luộc chín và sợi nhỏ vừa ăn.

Bước 2 : Xoài xanh, cà rốt được bỏ vỏ, bào sợi. Dưa leo được chẻ đôi, bỏ hạt, xắt lát xéo mỏng. Rau răm, húng quế được rửa sạch, cắt nhuyễn.

Bước 3 : Bạn làm nước trộn gỏi theo công thức 2 muỗng đường + 1 muỗng nước mắm + tỏi, ớt băm nhuyễn.

Bước 4 : Bạn trộn tai heo, xoài, cà rốt, dưa leo, rau răm, húng quên vào một cái tô, thêm nước trộn gỏi, bóp trộn đều tay thêm lần nữa, có thể thêm gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình mình. Món ăn được trình bày ra đĩa, thêm hành phi và đậu phộng rang lên trên.

3. Rau củ luộc 

rau củ luộc

Rau củ luộc - Món ăn đỡ ngán cho ngày Tết. Ảnh Internet

Rau củ luộc là một trong những món ăn chống ngán ngày Tết cực hiệu quả. Món ngon này ít calo, không chứa dầu mỡ nên có thể giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động ổn định, không gây béo phì.

Bạn có rất nhiều cách để biến tấu với món rau củ luộc. Trước tiên, các nguyên liệu có thể sử dụng là súp sơ xanh, súp lơ trắng, rau cải, cà rốt, đậu que, bí đao. Ngoài ra, bắp cải, củ cải trắng cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sau khi hoàn thành, bạn có thể dùng ngay với nước tương, nước mắm, chao hoặc kho quẹt để món ăn ngon hơn.

Ngoài việc chế biến bằng cách luộc như thông thường, bạn có thể thay thế bằng cách hấp. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là không nên sử dụng các loại xửng hấp bằng nhựa vì chất liệu này không chịu được nhiệt và có thể gây ra độc tố có hại cho sức khỏe của người dùng món ăn.

4. Bánh tráng cuốn thịt heo – Món ngon giải ngán ngày Tết cực hiệu quả

bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo – Món ngon giải ngán ngày Tết cực hiệu quả. Ảnh Internet

Để trả lời câu hỏi ăn gì không ngán ngày Tết mà các chị em đặt ra, bài viết giới thiệu ngay tới bạn món bánh tráng cuốn thịt heo dân dã, phổ biến. Đây là một món ăn có nhiều rau xanh nên không gây ra cảm giác chán ngán. Ngược lại, món ăn này mang lại sự ngon miệng cho người dùng.

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại rau ăn sống có thể dùng để cuốn, thịt heo luộc đã thái miếng vừa ăn, bánh tráng và nước mắm chua ngọt. Khi ăn, bạn chỉ cần xếp các nguyên liệu vào bánh tráng rồi cuốn lại, chấm nước chấm và dùng ngay.

Trên đây là 4 món ngon giải ngán ngày Tết cực hiệu quả. Bạn có thể tham khảo để làm cho gia đình mình ăn trong những ngày đầu năm mới sắp tới nhé. 

Như Nguyễn tổng hợp

0