09/04/2018, 11:17

2 Cách nấu chè bắp (chè ngô) ngọt thanh chỉ tốn 20 phút

Cách nấu chè bắp hay còn được gọi là chè ngô với các bước đơn giản, dễ làm và chỉ tốn khoảng 20 phút sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Trong đó, những nguyên liệu cần có và các bước tiến hành cụ thể theo công thức của như sau. Cách nấu chè bắp sữa non Chuẩn bị nguyên liệu Bắp ngô tươi: 5 ...

Cách nấu chè bắp hay còn được gọi là chè ngô với các bước đơn giản, dễ làm và chỉ tốn khoảng 20 phút sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Trong đó, những nguyên liệu cần có và các bước tiến hành cụ thể theo công thức của như sau.

Cách nấu chè bắp sữa non

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bắp ngô tươi: 5 cái (ngô nếp hoặc ngọt tuỳ ý)
  • Nước cốt dừa: 250 ml
  • Lá dứa: 100 gram
  • Sữa tươi có đường: 200 ml
  • Bột sắn dây (hoặc bột năng): 50 gram
  • Đường cát trắng: 300 gram
  • Muối ăn: ½ thìa cafe
  • Lạc rang: 100 gram, vừng vàng rang: 10 gram
Nguyên liệu chính nấu chè bắp sữa non - cách nấu chè ngô

Nguyên liệu chính nấu chè bắp sữa non – cách nấu chè ngô

Các bước tiến hành

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp ngô: Rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Luộc bắp xong, bạn dùng dao và thái sát lõi để tách các hạt bắp. Có thể tách hạt trước rồi luộc hạt sau tuỳ theo ý bạn.

Lá dứa: Rửa sạch từng tàu lá dứa để đảm bảo không còn bụi bẩn. Rửa xong, vẩy lá cho thật ráo rồi đem cắt thành những khúc nhỏ.

Bột sắn dây: Hoà tan bột sắn dây với nước sao cho bột tan kỹ, không bị vón cục. Tỉ lệ bột và nước bạn cần đảm bảo đó là 1 bột : 3 nước. Hoà xong, để bột lắng trong khoảng 15 phút cho bột no nước.

Tách hạt bắp - cách nấu chè bắp ngon

Tách hạt bắp – cách nấu chè bắp ngon

Bước 2: Chuẩn bị nước nấu chè bắp

Làm nước nấu chè bắp: Xay nhuyễn ½ lượng lá dứa rồi vắt lấy nước cốt. Trút phần nước cốt này vào chung với nước luộc bắp trước đó rồi khuấy đều. Bắp nồi nước chè lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi, cho phần lá dứa còn lại vào đun cùng.

Nấu nước bắp lá dứa trong khoảng 3 – 5 phút kể từ khi nước sôi sao cho nước đạt được mùi thơm tự nhiên nhất. Sau thời gian trên, bạn vớt bỏ lá dứa ra ngoài và giữ cho nồi nước sôi lăn tăn.

Làm nước nấu chè - cách nấu chè ngô nếp

Làm nước nấu chè – cách nấu chè ngô nếp

Pha nước sữa dừa: Cho sữa tươi ra một chiếc âu lớn. Tiếp theo, bạn đổ chung phần nước cốt dừa vào với sữa tươi. Khuấy đều hỗn hợp này cùng với 1/4 thìa cafe muối đã chuẩn bị.

Cho hỗn hợp sữa nước cốt dừa vào một chiếc nồi nhỏ và đặt lên bếp đun. Đun nhỏ lửa, khuấy đều cho tới khi nồi sữa nước cốt dừa sôi được khoảng 3 phút thì tắt bếp. Trút phần sữa dừa này ra tô cho nguội.

Chuẩn bị phần sữa dừa - cach nau che ngo

Chuẩn bị phần sữa dừa – cach nau che ngo

Bước 3: Hoàn thiện món chè bắp sữa non

Khuấy đều dung dịch bột sắn dây một lần nữa cho tan. Từ từ trút phần bột này vào nồi nước bắp lá dứa đang sôi cùng ¼ thìa cafe muối. Đảo nhanh vào đều tay để có được nồi nước chè sánh mịn, không vón cục.

Nấu chè bắp sữa non - cach nau che bap

Nấu chè bắp sữa non – cach nau che bap

Khi nồi chè đã sánh đều, bạn nêm đường cho đạt độ ngọt vừa miệng. Tiếp đến, từ từ cho phần hạt bắp vào đảo chung. Đun chè thêm 5 phút nữa cho bắp chín mềm thì tắt bếp. Trong quá trình nấu chè, thường xuyên khuấy đều để giữ nồi chè không bị khê.

Thưởng thức món chè bắp sữa non: Múc chè bắp ra chén nhỏ hoặc ly sau đó rưới phần nước cốt sữa dừa lên trên. Cuối cùng, bạn rắc vừng rang chín và lạc rang giã dập rồi trộn đều và thưởng thức.

Chè bắp sữa non - cách làm chè bắp

Chè bắp sữa non – cách làm chè bắp

Cách nấu chè bắp đậu xanh

Nguyên liệu nấu chè bắp đậu xanh

  • Đậu xanh: 200 gram
  • Ngô ngọt (hoặc ngô nếp): 2 bắp
  • Lá dứa: 3 lá
  • Nước cốt dừa: 50 ml
  • Đường kính: 200 gram
  • Bột sắn: 20 gram
Nguyên liệu nấu chè bắp đậu xanh - cách nấu chè bắp đậu xanh

Nguyên liệu nấu chè bắp đậu xanh – cách nấu chè bắp đậu xanh

Các bước nấu chè bắp đậu xanh

Bước 1: Luộc chín ngô và đậu xanh

Ngô ngọt: Bóc bỏ áo bẹ rồi dùng dao tách ngô ngọt lấy hạt. Rửa sạch hạt và lõi ngô rồi cho vào nồi luộc chín. Sau khi ngô chín, vớt bỏ lõi, múc riêng hạt ngô ra bát.

Đậu xanh: Đem vo sạch vỏ và ngâm đậu xanh trước khi thực hiện từ 3 – 4 tiếng cho hạt đậu mềm. Tiếp theo, bạn cho đậu xanh vào nồi nước luộc ngô cùng với lá dứa rửa sạch cắt khúc và ninh nhỏ lửa cho tới khi đậu xanh nhừ.

Ninh nhừ đậu xanh - cách làm chè ngô nếp

Ninh nhừ đậu xanh – cách làm chè ngô nếp

Bước 2: Hoàn thiện món chè bắp đậu xanh

Khi đậu xanh đã nhừ, bạn cho hạt bắp vào đun cùng khoảng 5 phút. Vớt bỏ toàn bộ phần lá dứa có trong nồi chè ra ngoài. Nêm đường vào nồi chè cho vừa vị và tiếp tục đun sôi lăn tăn.

Trong lúc chờ nấu chè, bạn hoà tan bột sắn dây cùng với một chút nước lọc để cho bột không bị vón cục. Tiếp đến, bạn từ từ trút hỗn hợp này vào nồi chè và khuấy nhanh, đều tay. Sau khoảng 2 phút, nồi chè ngô sẽ chuyển sang trạng thái sánh mịn thì bạn tắt bếp.

Chè ngô đậu xanh - cách nấu chè ngô đậu xanh

Chè ngô đậu xanh – cách nấu chè ngô đậu xanh

Thưởng thức món chè bắp đậu xanh: Múc chè bắt ra bát hoặc ly. Rưới phần nước cốt dừa lên phía trên và có thể trang trí bằng dừa tươi nạo sợi, lạc rang giã dập hoặc dừa khô… Trộn đều và thưởng thức món chè bắp đậu xanh.

Có rất nhiều cách nấu chè bắp (chè ngô) khác nhau tuỳ theo mỗi vùng miền. Hy vọng với hai công thức nấu chè vừa nhanh vừa dễ, chỉ tốn chưa đầy 20 phút thực hiện và được áp dụng nhiều nhất trên đây, bạn đã có thêm lựa chọn về một món chè ngon cho những ngày hè sắp tới.

Chuyên mục các món chè ngon chúc các bạn thưởng thức ngon miệng với món chè bắp qua công thức của kênh cẩm nang Phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon Agiadinh.net nhé.

0